Những bài thuốc Đông y trị nám đốm nhanh, an toàn và hiệu quả

1.Bài thuốc đông y trị nám đốm

Nám đốm còn được gọi là nám chân sâu, có phần chân nám nằm sâu dưới lớp hạ bì của da, thường xuất hiện theo dạng chấm tròn nhỏ, chúng thường mọc thành từng đốm nhỏ như đầu que diêm màu nâu sẫm và thường xuất hiện ở trên gò má, đối xứng 2 bên.

Nám đốm có diện tích nhỏ hơn nám mảng rất nhiều và cũng khó chữa hơn nám mảng vì nó có phần chân ăn sâu dưới da. Để điều trị nám đốm, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức. Hiện nay có vô số các cách điều trị khác nhau và trong bài chia sẻ ngày hôm nay, một vài thông tin về các bài thuốc đông y trị nám đốm, chúng ta không nên bỏ qua nhé.

Ưu điểm của các bài thuốc đông y:

+ Nguyên liệu đều là thảo dược tự nhiên dùng dưới dạng khô hoặc dạng tươi

+ Thảo dược dễ kiếm, không quá tốn kém

+ An toàn, lành tính

+ Đem lại kết quả điều trị lâu dài

Nhược điểm

+ Mất thời gian sắc thuốc

+ Hiệu quả tùy cơ địa

+ Điều trị phải kiên trì trong thời gian dài mới cho ra được kết quả rõ ràng nhất.

 Tìm hiểu các bài thuốc đông y trị nám đốm

Tham khảo các bài thuốc đông y trị nám da hiệu quả sau đây

  • Bài thuốc 1:

Nguyên liệu: lá sen, lá mướp hương và lá mướp đắng.

Cách thực hiện:

 – Lấy 3 loại lá trên đem phơi khô hoặc sấy khô, nghiền thành bột mịn rồi đem trộn đều với nhau, bảo quản trong lọ thủy tinh ở nơi thoáng mát. Mỗi khi sử dụng bạn lấy 1 thìa nguyên liệu trên trộn với 1 thìa mật ong, đánh thật đều sao cho tạo thành hỗn hợp đặc mịn. Bạn thoa hỗn hợp này lên da nhất là vùng da bị nám. Để trong khoảng 30 phút rồi rửa mặt sạch lại với nước lạnh. Liên tục khoảng 3 lần mỗi tuần, áp dụng vào buổi tối.

  • Bài thuốc 2:

Nguyên liệu: 100g cà bát trắng, chanh 10 quả.

Cách thực hiện:

– Lấy cà trắng rửa sạch và giã nhuyễn rồi cho thêm nước cốt chanh trộn đều cho tất cả vào lọ thủy tinh, đậy kín nắp và để sau 2 ngày ở nơi thoáng mát.

– Trước khi đi ngủ bạn nên lấy thuốc ra thoa lên vùng da bị nám đốm, 2 ngày thoa 1 lần, bài thuốc đông y trị nám đốm này sẽ khiến bạn bất ngờ nếu kiên trì áp dụng.

  • Bài thuốc 3:

Nguyên liệu: bạch truật 20g, 3 thìa rượu – bạch truật được bán ở tất cả các hiệu thuốc đông y trên toàn quốc. Rất dễ để tìm mua.

Cách thực hiện:

– Lấy rượu trộn đều với bạch truật rồi đem đun nhừ.

– Vào các buổi tối trước khi đi ngủ, lấy khăn thấm nước thuốc chà nhẹ vào vết nám đốm, sau đó để sáng hôm sau rửa sạch.

– Làm khoảng 4 – 5 ngày liền sẽ thấy kết quả khá rõ rệt

  • Bài thuốc 4:

Nguyên liệu: Bạch cương tàm sử dụng một lượng tùy ý sao cho vừa đủ để thoa lên mặt

Cách thực hiện: Nên đem tán nhỏ bạch cương tàm rồi hòa với một lượng nước ấm vừa đủ và thoa lên vết nám đốm, cũng rửa mặt lại sau 30 phút đắp mặt nạ. Bài thuốc đông y trị nám đốm này sẽ cho ra kết quả sau khoảng 1-2 tháng kiên trì.

Tìm hiểu các bài thuốc đông y trị nám đốm tại nhà

Mặc dù các phương thuốc đông y hơi mất thời gian sắc thuốc nhưng hiệu quả an toàn

  • Bài thuốc 5:

Nguyên liệu: Bạch tật lê 15g và sơn chi tử 15g

Cách thực hiện:

– Hai nguyên liệu trên tán thành bột mịn rồi hòa với giấm và thoa đều lên vết nám đốm.

– Sau một thời gian sử dụng phương pháp trị nám đốm bằng thuốc Đông y này, làn da sẽ được cải thiện rõ rệt, các vết nám đốm dần biến mất, giúp bạn lấy lại được làn da trắng hồng, mịn màng.

  • Bài thuốc 6:

Nguyên liệu: Xơ mướp 16g, bạch cương tàm 16g, bạch phục linh 16g, hoa cúc trắng 16g, hoa hồng 4 bông, trân châu mẫu 20g, táo tàu 10 quả.

Cách thực hiện:

– Cho tất cả các nguyên liệu trên vào nồi sau đó đổ nước với lượng vừa đủ rồi nấu cô đặc là được.

– Cuối cùng, dùng thuốc thoa vào vết nám. Sử dụng đều đặn liên tục 10 ngày là 1 liệu trình.

  • Bài thuốc 7:

Nguyên liệu: Bạch thuật, giấm thanh số lượng tùy ý

Cách thực hiện:  Bạch truật ngâm với giấm thanh 5 – 7 ngày sau đó đem ra chà lên vết nám đốm hàng ngày.

  • Bài thuốc 8:

Nguyên liệu: Ngọc trúc số lượng tùy ý

Cách thực hiện: Ngọc trúc đem nấu nước và rửa mặt 2 lần một ngày.

Đây cũng là một trong những bài thuốc Đông y trị nám đốm nhanh và hiệu quả nhất các bạn có thể tham khảo.

Tìm hiểu các bài thuốc đông y trị nám đốm hiệu quả

Kiên trì để có được làn da sạch nám, sạch tàn nhang

2. Những lưu ý khi sử dụng thuốc Đông y trị nám đốm

  • Chọn dược liệu tốt và cơ sở có uy tín, chất lượng

Việc chọn loại dược liệu chất lượng là vấn đề quan trọng hàng đầu trong việc sử dụng thuốc đông y chữa bệnh nám da mặt. Bạn cần tìm những địa chỉ rõ ràng, uy tín hoặc an toàn nhất nên đến bệnh viện y học cổ truyền để được tư vấn.

  • Những biểu hiện cần phải dừng ngay việc dùng thuốc

+ Mặc dù các bài thuốc đông y trị nám đốm mà chúng ta vừa tìm hiểu ở trên đều sử dụng thảo dược tự nhiên lành tính, nhưng vẫn không ít các trường hợp bệnh nhân bị dị ứng với các nguyên liệu đó, vì vậy để bảo đảm an toàn bạn có thể thử thuốc ra mu bàn tay trước khi áp dụng lên mặt. Hoặc sau khi sử dụng thấy có hiện tượng lạ thì cần ngưng thuốc ngay lập tức.

+ Nếu sau khi uống thuốc xuất hiện tình trạng rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy nhiều thì do thuốc không hợp hoặc cơ thể không dung nạp gây kích thích đến đến bệnh tiêu chảy.

+ Khi uống thuốc thấy có những dấu hiệu như cơ thể mệt mỏi rã rời, tê chân tay, nhịp tim nhanh, thoáng ngất, yếu hoặc liệt chân tay thì đó rất có thể là biểu hiện của bệnh ngộ độc Asen. Hãy đến gặp bác sĩ ngay phòng ngừa trường hợp xấu xảy ra.

+ Ngoài ra bạn cũng có thể bị ngộ độc chì nếu dùng các loại nguyên liệu thuốc đông y không rõ nguồn gốc, thuốc có pha trộn chất hóa học hay tân dược gây ra các hiện như thiếu máu, vàng da, khó thở, dấu hiệu suy tim, rụng tóc, chán ăn…

>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: “Khám phá các loại thuốc trị nám tốt nhất hiện nay

  •  Xem xét tuổi tác khi sử dụng thuốc

Đối với những người dưới 50 tuổi bị nám đốm là do phong tà xâm nhập khiến hỏa uất đọng lại trên bì phù, vì thế sử dụng thuốc Đông y sẽ có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể.

Thế nhưng, đối với những phụ nữ trên 50 tuổi bị nám đốm thì lại là vấn đề khó khăn hơn. Khi đó, sắc tố trên các vết nám lúc này khá đậm và đã ăn sâu dưới lớp hạ bì da, lúc này cơ thể đã suy yếu, không còn đủ sức chống đỡ sự phát triển của hắc sắc tố melanin. Quá trình chữa nám đốm có thể kéo dài nhưng khó để đem lại kết quả cao.

  • Kiên trì điều trị

Một trong những yếu tố giúp bạn trị nám đốm thành công đó chính là tính kiên trì của mỗi người.

Thông thường, thuốc Đông y trị nám đốm cần ít nhất 6 tháng để khỏi đối với trường hợp bị nám đốm nhẹ. Còn người bệnh nám đốm nặng thì phải kiên trì vài năm mới có khả năng hết bệnh.

Chính vì thế, hãy cân nhắc khi sử dụng những bài thuốc Đông y trị nám đốm, cần chuẩn bị tinh thần và cần tham khảo thêm ý kiến của các thầy thuốc bác sĩ.

 Bài thuốc đông y trị nám đốm

Hy vọng, với cách trị nám đốm bằng thuốc Đông y này các bạn có thể chữa khỏi bệnh nám đốm trong thời gian sớm nhất để lấy lại sự tự tin trong cuộc sống, lấy lại làn da trẻ đẹp trắng sáng. Chúc bạn thành công.

Đừng bỏ lỡ: 9 cách trị nám đốm từ thiên nhiên đơn giản, dễ làm tại nhà

H.T (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo