Điểm danh một số loại thuốc trị nám cho nam giới được ưa chuộng nhất

1. Vì sao nam giới cần dùng thuốc trị nám da?

Theo như các chuyên gia cũng đã nhận định rằng, ngoài nữ giới thì hiện nay có khoảng 10% nam giới đang quan tâm và chú ý đến với điều trị bệnh nám da mặt. Với chị em phụ nữ, nám da xảy ra do một số những nguyên nhân như đang trong giai đoạn tiền mãn kinh, mang thai, sử dụng quá nhiều mỹ phẩm không có chất lượng tốt… Còn nam giới bị nám thường liên quan tới ánh nắng mặt trời, di truyền, thói quen sinh hoạt không tốt, sử dụng nhiều rượu bia thuốc lá, thức khuya…

thuốc trị nám cho nam giới

Nám da ở nam giới là chứng bệnh chủ yếu do di truyền

Để giúp việc trị nám da ở nam đạt hiệu quả thì hiện nay cũng có khá nhiều phương pháp khác nhau. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc trị nám da cho nam giới lại được coi là một giải pháp thuận tiện, an toàn và phổ biến.

Nhưng hiện tại trên thị trường hiện nay những loại kem hoặc thuốc trị nám da dành cho phái mạnh cũng không phải là nhiều. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số những sản phẩm trị nám đang được nhiều người đánh giá cao về chất lượng cũng như hiệu quả.

2. Một số thuốc trị nám cho nam giới

  • Kem chống nắng

Để có thể điều trị nám da ở nam giới đạt hiệu quả thì điều đầu tiên bạn cần chú ý đó chính là việc sử dụng kem chống nắng. Hãy lựa chọn sản phẩm có chỉ số SPF từ 25 trở lên, có thể chống được cả tia UVA lẫn tia UVB thì mới đem tới hiệu quả tốt nhất.

thuốc trị nám cho nam giới tốt nhất

Sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng kem chống nắng bạn cũng cần chú ý, nên hạn chế đi ra ngoài trời vào thời điểm 10 giờ – 15 giờ, đây là lúc tia nắng dễ gây ra nám da mặt nhất. Hãy sử dụng sản phẩm lặp lại sau 3 giờ, còn khi bơi thì nên dùng lại với thời gian ít hơn hoặc lựa chọn loại kem chống nắng dành riêng cho các hoạt động bơi lội ngoài trời để hiệu quả bảo vệ làn da được tốt nhất.

  • Mật ong

Trong thành phần của mật ong có chứa hàm lượng khoáng chất, vitamin vô cùng dồi dào. Nó có khả năng trong việc tăng tính đàn hồi, nuôi dưỡng làn da. Mặt khác, nó còn đóng vai trò là thuốc trị nám da mặt nam giới được tin dùng trong dân gian từ rất lâu đời.

Hãy sử dụng 1 muỗng cà phê mật ong đem bôi lên khu vực da bị nám trực tiếp, giữ nguyên như vậy trong vòng từ 15 cho tới 20 phút rồi rửa lại mặt thật sạch với nước ấm. Nam giới chỉ cần kiên trì áp dụng phương pháp này trong một thời gian thì những vết nám da sẽ được loại bỏ hoàn toàn trả lại làn da mịn màng, trắng sáng.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn cũng cần đặc biệt chú ý. Thành phần của mật ong thường có tính nóng vì thế nên có thể dẫn tới mụn nhọt với trường hợp bị dị ứng. Trước khi dùng, hãy thử trước lên tay để kiểm tra xem mình có dị ứng với mật ong hay không nhé!

>>> XEM CHI TIẾT: “Tổng hợp cách trị nám bằng mật ong cực dễ làm ngay tại nhà

  • Chanh tươi

Trong chanh tươi có chứa những hoạt chất axit, vitamin C có tác dụng trong việc ức chế quá trình hình thành của những hắc tố đen melanin, chống lại sự lão hóa giúp việc điều trị nám da ở nam giới được diễn ra đơn giản, dễ dàng hơn.

thuốc trị nám cho nam giới nào hiệu quả

Các loại thuốc trị nám da ở nam giới

Bạn đem chanh tươi vắt lấy nước cốt, sử dụng nước này thoa lên những nốt nám da, giữ nguyên trong vòng 20 phút rồi rửa lại mặt thật sạch với nước. Đây là một trong những cách giúp làn da tăng thêm độ sáng, đồng thời loại bỏ nám da hiệu quả nhất.

Khi sử dụng, bạn cũng cần chú ý đừng nên lạm dụng quá nhiều. Chỉ nên thực hiện từ 2 đến 3 lần/ tuần để da không bị tổn thương, bào mòn.

Cùng với những chia sẻ liên quan tới thuốc trị nám cho nam giới ở trên, các bạn hãy thực hiện thường xuyên để có được hiệu quả tốt nhất nhé. Khi đã hết nám da rồi thì cũng cần phải sử dụng thêm kem chống nắng để làn da được bảo vệ tối đa.

>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: “Đâu là loại thuốc trị nám của Nhật được đông đảo mọi người ưa chuộng hiện nay?”

Hà Vân (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo