Điều trị nám da bằng thảo dược, cách làm đẹp an toàn chị em nên biết

Nên Đọc:

>> Lá tía tô trị nám – Bí quyết để bạn đẹp ở mọi lúc mọi nơi

>> Mẹo nhỏ từ ngải cứu giúp đánh bay các thâm nám, tàn nhang “cứng đầu” trên da mặt

1. Cách điều trị nám da bằng thảo dược hiệu quả

Nám da là tình trạng phổ biến xảy ra rất nhiều ở phụ nữ đang mang thai hoặc sau khi sinh xong, điều này đã làm cho không ít người mất tự tin cũng như thấy mình thật xấu xí.

Trong nhiều cách trị nám tàn nhang thì mẹo dùng các loai cây thảo dược đắp mặt nạ được nhiều chị em áp dụng vì nó lành tính, an toàn với làn da mà chi phí lại thấp. Mội số cách trị nám bằng thảo dược các bạn có thể áp dụng như:

# Điều trị nám da bằng thảo dược với cây lô hội

Lô hội còn có tên gọi khác là nha đam. Nó có công dụng rất tốt đối với da, đặc biệt là hiệu quả trị nám toàn diện. Chỉ cần áp dụng công thức làm đẹp từ cây lô hội sẽ mang đến cho bạn một làn da mịn màng, trắng sáng, sạch vết thâm nám.

Điều trị nám da bằng thảo dược với lá lô hội

Hướng dẫn cách trị nám da với cây lô hội

Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau: Lấy một lá nha đam mang đi rửa sạch, sau đó gọt hết lớp vỏ bên ngoài, lấy phần thịt trắng bên trong, để đảm bảo an toàn bạn hãy lấy phần thịt của lá lô hội mang đi ngâm với nước muối pha loãng cho hết phần nhựa. Sau đó cho vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn.

Tiếp đến, bạn đi rửa mặt cho sạch rồi thoa hỗn hợp lô hội lên da, đồng thời bạn thực hiện các động tác masage nhẹ nhàng, để cho các dưỡng chất ngấm sâu vào trong da, sau khoảng 20 phút thì  đi rửa lại bằng nước sạch.

# Cách trị nám da bằng thảo dược từ lá bạc hà

Chỉ với nguyên liệu là lá bạc hà, bạn đã có một cách điều trị nám da bằng thảo dược vô cùng tuyệt vời. Lá bạc hà sau khi đã được rửa sạch, cho vào cối thêm một ít muối biển cùng với một ít nước sạch giã nát. Tiếp đến bạn hãy đi rửa mặt cho thật sạch rồi lấy bông gòn thấm nước bạc hà thoa lên vùng da bị thâm nám, để trong vòng 20 phút để cho các dưỡng chất ngấm sâu vào trong da nhằm mục đích loại bỏ các vết thâm nám trên làn da, ngăn ngừa sự tấn công của các sắc tố melanin hiệu quả. Sau đó rửa lại mặt với nước.

  • Điều trị nám da bằng thảo dược với sự kết hợp của mật ong và rau má

Mật ong được phái đẹp rất tin tưởng sử dụng như một bí quyết để có được một làn da mịn màng, trắng sáng. Khi kết hợp mật ong với rau má đã mang đến một công thức điều trị nám da từ tự nhiên vô cùng hiệu quả.

Điều trị nám da bằng thảo dược giúp da sáng mịn

Cách trị nám da bằng thảo dược tự nhiên

Bạn chỉ cần lấy một nắm lá rau má đã được rửa sạch, cho vào cối giã nát, sau đó chắt lấy nước rau má cho vào một cái chén nhỏ, cho thêm một lượng mật ong vừa đủ vào để trộn đều lên. Tiếp đến hãy đi rửa sạch mặt, rồi thoa hỗn hợp nước rau má với mật ong lên làn da, bạn nhớ kết hợp các động tác masage làn da, để cho các dưỡng chất có trong rau má và mật ong được ngấm sâu vào trong làn da. Sau khoảng 20- 30 phút bạn hãy đi rửa lại mặt bằng nước.

  • Trị nám da bằng rau diếp cá kết hợp với lòng trắng trứng gà

Chỉ với 2 nguyên liệu chính gồm có rau diếp cá với lòng trắng trứng gà đã nhanh chóng giúp bạn xóa mờ các vết thâm nám trên làn da. Bạn chỉ cần lấy một nắm rau diếp cá mang đi rửa sạch rồi cho vào cối giã nát, bạn sẽ thu được nước rau diếp cá, tiếp đến bạn cho thêm lòng trắng trứng vào đánh cho đều. Sau đó thoa hỗn hợp nước rau diếp cá với lòng trắng trứng lên vùng da bị thâm nám, sau khoảng 20 phút hãy đi rửa lại bằng nước sạch.

2. Những điều cần lưu ý khi điều trị nám da bằng thảo dược

Trước khi áp dụng cách trị nám da bằng thảo dược bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây để đạt được hiệu quả tốt nhất:

Điều trị nám da bằng thảo dược giúp da sáng mịn đều màu

Rửa mặt thật sạch với nước

– Bạn cần vệ sinh sạch sẽ làn da nhằm mục đích để cho làn da hấp thụ được hết các dưỡng chất ngấm sâu vào trong da.

– Bạn cần kiên trì trong một thời gian mới mang đến hiệu quả như bạn mong đợi.

– Những công thức này chỉ tốt cho những người bị nám da ở mức độ nhẹ.

Vừa rồi là một số cách điều trị nám da bằng thảo dược tự nhiên vô cùng lành tính, hãy áp dụng ngay từ hôm nay để cảm nhận sự thay đổi của làn da nhé!

Xem ngay:

Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo