Đắp mặt nạ nha đam qua đêm có tốt cho da mặt không?

1. Đắp mặt nạ nha đam qua đêm có tốt cho da mặt không?

Đắp mặt nạ làm đẹp từ các nguyên liệu thiên nhiên tiêu biểu như khoai lang, khoai tây, nha đam… được hầu hết các chị em đánh giá cao và áp dụng. Tuy nhiên trước khi bắt tay vào sử dụng bất cứ phương pháp làm đẹp nào chị em cũng cần phải nắm được các bí quyết cũng như các lưu ý khi sử dụng.

Không ít người cho rằng việc đắp mặt nạ để càng lâu làn da càng được nuôi dưỡng và chăm sóc như vậy quá trình da trắng sáng, quá trình làm mờ đốm nám da sẽ nhanh hơn. Tuy nhiên đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Với câu hỏi đắp mặt nạ nha đam để qua đêm được không?

Xin trả lời ngay với chị em rằng, việc đắp mặt nạ nha đam để qua đêm là điều không nên, nguyên nhân là do:

Có nên đắp mặt nạ nha đam qua đêm

Có nên đắp mặt nạ nha đam qua đêm không?

+ Trong gel nha đam có chứa các hoạt chất có khả năng tẩy da, loại bỏ nhưng sắc tố gây ra nám, tàn nhang, dưỡng trắng da. Tuy nhiên nếu đắp mặt nạ nha đam qua đêm, gel nha đam để lâu sẽ khô lại, khiến cho làn bị bạn bí, lỗ chân lông bị bít tắc từ đó hình thành mụn và khiến da bị tổn thương.

+ Chưa kể đến nhiều người bị dị ứng với nha đam nếu để lâu quá lâu do đó các chị em cần chú ý khi sử dụng nhằm bảo vệ sức khỏe cho làn da của chính mình.

Chính vì vậy viêc sử dụng nha đam đắp mặt nạ qua đêm là cách làm đẹp hoàn toàn sai. Các bạn cần lưu ý để tránh làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới làn da nhé.

2. Cách đắp mặt nạ nha đam dưỡng da, điều trị nám da

Trên đây chúng ta vừa tìm hiểu về việc đắp mặt nạ nha đam qua đêm trị nám da mặt và tàn nhang cũng như một vài lưu ý về vấn đề này. Chắc hẳn sau khi tham khảo các chị em đã có được cho mình bí quyết chăm sóc và làm đẹp da hoàn hảo nhất.

Sau đây là sự kết hợp giữa nha đam và các nguyên liệu tự nhiên khác giúp dưỡng da chị em có thể xem và bắt tay vào áp dụng ngay nhé:

đắp mặt nạ nha đam qua đêm dưỡng da có sao không

Đắp mặt nạ nha đam trị nám da để qua đêm là điều không nên

  • Nha đam và nước vo gạo đánh bay đốm nám tàn nhang

Tác dụng: tái tạo làn da tươi trẻ, trị nám tàn nhang, dưỡng da trắng sáng trẻ trung

Cách làm: 3 thìa cà phê gel nha đam xay nhuyễn trộn với 1 ít nước vo gạo và trộn đều rồi đắp lên da. Đắp mặt nạ này trong thời gian quy định từ 15-20 phút rồi rửa lại mặt với nước mát.

Chú ý cách lấy nước vo gạo: bạn bỏ nước đầu khi vo gạo, hãy lấy nước thứ 2. Đổ nước vo gạo ra một chiếc bát rồi để lắng đọng lại trong 10 phút, cuối cùng đổ phần nước trong bên trên đi, lọc lấy phần cặn đọng lại bên dưới. Phần này chứa nhiều bột gạo và tinh chất.

  • Nha đam và các nguyên liệu khác

Ngoài nước vo gạo, chị em có thể tham khảo sự kết hợp của nha đam với mật ong hoặc chanh, hiệu quả điều trị nám và tàn nhang cũng tương tự.

Tuy nhiên để góp phần dưỡng da trắng sáng được hiệu quả và an toàn, mọi người nên tìm hiểu thêm một vài lưu ý khi sử dụng mặt nạ nha đam sau đây.

3. Một vài chú ý khi đắp mặt nạ nha đam

+ Lưu ý đầu tiên đó là không đắp mặt nạ nha đam qua đêm, lý do vì sao chúng ta đã tìm hiểu ở trên

đắp mặt nạ nha đam qua đêm

Sử dụng nha đam dưỡng da hiệu quả

+ Trước khi bắt tay vào đắp mặt nạ nha đam trị nám da và tàn nhang trên da chị em cần xác định: nguyên liệu có tươi hay không, có bị dập úa không? Làn da của bạn có bị dị ứng với các thành phần có trong nha đam không? Mặc dù đây là nguyên liệu thiên nhiên lành tính nhưng không ít người có làn da nhạy cảm không thể sử dụng nha đam để đắp mặt.

+ Khi lọc lấy phần gel trắng bên trong lá nha đam hãy cố gắng loại bỏ hoàn toàn phần vỏ xanh bên ngoài bởi đây chính là nguyên nhân khiến nhiều bạn bị mẩn ngứa, dị ứng. Khi lọc bỏ vỏ xanh, hãy rửa lại nha đam một lần để loại bỏ lớp nhựa vàng bên ngoài.

+ Hãy rửa mặt thật sạch trước khi đắp mặt nạ nha đam, nên rửa mặt bằng nước ấm để các lỗ chân lông được giãn nở, các hợp chất dinh dưỡng dễ thẩm thấu vào da.

+ Chỉ đắp một lớp nha đam mỏng lên da và để sau 20 phút thì rửa lại với nước sạch, ko để mặt nạ quá lâu

+ Không bôi gel nha đam vào khu vực da bị loét, vết thương hở

+ Da nhạy cảm hãy thử nha đam lên da tay trước khi đắp mặt nạ để đảm bảo bản thân không bị dị ứng

Đắp mặt nạ nha đam qua đêm có tốt cho da mặt không hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này. Chúc các bạn làm đẹp thành công!

Bạn đừng bỏ lỡ: Giải đáp thắc mắc: Đắp nha đam trực tiếp lên mặt có tốt không?

Hà Vân (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo