Nám da mặt ở nam giới còn “kinh khủng” hơn nữ vì không nắm rõ những thông tin này

1. Nám da mặt ở nam giới là gì?

Nám da mặt ở nam giới cũng giống như tình trạng nám da mặt ở phụ nữ. Đây là tình trạng da mặt xuất hiện nhiều các nốt chấm tròn sậm màu. Nám da tập trung chủ yếu ở hai bên gò má, sống mũi và cằm.

 Nám da mặt ở nam giới là gì

Nám giới cũng là đối tượng thường bị nám da mặt

Nguồn gốc hình thành ra nám da mặt là sự tăng sắc tốt melanin trong tế bào da từ đó làm tích tụ và hình thành ra nám mảng, nám hỗ hợp. Tình trạng bệnh sẽ càng nặng hơn khi bị tác động bởi ánh nắng mặt trời, khói bụi, hóa chất,…

2. Nguyên nhân nám da mặt ở nam giới

Một số nguyên nhân gây ra tình trạng kích hoạt sắc tố melanin tăng cao, tạo cơ hội để nám da hình thành ở da mặt nam giới có thể kể tới như:

  • Do ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là một trong những yếu tố hàng đầu và nguy hiểm nhất gây ra nám da mặt ở nam giới. Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc trực tiếp dưới nắng, đặc biệt là từ 10h tới 15h – đây là khoảng thời gian các tia UV có khả năng tác động mạnh mẽ nhất tới da, làm sản sinh nhiều melanin và gây ra các thâm nám.

  • Do nội tiết thay đổi

Một nguyên nhân gây ra nám không thể bỏ qua nữa là do thay đổi nội tiết ở thời kỳ tuổi dậy thì và giai động mãn dục. Đây là hai giai đoạn rất dễ tới tới tình trạng đàn ông bị rối loạn nội tiết từ tạo cơ hội để kích thích sự hoạt động của các tế bào nám da.

nguyên nhân nám da mặt ở nam giới

Rối loạn nội tiết cũng là nguyên nhân gây nám da mặt ở nam giới

  • Do ảnh hưởng bệnh lý

Theo nghiên cứu nam giới có tiền sử mắc bệnh về gan rất dễ bị nám ở da mặt. Lý do là vì chức năng gan bị suy giảm sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình đào thải độc tố ra ngoài cơ thể. Khi các độc tố không được loại bỏ, chúng sẽ tích tụ dưới da, làm da suy yếu từ đó tế bào nám sẽ dễ dàng tấn công.

  • Lạm dụng mỹ phẩm

Không chỉ nữ giới mà nam giới cũng là đối tượng thường xuyên sử dụng những sản phẩm chăm sóc da. Tuy nhiên việc lạm dụng mỹ phẩm quá hoặc chọn những kem chăm sóc da kém chất lượng cũng là nguyên nhân khiến da bị nám và thâm sạm.

  • Di truyền

Nám da có tính di truyền cao, do vậy nếu bố mẹ bị nám thì bạn cũng rất dễ bị nám trên da mặt do ảnh hưởng từ thế hệ trước.

  • Các nguyên nhân khác

Một số nguyên nhân gây nám da ở nam giới khác nữa như: Stress, thiếu dinh dưỡng, uống ít nước, lười vận động,…

3. Cách điều trị nám da mặt ở nam giới

Để giúp xóa mờ nám da mặt cho nam giới, các bạn có thể áp dụng một số cách thông dụng hiện nay:

  • Đắp mặt nạ thiên nhiên trị nám

Sử dụng mặt nạ thiên nhiên là một trong những cách trị nám, làm đẹp da tại nhà của không ít bạn trẻ. Lý do là vì phương pháp này khá an toàn, không gây tác dụng phụ, chi phí rẻ do vậy tạo điều kiện để giúp bạn áp dụng trong thời gian dài.

Bạn có thể áp dụng một số loại mặt nạ trị nám da như: Mặt nạ chanh tươi, mặt nạ cám gạo mật ong, mặt nạ mướp đắng,…

Tuy nhiên, các bạn lưu ý, phương pháp trị nám da mặt chon nam giới này chỉ phù hợp với người nám nhẹ, nám nông. Khi áp dụng cần kiên trì trong thời gian dài thời phải bảo vệ da cẩn thận thì mới có công dụng tốt nhất.

Hiệu quả của mặt nạ còn tùy thuộc vào yếu tố cơ địa từng người. Do vậy, các bạn nên tham khảo bác sĩ da liễu trước khi sử dụng bất kỳ loại mặt nạ trị nám nào.

  • Dùng kem trị nám

Sử dụng kem trị nám rất tiện ích và đơn giản. Cách này không chỉ giúp bạn làm mờ tàn nhang mà còn giúp da trắng hồng tự nhiên. Bạn có thể tham khảo một số kem trị nám cho nam giới như: Kem trị nám Viderm Bleaching Cream, kem trị nám Is Clinical, kem trị nám da Syma,…

Xem thêm: Điểm danh một số thuốc trị nám cho nam giới được ưa chuộng nhất

Cách trị nám da mặt ở nam giới

Sử dụng kem trị nám giúp nam giới xóa mờ nám hiệu quả

Với những hoạt chất trong kem trị nám sẽ giúp da mặt phái nam được cung cấp những dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng da từ đó hỗ trợ điều trị nám hiệu quả. Tuy nhiên phương pháp này có thể gây ra những tác dụng phụ nếu sản phẩm không phù hợp với da hoặc kém chất lượng như mẩn ngứa, nóng rát, nổi mụn,….

Ngoài ra, yếu tố cơ địa sẽ quyết định rất nhiều tới khả năng điều trị của từng loại kem trị nám. Vì thế, bạn cần tham khảo, áp dụng và theo dõi quá trình sử dụng kem.

  • Sử dụng viên uống trị nám

Ngoài các cách trên thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình loại thuốc uống trị nám. Cách này sẽ giúp bạn điều trị bệnh từ bên trong cơ thể tuy nhiên, không phải đối tượng nào sử dụng cũng mang lại hiệu quả tốt nhất vì còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh và yếu tố cơ địa.

Một số sản phẩm bạn có thể tham khảo như: viên nám da Fairen, viên uống Sakura HCL White Blossoms, viên uống trị nám Lucent Beauty In Every Tablet,…

Tuy nhiên, phương pháp điều trị này thường tốn nhiều chi phí. Để đạt được công dụng tốt nhất, người bệnh cần sử dụng trong thời gian dài. Ngoài ra hiệu quả của sản phẩm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là thể trạng ở từng người.

  • Trị nám da mặt ở nam giới bằng công nghệ

Với sự hiện đại của công nghệ thẩm mỹ, điều trị nám giờ đây không còn là điều quá khó.

Một số công nghệ thường được áp dụng để giúp xóa mờ nám da như: Picosure, Laser toning, laser Rievlite, Spectra,…

Các phương pháp này có khả năng điều trị nám trong thời gian ngắn nhưng khá tốn kém. Bên cạnh đó, sau khi điều trị nám da vẫn có thể quay lại nếu bạn chăm sóc da không tốt hoặc gây ra những tác dụng phụ do quá trình điều trị được đảm bảo chất lượng, không đảm bảo. Do vậy, bạn nên lựa chọn cơ sở da liễu uy tín để thực hiện cách điều trị này.

4. Cách phòng tránh nám da mặt ở nam giới

Để ngăn ngừa nám hình thành và đậm màu hơn, các bạn nên thực hiện một số cách phòng tránh sau đây:

– Sử dụng kem chống nắng, mũ vành rộng, áo nắng,… trước khi ra ngoài đường để tránh da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

– Giữ tinh thần thoải mái, tránh stress, thức khuya vì điều này không chỉ có hại cho sức khỏe mà da cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

– Bổ sung dưỡng chất đầy đủ để nuôi dưỡng da. Bạn nên ăn nhiều thực phẩm tốt cho da như rau xanh, trái tươi, đậu nành,… Ngoài ra, tránh sử dụng đồ ăn thức uống được xem là yếu tố gây tăng sắc tố melanin như: Cafe, rượu, bia, thức ăn nhiều dầu mỡ,…

– Massage da mặt hàng ngày giúp da được đàn hồi, căng mịn, khỏe đẹp từ đó chống lại các tác nhân gây hại.

– Không hút thuốc lá.

Trên đây là một vài chia sẻ về bệnh nám da mặt ở nam giới, hy vọng sẽ là thông tin hữu ích với bạn đọc. Điều trị nám quan trọng nhất là việc lựa chọn phương pháp phù hợp, do vậy khi da xuất hiện nám, các bạn nên chủ động tới cơ sở da liễu để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn.

Bạn đừng bỏ lỡ: 4 cơ sở trị nám tại Hà Nội uy tín được nhiều người biết tới nhất

Nguyễn Ngòi (TH)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo