Tuyệt chiêu trị nám da mặt bằng quả hồng xiêm

Nên Đọc:

>> Bí quyết làm đẹp từ bột quế giúp bạn không cần tốn tiền đi Spa

>> Sử dụng nước là sen đúng cách giúp loại bỏ nám da, tàn nhang hiệu quả

1. Quả hồng xiêm có tác dụng gì với làn da?

Hồng xiêm là trái cây chứa nhiều dưỡng chất như viamin A, C, E rất có lợi cho sức khỏe và cả với làn da. Lượng vitamin E trong hồng xiêm có thể giúp da giữ ẩm, đem lại làn da khỏe mạnh và sáng mịn tự nhiên.

Ngoài ra, hồng xiêm còn có hàm lượng cao chất oxy hóa – dưỡng chất tuyệt vời có khả năng tác động vào tế bào da, ức chế sắc tố melain, tăng cường quá trình đào thải sắc tố đen, giúp chữa nám da, và ngăn ngừa nám mới xuất hiện trên da mặt.

Công dụng làm đẹp của quả hồng xiêm

Quả hồng xiêm vừa tốt cho sức khỏe đồng thời có nhiều công dụng làm đẹp da

Thường xuyên ăn và đắp măt nạ hồng xiêm sẽ giúp da tiếp nhận các dưỡng chất có lợi cho da như đem lại cho da sức sống tươi trẻ, trị sẹo rỗ và chống lại các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, sạm nám,…

2. Cách trị nám da bằng hồng xiêm

Để giúp xóa mờ nám, tàn nhang, hay đơn giản là duy trì một làn da sáng mịn, tươi trẻ, các bạn có thể áp dụng những đắp mặt nạ từ hồng xiêm sau đây:

# Mặt nạ chữa nám từ hồng xiêm chín

Sử dụng hồng xiêm chín được nhiều chị em áp dụng vì nó đơn giản, lành tính phù hợp với mọi lại da.

Công thức làm đẹp này đơn giản, mỗi lần thực hiện chỉ chiếm của bạn một khoảng thời gian ngắn tầm 30 phút. Chi tiết cách đắp mặt nạ hồng xiêm này như sau:

Chuẩn bị:

– 1 quả hồng xiêm chín.

– 2 bột hoa hồng.

– 1 thìa giấm táo.

– 1/4 quả chanh.

Đắp mặt nạ bằng quả hồng xiêm chín

Dùng hồng xiêm chín đắp mặt nạ trị nám da hiệu quả

Cách thực hiện:

Bước 1: Hồng xiêm bỏ sạch vỏ và hạt, ép lấy nước cốt.

Bước 2: Cho nước ép hồng vào một nồi đun nhỏ lửa tới khi nước sệt lại thị tắt bếp. Bạn trộn hỗn hợp hồng xiêm này với 2 thìa bột hoa hồng, 1 thìa giấm táo và 1 – 2 giọt chanh tươi.

Bước 3: Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ, các bạn đắp hỗn hợp lên da mặt. Nằm thư giãn khoảng 20 phút thì rửa sạch với nước mát.

Phương pháp này sẽ nhanh chóng giúp banh “đánh bay” các chấm tàn nhang cứng đầu trên da mặt. Để mang lại hiệu quả tốt nhất, chị em hãy kiên trì thực hiện mỗi tuần khoảng 2 – 3 lần.

Ngoài ra, để giúp làm đẹp từ bên trong cơ thể các bạn có thể ăn hông xiêm hàng ngày vừa tốt cho sức khỏe mà da dẻ cũng được cải thiện tích cực.

# Mặt nạ trị nám từ hồng xiêm xanh

Ngoài việc sử dụng hồng xiêm chín đắp mặt trị nám bạn hoàn toàn sử dụng hồng xiêm xanh để cải thiện tình trạng bị nám da cũng rất hiệu quả.

Nhựa trắng của hồng xiêm xanh có tác dụng ngăn cản sự hoạt động của nám trên da và xóa mờ nám. Cách làm đẹp này các bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

Cách dùng nhựa hồng xiêm trị nám da hiệu quả

Thoa nhựa tàn nhang lên đốm nám giúp da sáng mịn đều màu

Bước 1: Vệ sinh da mặt thật sạch với sữa rửa mặt chuyên dụng.

Bước 2: Dùng 3 thìa nước cốt chanh hòa với 1/2 thìa muối. Thoa hỗn hợp này một lớp mỏng lên vùng da bị nám và tàn nhang, để 30 phút thì rửa sạch với nước mát.

Bước 3: Dùng dao bổ phần cuống quả hồng xiêm xanh để có được nhiều nhựa nhất, sau đó lấy tăm bông thấm nhựa hồng xiêm và bôi lên vùng da bị nám, tàn nhang, đợi 15 phút sau thì dùng nước ấm vệ sinh lại da mặt.

Với phương pháp này chị em cũng áp dụng khoảng 2 – 3 lần/tuần để giúp chữa nám da hiệu quả.

3. Những lưu ý khi trị nám da mặt bằng hồng xiêm

Một vài giải đáp xung quanh những thắc mắc về chữa nám da mặt từ hồng xiêm sau đây sẽ giúp mọi người đạt được hiệu quả cao nhất từ loại quả này:

# Nên chọn loại hồng xiêm nào để trị nám da?

Để giúp trị nám da, tàn nhang từ hồng xiêm hiệu quả các bạn có thể dùng bất cứ loại nào cũng được. Một số loại hồng xiêm hiện nay như: Hồng xiêm xoài ruột đỏ, hồng xiêm Xuân Đỉnh, hồng xiêm Thái,..

# Làm đẹp da từ bên trong ăn hồng xiêm có tốt không?

Câu trả lời là CÓ. Hồng xiêm có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và làn da. Do vậy các bạn có thể ăn hồng xiêm chín hàng ngày để giúp cải thiện làn da của mình. Tuy nhiên, cách làm đẹp này cần áp dụng trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, chị em cần tránh ăn hồng xiêm lúc đói vì nó có thể gây hại cho dạ dày.

# Có nên áp dụng cách làm đẹp bằng hồng xiêm với bà bầu?

Câu trả lời là CÓ. Hồng xiêm lành tính do vậy mang lại hiệu quả làm đẹp cho mọi đối tượng kể cả đó là bà bầu.

Những hướng dẫn về cách trị nám tàn nhang bằng hồng xiêm trên đây hy vọng sẽ giúp các bạn chăm sóc làn da của mình đúng cách. Tuy nhiên các bạn lưu ý, phương pháp làm đẹp tự nhiên này còn phụ thuộc vào yếu tố cơ địa do vậy không phải ai áp dụng cũng mang lại hiệu quả tốt. Ngoài cách làm đẹp này, còn có nhiều cách trị nám da từ thiên nhiên mang lại công dụng tốt. Các bạn có thể tham khảo bài viết sau đây để giúp mình lựa chọn cách đắp mặt nạ tự nhiên phù hợp với làn da.

Xem ngay:

Da đẹp, dáng thoi với cách sử dụng quả cherry trị nám, tàn nhang, giảm cân

“Da trắng như tuyết” chỉ với 3 cách dùng quả mận trị nám da sau đây

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo