Sau 1 tháng da mặt sạch nám chỉ với bí quyết đắp mặt nạ rau cải xoong

Nên Đọc:

>> Làm mặt nạ trứng gà bột mì dưỡng da an toàn hiệu quả gấp ngàn lần mỹ phẩm đắt tiền

>> Trắng như trứng gà bóc với mặt nạ trứng gà đậu đỏ đắp hàng tuần

1. Cải xoong có tác dụng gì với làn da?

Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy, rau cải xoong có giá trị dinh dưỡng rất cao, nó chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và có tác dụng làm đẹp, chữa nám và tàn nhang da bởi các vitamin (A, B,C, D, E, K ) và khoáng chất (sắt, canxi, kẽm, kali, magnesium, phốt pho, iodine…)

Công dụng làm đẹp của rau cải xoong

Rau cải xoong chứa nhiêu dưỡng chất tốt cho da

Rau cải xong có hàm lượng chất chống oxy hóa cao và các hoạt chất có khả năng làm giảm tình trạng da bị viêm nhiễm, làm sạch da, se khít lỗ chân lông.  Hơn nữa, nó có thể tác động sâu vào các tế bào bên trong da giúp ức chế, phá hủy quá trình tích tụ sắc tố melanin, hỗ trợ điều trị nám da, tàn nhang và ngăn ngừa các sắc tố đen mới.

Do vậy, các chị em đang phải đối diện với tình trạng bị nám da, da xỉn màu, khô cằn cỗi có thể áp dụng cách làm đẹp từ rau cải xoong này. Đặc biệt phương pháp từ rau cải xoong rất lành tính, không gây tác dụng phụ do vậy phù hợp với nhiều đối tượng kể cả là phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

2. Cách trị nám da bằng rau cải xoong

Để giúp xóa mờ các thâm nám trên da mặt, cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng và bảo vệ da luôn giữ được nét tươi trẻ, chị em có thể áp dụng theo cách làm đẹp sau đây:

– Nguyên liệu cần có gồm: 20g rau cải xong tươi và 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất.

– Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Rau cải xoong mang rửa sạch. Vì loại rau này được trồng dưới nước do vậy có bị nhiều vi khuẩn, sau khi nhặt bỏ phần gốc già và lá úa. Sau đó, các bạn rửa sạch rau bằng nhiều nước, rồi ngâm cải xong trong nước muối loãng khoảng 10 phút để loại bỏ tạp chất.

Bước 2: Dùng cối giã nát cải xoong, ép lấy nước cốt rồi hòa với 1 thìa mật ong đã chuẩn bị để thu về một hỗn hợp loãng sệt.

Bước 3: Các bạn vệ sinh da mặt và cả tay sạch sẽ. Sau đó thoa hỗn hợp lên da mặt, dùng tay vỗ nhẹ lên bề mặt da để giúp dưỡng chất thấm sâu vào tế bào bên trong. Lưu mặt nạ khoảng 20 phút thì làm sạch với nước mát.

Rau cải xoong có tác dụng gì

Kết hợp rau cải xoong và mật ong trị nám da hiệu quả

Với phương pháp làm đẹp này, các tinh chất của cải xoong và mật ong sẽ tác động trực tiếp vào tế bào da giúp cân bằng được dưỡng chất chống lại các tế bào gây bệnh. Kiên trì áp dụng sau khoảng thời gian 2 tháng, các bạn sẽ thấy những đổi mới kỳ điệu trên bề mặt da.

Tuy nhiên chị em cũng không nên quá nông nóng trong việc làm đẹp, chữa nám da mà lạm dụng đắp mặt nạ mỗi ngày, đây là một phương pháp chăm sóc da phải khoa học. Mỗi tuần tần suất đắp mặt rau cải xoong hợp lý nhất là khoảng 2 – 3 lần.

Ngoài ra, để giúp tăng cường hiệu quả làm đẹp da, trị nám hiệu quả. Các bạn có thể bổ sung thêm các món ăn từ rau cải xoong như: Rau cải xoong xào thịt bò, cải xoong nấu canh, rau cải xoong xào tỏi,…

3. Những thắc mắc về việc trị nám bằng rau cải xoong

Một vài thắc mắc xung quan vấn đề đắp mặt nạ cải xoong chữa bệnh nám da mặt như sau:

# Nên chọn loại rau cải xoong cạn hay rau cải xoong nước, rau cải xong Nhật trị nám?

Các loại rau cải xoong này đều có khả năng trị nám rất hiệu quả. Tuy nhiên các bạn lưu ý, do đất trồng khác nhau nên rau cải xong có màu khác nhau. Khi trồng trên cạn các bạn sẽ thấy rau cải xoong đỏ, rau cải xoong tím nhưng nếu được trồng nước thì lá của nó có màu xanh non.

Các bạn các thể lựa chọn bất kỳ loại rau cải xoong nào để đắp mặt nạ cùng đều mang lại hiệu quả trị nám da tốt. Tuy nhiên cần lưu ý chọn rau sạch, tránh rau có thuốc kích thích hay thuốc trừ sâu sẽ gây hại cho da mặt.

# Trị nám bằng cải xoong có tốt cho bà bầu?

Câu trả lời là CÓ. Cải xoong sạch đắp mặt nạ trị nám rất tốt cho mọi đối tượng kể cả là phụ nữ mang thai. Các chị em có thể yên tâm sử dụng vì nó rất lành tính.

# Mặt nạ trị nám da bằng cải xoong có hiệu quả không?

Với những chị em áp dụng đắp mặt nạ cải xoong trị nám ngay từ khi mới phát hiện ra nám bắt đầu xuất hiện sẽ mang lại hiệu quả rất tốt. Ngoài ra, hiệu quả mang lại còn tùy thuộc vào cơ địa và quá trình bảo vệ da của tường người. Do vậy không phải đối tượng nào áp dụng cũng mang lại hiệu quả làm đẹp như mong muốn.

Mặt nạ rau cải xoong – Một phương pháp trị nám da vừa đơn giản mà tiết kiệm nhiều chi phí. Tuy nhiên với những chị em chữa nám bằng cải xoong nhưng không hiệu quả các bạn cũng đừng quá lo lắng. Ngoài cải xoong ra có nhiều loại rau khác có thể giúp chăm sóc da bị nám hiệu quả như rau diếp cá. Các bạn có thể tham khảo cách làm đẹp từ diếp cá ở link bài sau đây.

Bạn có thể chưa biết: 

Mặt nạ rau diếp cá đánh bay nám, tàn nhang chỉ trong “một nốt nhạc”

Khám phá sự tuyệt vời của nước ép củ cải trắng với làn da và sức khỏe mà chị em đã bỏ qua

N.N (th)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo