Truy tìm nguyên nhân gây nám da mặt ở nam giới mà nhiều người chưa biết

1. Đi tìm nguyên nhân gây nám da mặt ở nam giới

  • Di truyền

Nguyên nhân nám da mặt ở nam giới phổ biến nhất chính là do di truyền. Trong trường hợp gia đình có người đã từng bị nám da thì con sinh ra có nguy cơ bị nám da rất cao. Mặc dù nguyên nhân này sẽ rất khó để điều trị tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể phòng tránh được điều này với điều kiện phải phát hiện sớm và điều trị sớm, có phương pháp điều trị đúng cách.

  • Thói quen hút thuốc lá

nguyên nhân gây nám da mặt ở nam giới

Truy tìm nguyên nhân gây nám da mặt ở nam giới

Đây cũng là nguyên nhân gây nám da mặt ở nam giới đang có xu hướng tăng cao. Thành phần của thuốc lá thường có chứa hàm lượng chất độc làm ảnh hưởng trực tiếp tới cơ thể và da. Bên cạnh đó, đối với những người hay sử dụng thuốc lá thì hay có triệu chứng bị nám da, thâm môi rất nặng. Nếu như nám da do nguyên nhân này thì việc điều trị sẽ gặp khá nhiều khó khăn. Thời gian hút thuốc càng dài, các đốm nâu trên mặt càng rõ ràng.

  • Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

Phái mạnh là đối tượng rất ít khi quan tâm tới việc bảo vệ, che chắn cơ thể mỗi khi đi ra ngoài đường. Chính điều này là một thói quen xấu làm cho sức khỏe và làn da bị ảnh hưởng. Ánh nắng là nguyên nhân chính gây nám da, tàn nhang mà anh em cần phải nắm được.

Đặc biệt, vào những ngày thời tiết nóng bức, nhiệt độ lên tới 30 độ C mà không có cách phòng ngừa, bảo vệ kĩ lưỡng thì sẽ xảy ra nám da. Nguyên nhân là vì chính là trong ánh nắng mặt trời có các tia cực tím gây hại cho da, nó gây ra hiện tượng kích thích dẫn tới những sắc tố melatin lây lan sản sinh nhanh chóng.

  •  Cạo râu nhưng không dùng kem bôi

Khi sử dụng dao cạo râu bằng kim loại thì sẽ dẫn tới hiện tượng kích ứng. Trong trường hợp không sử dụng kem bôi, nó sẽ khiến cho làn da của nam giới dễ bị kích ứng và dễ bị tổn thương, da yếu điều kiện thuận lợi để hình thành nám và tàn nhang.

>>> THAM KHẢO THÊM: “Phát hiện 5 dấu hiệu nám da sớm tỷ lệ điều trị thành công cao hơn

2. Biểu hiện nám da ở nam giới

Khi nam giới bị nám da thì những vết nâu, xám trên da sẽ bắt đầu xuất hiện khá rõ ràng. Ban đầu, các vết này khá nhỏ và nằm không tập trung, phân tán nhau thành những khu vực lấm tấm ở trên da mặt. Nó có thể được chia ra làm các mức độ như sau:

nguyên nhân gây nám da mặt ở nam giới do đâu?

Triệu chứng phổ biến của chứng nám da ở nam giới

+ Nám da ở mức độ nhẹ: Lúc này nám da sẽ ở mức độ nhẹ, khu vực chịu ảnh hưởng là 2 gò má

+ Nám da ở mức độ trung bình: Nám da sẽ có độ đậm hơn, khu vực bị nám sẽ xảy ra ở 2 gò má, sau đó lan sang một số khu vực khác.

+ Nám da ở mức độ nặng: Nám có màu đậm, khu vực bị nám xuất hiện khá rộng tại mũi, trán, thái dương

+ Nám da ở mức độ rất nặng: Sắc tố nám ngày càng tăng đậm hơn, khu vực bị nám sẽ xuất hiện ở cả cánh tay phía trên.

3. Làm sao điều trị, phòng ngừa nám da ở nam giới?

Để điều trị và phòng ngừa nám da, điều đầu tiên mà bạn cần làm đó là bổ sung vào cơ thể những loại vitamin cần thiết. Chẳng hạn như vitamin C, vitamin A, vitamin B12, vitamin E, bổ sung thật nhiều nước, hạn chế uống rượu bia, đồ ăn cay nóng… Nó sẽ giúp việc tái tạo da trở nên tốt hơn, đồng thời ngăn chặn những rối loạn hoocmon, sự biến đổi của cơ thể để giảm tình trạng nám da tốt nhất.

Truy tìm nguyên nhân gây nám da mặt ở nam giới

Cách điều trị nám da ở nam giới hiệu quả

Mỗi khi ra ngoài đường, nam giới cũng cần chú ý bảo vệ làn da thật tốt bằng cách sử dụng khẩu trang, áo chống nắng. Đặc biệt, nên dùng thêm kem chống nắng với chỉ số phù hợp để da không bị ảnh hưởng khỏi những tác nhân gây hại.

Với những chia sẻ về nguyên nhân gây nám da mặt ở nam giới ở trên, hy vọng đã mang tới cho các bạn những kiến thức bổ ích nhất.

>>> THAM KHẢO “Những cách trị nám từ thiên nhiên không tốn 1 xu

 Hà Vân ( tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo