Chỉ cần kết hợp hạt bìm bìm với trứng gà, bạn sẽ có một làn da trắng nõn

Nên Dọc:

>> Bí quyết dùng tinh dầu tràm trị nám da trắng như “trứng gà bóc”

>> Sau 1 tháng da mặt sạch nám chỉ với bí quyết đắp mặt nạ rau cải xoong

Nám da là tình trạng thường gặp ở nhiều người. Để cải thiện tình trạng này khá đông chị em phụ nữ đã sử dụng biện pháp dân gian là hạt bìm bìm để đánh banh những mảng nám cứng đầu “khó ưa”. Lý do cách làm đẹp này được nhiều bạn lựa chọn vì nó là thảo dược thiên nhiên lành tính, không gây tác dụng phụ, không tốn kém chi phí do vậy phù hợp với mọi đối tượng.

1. Cách dùng hạt bìm bìm trị nám da

Trong đông y, hạt bìm bìm là một vị thảo dược có tên gọi là “khiên ngưu tử”. Nó có vị cay, tính nóng và hơi có độc và có tác dụng trục đờm, tiêu âm lợi tiểu, thông đại tiểu tiện,… Ngoài ra loại hạt này rất có công dụng trong điều trị nám da và tàn nhang.

Việc dùng hạt bìm bịp như phương thuốc trị bệnh nám đã được dân gian sử dụng từ rất lâu và cũng đã được ghi lại trong cuốn sách “Bản thảo cương mục” của Lý Thời Trân – Đây là một nhà dược học nổi tiếng ở thời Minh (Trung Quốc).

hạt bìm bìm trị nám da

Hạt bìm bìm kết hợp lòng trắng trứng gà làm mờ nám nhanh chóng

Công thức sử dụng hạt bìm bìm điều trị nám da cụ thể như sau:

Chuẩn bị:

– 100g hạt bìm bìm đen(đã phơi khô)

– 1 Lòng trắng trứng gà.

Thực hiện:

– Các bạn nghiền hạt bìm bìm thành bột mịn, tiếp theo trộn lẫn với lòng trắng trứng gà để thành hỗn hợp đắp mặt.

– Sau khi làm sạch da mặt, các bạn thoa hỗn hợp lên da mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ và để nguyên như vậy đi ngủ, đến sáng hôm sau khi tỉnh dậy mới vệ sinh lại da mặt.

Các bạn áp dụng cách này liên tục mỗi ngày tới khi tình trạng nám da, tàn nhang mờ thì ngưng. Phương pháp làm đẹp này rất hiệu quả, nó không chỉ giúp cải thiện làn da bị nám và tàn nhang đồng thời giúp da trắng mịn tự nhiên.

Ngoài ra, công dụng làm đẹp khác của hạt bìm bìm còn rất hiệu quả, bạn có thể tham khảo như:

Hạt bìm bìm chữa mụn: Dùng hạt bìm bìm đen ngâm rượu rồi để 3 ngày, sau 3 ngày vớt hạt bìm bìm mang ra phơi khô rồi tán bột mịn. Tiếp đó bạn dùng nước cốt gừng tươi thoa lên da mặt bị mụn, rồi rắc bột tán lên sau. Mỗi ngày áp dụng 2 – 3 lần tới khi mụn xẹp xuống thì thôi.

Làm mờ thâm đen trên da mặt: Để giúp làn da đều màu, loại bỏ thâm đen, các bạn dùng hạt bìm bìm đen, tế tân và bạch cương tàn, mỗi vị 100g sau đó tán thành bột hòa với 500ml nước ấm để rửa mặt hằng ngày. Mỗi ngày bạn rửa khoảng 3 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

2. Những lưu ý khi áp dụng đắp mặt nạ hạt bìm bìm trị nám

Dùng hạt bìm bìm đen trị nám, tàn nhang, làm đẹp da rất hiệu quả. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý một vài điểm sau đây:

– Sử dụng bạt bìm bìm đen chỉ là phương pháp dân gian do vậy các bạn cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài để cảm nhận hiệu quả. Đối với nám và tàn nhang, các bạn nên kiên trì thường xuyên khoảng sau 4 tuần sẽ thấy phát huy công dụng.

Lưu ý khi sử dụng hạt bim bìm trị nám

Bảo vệ da cẩn thận giúp tăng cường hiệu quả trị nám của hạt bìm bìm

– Các bạn cần bảo vệ da cẩn thận, tránh để tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Một số biện pháp bảo vệ da bạn nên sử dụng như: Thoa kem chống nắng, đội mũ vành rộng, khẩu trang, áo đi nắng,…

– Nên uống nhiều nước lọc tăng cường độ ẩm cho da, ăn nhiều rau xanh, hoa quả, có lợi cho da.

– Ngoài ra các bạn có thể bổ sung một số loại vitamin có lợi cho da để giúp chăm sóc tế bào da từ sâu bên trong cơ thể.

Sử dụng hạt bìm bìm đúng cách chính là một phương pháp làm đẹp hữu hiệu giúp chị em phụ nữ chăm sóc nhan sắc của mình vừa hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, như đã nói ở trên đây chỉ là phương pháp trị nám dân gian do vậy hiệu quả còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố cơ địa của từng người.

Trong trường hợp các bạn đã sử dụng hạt bìm bìm trị nám trong thời gian dài nhưng không có hiệu quả tốt nhất các bạn nên chọn phương pháp khác phù hợp hơn để nhanh chóng loại bỏ những đốm nám, mảng nám cứng đầu.

Xem ngay:

Mặt nạ củ riềng đánh bay nám da nhanh chóng hiệu quả

Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng diệp hạ châu giúp mát gan, giải độc, tiêu trừ mụn xóa mờ nám da

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo