Đắp mặt nạ nghệ mật ong qua đêm cẩn thận hỏng da

1. Công dụng của mặt nạ nghệ mật ong

Các dưỡng chất có trong bột nghệ và mật ong sẽ giúp làn da được cung cấp một hàm lượng các chất dinh dưỡng nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, làm mờ các vết thâm nám để bạn nhanh chóng sở hữu một làn da mịn màng trắng sáng.

đắp mặt nạ nghệ mật ong qua đêm

Mặt nạ nghệ mật ong có công dụng gì đặc biệt?

Tuy nhiên nhiều bạn gái lại có thói quen đắp mặt nạ nghệ mật ong qua đêm với hy vọng làn da sẽ được nuôi dưỡng và cung cấp các chất dinh dưỡng tốt hơn. Bên cạnh đó, nhiều người còn cho rằng làm như vậy làn da sẽ đẹp và mịn màng hơn khi chỉ đắp trong một thời gian ngắn.

2. Có nên đắp mặt nạ nghệ mật ong qua đêm hay không?

Theo các chuyên gia, nghệ được đánh giá là một loại thảo dược lành tính. Khi kết hợp với mật ong mà để đắp mặt qua đêm sẽ không tốt cho da, vì sẽ làm cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn không thể đào thải các chất ra được. Mặt khác, lúc này lỗ chân lông sẽ không được tiếp xúc với không khí và làm cho làn da dễ bị nổi mụn.

Chính vì vậy, để phát huy công dụng của mặt nạ nghệ mật ong thì tốt nhất bạn nên sử dụng 2 lần/ tuần, mỗi lần chỉ từ 20- 25 phút. Khi đó, làn da sẽ hấp thụ được các dưỡng chất, nuôi dưỡng từ sâu bên trong, chống oxy hóa hiệu quả.

3. Tác hại của việc đắp mặt nạ nghệ mật ong qua đêm

Đắp mặt nạ nghệ mật ong qua đêm sẽ khiến cho lỗ chân lông bị bịt kín, tắc nghẽn, làn da dễ bị nổi mụn, thậm chí là kích ứng. Bên cạnh đó, việc đắp mặt nạ qua đêm sẽ thúc đẩy sự hình thành nếp nhăn, làm cho làn da mất đi độ ẩm cần thiết và tạo điều kiện cho sự xuất hiện của những nếp nhăn. Chúng sẽ khiến bạn trở nên già nua xấu xí so với tuổi thật.

Có nên đắp mặt nạ nghệ mật ong qua đêm

Tác hại khôn lường khi đắp mặt nạ nghệ mật ong qua đêm

Ngoài ra, điều này sẽ vô tình làm cho lượng dầu ở trên da bị mất đi không còn khả năng chống lại những tác động từ môi trường. Sau một thời gian da bị yếu và dễ tổn thương.

Mỗi người lại sở hữu một làn da khác nhau, có người sở hữu làn da nhờn, có người lại có da khô…do vậy chị em hãy xác định xem làn da của mình thuộc loại nào để sử dụng các nguyên liệu làm đẹp cho phù hợp với từng loại da. Từ đó có cách đắp mặt nạ nghệ mật ong sao cho tốt nhất.

Thời gian đắp mặt nạ nghệ mật ong tốt nhất là vào buổi tối, bởi vì lúc này là thời gian làn da được nghỉ ngơi thư giãn. Nó sẽ dễ dàng hấp thụ được các dưỡng chất, tinh thần của bạn thấy thoải mái vui vẻ hơn.  Trước khi đắp mặt nạ hãy nhớ phải rửa mặt thật sạch, rồi hãy đắp mặt nạ nhé.

4. Cách đắp mặt nạ nghệ mật ong đúng chuẩn

Để đắp mặt nạ trị nám da mặt, dưỡng trắng da, xóa mờ sẹo, rất đơn giản và không mất nhiều thời gian. Các bạn có thể áp dụng theo hướng dẫn dưới đây:

Nguyên liệu:

  • Bột nghệ.
  • Mật ong.
  • Một quả chanh tươi.

Có nên đắp mặt nạ nghệ mật ong qua đêm không?

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ mật ong nghệ

Cách thực hiện:

Bạn hãy lấy một thìa bột nghệ cho vào chén, sau đó cho thêm mật ong với nước cốt chanh vào trộn đều lên. Ta sẽ thu được một hỗn hợp sền sệt. Tiếp đến bạn đi rửa mặt thật sạch và thoa hỗn hợp lên làn da, sau khoảng 20 phút thì đi rửa lại bằng nước sạch.

Trên đây là lời giải đáp đắp mặt nạ nghệ mật ong qua đêm có ảnh hưởng gì không một cách chi tiết. Ngoài ra, để làm đẹp, trị nám, dưỡng trắng da, các bạn có thể tham khảo thêm một số mặt nạ tự nhiên từ chanh, mật ong, trà xanh cũng rất hiệu quả đó.

Bạn đừng bỏ lỡ: Khám phá cách trị nám bằng dầu dừa và mật ong

Hà Vân ( tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo