Không chỉ giúp mát gan, giải độc, diệp hạ châu còn trị mụn, nám da thần kì như vậy!

Nên Đọc:

>> Sau 1 tháng da mặt sạch nám chỉ với bí quyết đắp mặt nạ rau cải xoong

>> Tuyệt chiêu trị nám da mặt bằng quả hồng xiêm

1. Diệp hạ châu có tác dụng gì?

Qua tìm hiểu mình biết rằng, diệp hạ châu, dân gian còn gọi với tên là cây chó đẻ, diệp hạ châu đắng.

Theo sách y học cổ truyền đông y, diệp hạ châu vị đắng, tính hàn, có tác dụng giải nhiệt cơ thể, tiêu độc, đặc biệt giúp cân bằng nội tiết. Thường xuyên uống nước sắc diệp hạ châu có tác dụng bảo vệ chức năng gan, tăng cường quá trình đào thải độc tố của gan từ đó giúp làm đẹp da, chữa nám da mặt, tàn nhang, mụn nhọt.

Cây diệp hạ châu có tác dụng gì

Hình ảnh cây diệp hạ châu

Ngoài ra, các nghiên cứu hiện đại cho biết, diệp hạ châu có nhiều chất acid phenolic và flavonnoid có khả năng diệt khuẩn, do vậy khi dùng làm mặt nạ nó sẽ tác động vào tế bào da tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh. Đồng thời, thực hiện chức năng chống oxy hóa, ngăn cản quá trình tích tụ sắc tố đen, giúp chữa nám và tàn nhang trên da mặt.

2. Cách sử dụng diệp hạ châu trị mụn, hỗ trợ chữa nám và tàn nhang

Sau khi biết được diệp hạ châu chữa bệnh gì và nó có tác dụng như thế nào với việc làm đẹp mình đã quyết định không nhổ bỏ loại cây này. Hàng ngày, mình đã sử dụng thảo dược này để làm đẹp da, trị nám da, tàn nhang từ bên trong cơ thể và bên ngoài da theo 2 cách sau đây.

# Cách làm đẹp da từ bên trong cơ thể với trà diệp hạ châu

Bạn đầu mình sử dụng nước diệp hạ châu khô sắc nước uống. Tuy nhiên, diệp hạ châu có vị đắng, rất khó uống, những ngày đầu mình mình đã cố gắng nhưng cuối cùng cũng “thất bại” trước vị đắng của nó. Sau đó, mình tìm hiểu ở các trang mạng về cách uống diệp hạ châu trị mụn, chữa bệnh nám da thì được biết có thể kết hợp với cam thảo đất để giúp át đi vị đắng.

Mình đã áp dụng theo công thức sau:

Chuẩn bị:

  • Diệp hạ châu đã sao vàng 12g.
  • Cam thảo đã sao vàng 12g.

Uống trà diệp hạ châu nhiều có tốt không

Trà diệp hạ châu trị bệnh nám da từ bên trong cơ thể

Thực hiện: Cho cả 2 nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên vào ấm sắc cùng với nước sôi. Hãm trà khoảng 5 phút rồi rót ra cốc uống. Khi uống xong nước trà đầu, mình lại cho thêm nước nóng vào hãm lại trà và cứ thực hiện như vậy tới khi trà nhạt vị thì thôi.

Vì cam thảo có vị ngọt do vậy trà diệp hạ châu rất dễ uống và cảm giác rất dễ chịu. Mình đã mang trà này đến công ty để nhâm nhi uống trong cả ngày vừa thư giãn mà tốt cho làn da.

# Cách đắp mặt nạ diệp dạ châu

Ngoài việc uống nước diệp hạ châu, mình còn đắp mặt nạ diệp hạ châu với lá chè xanh để tăng cường hiệu quả điều trị nám da, tàn nhang.

Trong lá chè xanh có nhiều tinh dầu có tác dụng kháng khuẩn. Lá chè cũng nhiều chất chống oxy hóa rất tốt để ức chế quá trình tích tụ sắc tố melanin. Do vậy kết hợp lá trà với diệp hạ châu sẽ nhanh chóng giúp làm đẹp da, giúp giảm tình trạng bị nám da mặt đáng kể.

Chuẩn bị: Diệp hạ châu tươi và lá chè tươi mỗi thứ 100g.

Cách trị nám da từ diệp hạ châu

Giã nát diệp hạ châu và chè xanh ép lấy nước thoa da mặt trị nám da

Thực hiện: Mang diệp hạ châu và lá chè rửa sạch, ngâm mới nước muối loãng khoảng 5 phút để loại bỏ tạp chất. Sau đó dùng cối giã nát, ép lấy nước cốt. Cuối cùng là dùng hỗn hợp nước ép 2 nguyên liệu đó thoa lên da mặt, lấy các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng để da được thư giãn và hấp thụ nhiều dưỡng chất. Để mặt nạ tầm 20 phút thì rửa sạch.

Tuy nhiên với các đắp mặt nạ trị nám này các bạn cần lưu ý là làm sạch da với nước sạch trước khi thoa hỗn hợp lên da mặt. Ngoài ra, các bạn chỉ nên thực hiện cách làm đẹp này mỗi tuần 2 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

3. Những thắc mắc về cách trị nám da với diệp hạ châu

Một số câu hỏi về phương pháp trị bệnh nám da mặt từ cây chó đẻ được bạn đọc gửi đến chúng tôi như sau:

# Diệp hạ châu làm đẹp có tốt không?

Theo mình thấy rằng thảo dược diệp hạ châu rất lành tính do vậy phù hợp với nhiều đối tượng. Tuy nhiên, về hiệu quả sử dụng còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người, do vậy không phải ai sử dụng cũng nhận được hiệu quả làm đẹp như nhau.

Thực tế mình sử dụng thì thấy mang lại hiệu quả rất tốt. Tuy nhiên, sau khi chia sẻ với một số chị em công ty. Mọi người đã áp dụng y theo cách của mình nhưng ngoài một số bạn review đã thấy làn da thay đổi tích cực cũng không ít chị em lại than phiền vì không thấy thảo dược phát huy công dụng.

# Uống nước diệp hạ châu nhiều có tốt không – Diệp hạ châu gây vô sinh không?

Còn về vấn đề diệp hạ châu tác dụng phụ gây vô sinh ở chị em phụ nữ thì theo mình tìm hiểu được đây là một cơ sở vô căn cứ. Cho tới hiện nay, chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh diệp hạ châu đắng gây vô sinh.  Tuy nhiên để an toàn cho sức khỏe, các bạn không nên uống quá nhiều nước diệp hạ châu. Chị em nên tham khảo bác sĩ để có liều lượng phù hợp cho thể trạng bệnh của mình.

# Diệp hạ châu giá bao nhiêu mua ở đâu?

Diệp hạ châu mọc nhiều ở các vùng đất hoang, tuy nhiên nếu không có điều kiện thu lượm, các bạn có thể mua diệp hạ châu khô ở các tiệm thuốc nam với giá 100.000VNĐ/1kg.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo và sử dụng những viên uống thực phẩm chức năng diệp hạ châu viên nén vừa tiện sử dụng mà hiệu quả làm đẹp tốt như: Diệp hạ châu Vạn Xuân, Diệp hạ châu TP, Diệp hạ châu Caps, Diệp hạ châu Danapha, Diệp hạ châu BVP.

Diệp hạ châu – một loại thảo dược làm đẹp da rẻ tiền và dễ thực hiện. Tuy nhiên, trong thường hợp đã áp dụng các cách trị nám từ diệp hạ châu nhưng kết quả quả làm đẹp không như mong muốn các bạn có thể tham khảo và áp dụng các cách làm đẹp tự nhiên khác. Bạn có thể tham khảo ở bài viết ngay sau đây.

Xem ngay:

Mẹo nhỏ từ ngải cứu giúp đánh bay các thâm nám, tàn nhang “cứng đầu” trên da mặt

Với mặt nạ rau răm bạn sẽ không tốn quá 3k mỗi lần để trị nám, se khít lỗ chân lông và giảm mụn

 

N.N (th)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo