Thử ngay cách trị nám bằng bột nghệ và mật ong để cảm nhận sự bất ngờ

Công dụng trị nám bằng nghệ mật ong

Trong thành phần của nghệ có chứa lượng lớn curcumin, đây là một chất có tác dụng trong việc chống oxy hóa giúp xóa sạch hoàn toàn những vết nám da, tàn nhang an toàn mà lại cực kì hiệu quả. Đặc biệt, nghệ sẽ giúp quá trình tổng hợp nên những hắc tố melanin được giảm bớt, thúc đẩy việc tái tạo tế bào mới.

cách trị nám bằng bột nghệ mật ong

Trong khi đó, mật ong lại là một nguyên liệu được chị em phụ nữ tin tưởng lựa chọn trong suốt thời gian dài. Mật ong có chứa lượng lớn vitamin, khoáng chất cần thiết giúp chăm sóc làn da và hiệu quả trị nám vượt trội. Nhờ có chất stilac sẽ giúp melanin được ức chế hoàn toàn, những dưỡng chất trong mật ong còn cung cấp độ ẩm, thải độc và dưỡng trắng da.

Chính vì những lý do đó mà việc chữa nám bằng nghệ và mật ong được các eva tin tưởng sử dụng trong suốt thời gian dài và đem tới hiệu quả cực kì bất ngờ.

Hướng dẫn cách trị nám bằng bột nghệ và mật ong

  • Đắp mặt nạ tinh bột nghệ và mật ong

Nguyên liệu cần có

+ Tinh bột nghệ: 2 muỗng cà phê

+ Mật ong: 2 muỗng phê

+ Sữa chua không đường: ½ hũ

cách trị nám bằng bột nghệ mật ong tại nhà

Thực hiện

+ Đem các nguyên liệu đi trộn thật đều với nhau để thu được hỗn hợp đồng nhất.

+ Để việc trị nám bằng nghệ mật ong diễn ra hiệu quả thì ta cần phải làm sạch da mặt bằng cách rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thực hiện xông hơi để lỗ chân lông được thông thoáng, loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và giúp việc hấp thụ dưỡng chất được tốt hơn.

+ Thoa đều hỗn hợp vừa tạo thành lên mặt, nằm thư giãn bằng cách nghe nhạc trong vòng 20 phút. Sau đó rửa lại mặt với nước lạnh.

Ngoài sữa chua thì bạn cũng cần kết hợp thêm nước cốt chanh hoặc sữa tươi cũng có tác dụng tương tự. Nó sẽ giúp loại bỏ tế bào chết và thẩm thấu vào da nhanh hơn.

Hãy sử dụng mặt nạ này từ 2 đến 3 lần/ tuần là đủ để da đẹp lên trông thấy nhé các chị em. Hãy kiên trì thực hiện chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả thu được, làn da sẽ ngày càng trẻ trung, trắng mịn và loại bỏ dần những vết thâm nám.

  • Kết hợp uống tinh bột nghệ và mật ong

Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, hàm lượng curcumin hoàn toàn có thể được hấp thụ thông qua đường tiêu hóa. Vì thế, bạn có thể uống bột nghệ hàng ngày cũng có tác dụng tốt trong việc điều trị nám da

cách trị nám bằng bột nghệ mật ong dưỡng da hoàn hảo

Vào buổi sáng khi vừa ngủ dậy, bạn hãy pha tinh bột nghệ khoảng 2 muỗng cà phê với mật ong 1 muỗng cà phê rồi pha cùng nước ấm 200ml. Dùng muỗng khuấy cho thật đều. Chỉ cần thực hiện trị nám bằng tinh bột nghệ và mật ong bằng cách uống 1 cốc nước này sẽ có tác dụng giúp làn da sáng mịn tự nhiên, bảo vệ sức khỏe toàn viện, đồng thời còn giúp giảm cân cực tốt.

Chú ý trong quá trình sử dụng

Mặc dù việc trị nám da bằng mật ong và nghệ có tác dụng giúp vết nám da được mờ đi nhanh chóng, hiệu quả, đồng thời dưỡng da chắc khỏe từ sâu bên trong. Tuy nhiên, nó lại có một nhược điểm đó là khiến cho làn da dễ bị bắt nắng. Vì thế, mỗi khi đi ra ngoài thì bạn cần sử dụng thêm kem chống nắng với chỉ số SPF cao và bảo vệ da thật cẩn thận.

Vừa rồi là hướng dẫn cách trị nám bằng bột nghệ và mật ong đơn giản và hiệu quả. Chị em hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà mà không cần phải tới spa đắt tiền để chăm sóc da nữa nhé. Chúc các bạn thành công!

>>> THAM KHẢO: Giải cứu làn da khỏi nám nhờ đắp mặt nạ bằng bột nghệ và sữa chua

Hà Vân (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo