Đàn ông bị nám da mặt cần xử lý như thế nào mới tốt?

Nên Đọc:

>> Truy tìm nguyên nhân gây nám da mặt ở nam giới mà nhiều người chưa biết

>> Những bài thuốc Đông y trị nám đốm nhanh, an toàn và hiệu quả

1. Vì sao đàn ông bị nám da mặt?

Nám da mặt ở nam giới là một hiện tượng khá phổ biến. Nó diễn ra do rối loạn sắc tố, nhất là hàm lượng melanin tăng cao, khi đó những sắc tố sẽ được sản xuất ra nhiều hơn. Trên da mặt sẽ xuất hiện các đốm nâu với màu sắc sẫm hoặc hoặc nhạt tùy vào cơ địa của mỗi người. Bên cạnh đó, vị trí xuất hiện nám da phổ biến nhất là sống mũi, đôi gò má, cằm, trán… Đối với những người có làn da nhờn thì sẽ xuất hiện nám da cao hơn.

đàn ông bị nám da mặt

Nam giới cũng có thể bị nám do nhiều nguyên nhân khác nhau

Theo như số liệu thống kê mới đây cũng chỉ ra rằng, hiện nay có khoảng 15% đàn ông bị nám da mặt. Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này là vì ánh nắng mặt trời, màu da, yếu tố di truyền, áp lực công việc… Mà một nguyên nhân khác nữa cũng chính là vì cánh đàn ông không chú ý chăm sóc làn da giống như chị em phụ nữ, hiếm khi nào ra ngoài đường mà bịt khẩu trang, mặc áo chống nắng nên tình trạng nám da ngày càng nghiêm trọng hơn.

Mặc dù tình trạng bị nám da mặt không gây ảnh hưởng gì lớn đến sức khỏe cánh mày râu nhưng đôi khi cũng khiến họ ngại ngùng trong trường hợp quá nhiều đốm nám, màu sắc đốm nám càng ngày càng đậm màu… Một vài cách chữa bệnh nám da mặt ở nam giới sau đây, các anh em có thể tham khảo nhé.

2. Cách trị nám da mặt ở nam giới

Hiện nay có nhiều cách trị nám da mặt cho nam giới, tuy nhiên việc sử dụng kem, thuốc đặc trị là biện pháp được nhiều “đấng mày râu” áp dụng nhất.

Một số  thuốc trị nám da mặt cho nam giới thường được chỉ định gồm có Tretinon, Hydroquinon, Acid azelaic… Đối với Hydroquinon, thường có hiệu quả cao hơn so với một số những loại hóa chất khác. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn cũng cần đặc biệt chú ý, tuyệt đối không được sử dụng loại hóa chất này để thoa toàn bộ lên vùng da không bị nám. Chỉ được dùng thuốc trị nám cho nam giới này để bôi 1 lần/ ngày vào buổi tối trước lúc đi ngủ. Đây là thuốc có thể gây ra một số những phản ứng phụ chẳng hạn như đỏ da, nổi ban.  Vào ban ngày, bạn cũng cần chú ý phải dùng kem chống nắng nhưng không được thoa lên vùng da đang bị tổn thương.

đàn ông bị nám da mặt cần phải làm gì

Sử dụng thuốc trị nám cho nam giới để giúp da mặt sáng mịn

So với chị em phụ nữ thì có thể điều trị tàn nhang bằng cách đắp mặt nạ, sử dụng kem, mỹ phẩm. Tuy nhiên, đối với nam giới thì điều này lại có phần phức tạp hơn. Nếu như trong trường hợp áp dụng cách trị nám da mặt cho nam với thuốc mà không có hiệu quả thì bạn có thể chuyển sang áp dụng cách khác đó là sử dụng công nghệ cao chiếu tia laser. Đây là phương pháp sẽ sử dụng tia laser để tấn công tận sâu ở dưới da, từ đó loại bỏ toàn bộ những sắc tố nám mà không khiến cho da bị tổn thương.

3. Cách phòng tránh nám da ở nam giới

Ngoài việc áp dụng những cách chữa nám da ở nam giới, các bạn nên chú ý phong tránh bệnh quanh lại với một vài biện pháp như:

  • Chú ý tới chế độ dinh dưỡng

Việc thay đổi chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ rất có lợi đối với làn da. So với chị em phụ nữ, phái mạnh thường không chú ý quá nhiều tới tác dụng hay thành phần của những món ăn. Nhưng, việc ăn uống lại có nhiều tác dụng trong việc trị nám da mặt cho nam giới nên bạn hãy quan tâm hơn một chút. Nguồn dinh dưỡng từ sữa, trứng, cá, thịt, trái cây, rau xanh sẽ giúp bạn dễ hấp thụ hơn các loại vitamin từ đó giúp chống lại những tác nhân xấu, chống lão hóa da.

  • Sử dụng kem chống nắng

Nam giới thường có đặc điểm đó là ít sử dụng mỹ phẩm, khẩu trang để chống nắng bên ngoài… đây chính là một sai lầm vô cùng nghiêm trọng. Chúng ta đều biết rằng ánh nắng mặt trời sẽ chứa những tia tử ngoại làm ảnh hưởng và gây hại cho làn da. Nó là tác nhân gây ra tàn nhang, lão hóa, thâm nám… Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp chính sẽ giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại.

Điều trị khi đàn ông bị nám da mặt

Sử dụng kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại

Nếu như so với kem dưỡng da thì việc dùng kem chống nắng được coi là một giải pháp đơn giản nhất. Bạn sử dụng kem chống nắng thoa trực tiếp lên cổ, mặt trước khi đi ra ngoài.

Cùng với những chia sẻ liên quan tới đàn ông bị nám da mặt mà chúng tôi vừa mới trình bày ở trên, chắc hẳn các bạn đã có cho mình những kiến thức thật bổ ích để từ đó có phương án điều trị cho phù hợp nhất. Chúc các bạn thành công!

Đọc thật chậm: 

Bỏ túi ngay các cách làm da mặt căng mịn cho nam

Chữa trị nám da bằng tia laser có hiệu quả không?

Hà Vân ( tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo