Chăm sóc da mùa đông như thế nào cho đúng cách và hiệu quả

Nên Đọc:

>> Bí quyết chăm sóc da mùa hè cho từng loại da đúng cách để da không bị nám và tàn nhang

>>Hướng dẫn cách chăm sóc da sau khi trị nám bằng laser chuẩn nhất

Vào mùa đông, thời tiết hanh khô, độ ẩm thấp là nguyên nhân khiến da dễ bị mất nước, bong tróc, nhăn nheo, đặc biệt là làn da đang bị tổn thương do bị bệnh nám da mặt, tàn nhang, đồi mồi,…

Để hạn chế và cải thiện tình trạng khô da, giúp điều trị nám da hiệu quả đòi hỏi bạn phải có một quy trình về cách chăm sóc da mùa đông đúng cách và hợp lý. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu những cách chăm sóc da mặt mùa đông như: Cách chăm sóc da khô vào mùa đông, cách chăm sóc da dầu mùa đông, cách chăm sóc da da mụn mùa đông và da bị nám, tàn nhang.

Gợi ý cách chăm sóc da mùa đông

Dưới đây là các bước quan trọng để giúp bạn chăm sóc da mùa đông đúng cách:

1. Làm sạch da đúng cách

Làm sạch da mặt là bước chăm sóc da mùa đông quan trọng, quyết định mức độ thẩm thấu dưỡng chất của những sản phẩm chăm sóc da bạn dùng sau đó và cũng quyết định độ ẩm trên làn da của bạn.

Da mặt vốn là vùng da dễ bị kích ứng, đặc biệt trong mùa đông. Vào mùa này, bạn thường có xu hướng rửa mặt bằng nước ấm vì thời tiết quá lạnh. Tuy nhiên, cần chú ý nhiệt độ của nước vì nếu như dùng nước quá nóng rửa mặt sẽ làm cho da mặt bị mất độ cân bằng pH và độ ẩm cần thiết cho da. Từ đó, da sẽ xuất hiện các vấn đề nghiêm trọng hơn như khô, nẻ, bong tróc và mẩn ngứa.

Cách chăm sóc da mùa đông như thế nào

Rửa mặt bằng nước ấm với nhiệt độ vừa phải giúp da không bị khô

Ngoài ra, thời gian massage trong khi rửa mặt cần phải rút ngắn hơn so với mùa hè để không làm mất độ ẩm trên da.

Đối với mỗi loại da, để cách chăm sóc da mùa đông hiệu quả bạn cần chọn sữa rửa mặt chuyên biệt dùng riêng. Với cách chăm sóc da khô mùa đông, bạn nên chọn dạng kem, không tạo bọt để hạn chế sự khô da và mất nước. Còn với cách chăm sóc da nhờn mùa đông, bạn nên dùng loại sản phẩm có bọt khi da tiết quá nhiều dầu hoặc loại gel tạo bọt khi da tiết dầu ở mức độ vừa phải.

2. Tẩy da chết đúng cách

Vào mùa đông, nhiều chị em có thói quen tẩy da chết ít hơn so với mùa hè. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến da gặp nhiều vấn đề như nhăn nheo, sạm màu và thiếu sức sống.

Vì thế, dù là mùa hè hay mùa đông thì làn da của bạn cũng cần được loại bỏ những tế bào chết để làn da được thông thoáng, thúc đẩy khả năng sản sinh và tái tạo tế bào mới, giúp thúc đẩy quá trình chữa nám da mặt.

Chị em nên thực hiện tẩy tế bào chết từ 2-3 lần/tuần bằng các sản phẩm tẩy da chết từ các thương hiệu uy tín hoặc từ các nguyên liệu thiên nhiên có sẵn tại nhà.

3. Sử dụng kem dưỡng ẩm

Đây chắc chắn là một bước chăm sóc da vào mùa đông không thể thiếu bởi thời tiết hanh khô là nguyên nhân khiến da bạn giảm tiết dầu, làm mất độ ẩm tự nhiên, gây mất nước trên da khiến da khô và căng. Tình trạng này đồng nghĩa với việc da phải đối mặt với nhiều vấn đề như lão hóa sớm, mụn, mẩn đỏ,…

Cách chăm sóc da mùa đông

Bôi kem dưỡng ẩm là bước chăm sóc da mùa đông, hỗ trợ chữa nám da mặt

Hiện nay có nhiều dòng sản phẩm dưỡng ẩm được bày bán trên thị trường được nhiều người tiêu dùng tìm kiếm như: Cetaphil, Vaseline, Hadalabo, Nivea,…mà bạn có thể tham khảo lựa chọn sao cho phù hợp với làn da của mình.

Để dưỡng ẩm hiệu quả hơn, sau khi rửa mặt với sữa rửa mặt, bạn thực hiện cân bằng da bằng cách sử dụng nước hoa hồng để cân bằng lại độ pH trên da nhé.

4. Đắp mặt nạ thường xuyên

Đắp mặt nạ là bước chăm sóc có tác dụng giữ độ ẩm, đặc biệt không thể thiếu trong mùa đông. Để chăm sóc da mặt vào mùa đông, bạn nên đắp mặt nạ từ 2-3 lần/tuần bằng những loại mặt nạ mua sẵn hoặc những mặt nạ trái cây tự làm tại nhà.

5. Chống nắng

Sử dụng kem chống nắng cũng là một bước quan trọng trong cách chăm sóc da mặt mùa đông bạn không nên bỏ qua. Suy nghĩ sai lầm của nhiều chị em phụ nữ là không cần sử dụng kem chống nắng vào mùa đông. Thực tế, dù trong mùa đông thì các tia cực tím và các tác động từ môi trường cũng có thể tấn công da bạn. Vì vậy, hãy thoa kem chống nắng ngay cả khi không có nắng, khi thời tiết lạnh để bảo vệ làn da của mình.

Bạn nên sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF từ 15 – 30 và bôi lại trung bình mỗi 2 giờ 1 lần nếu bạn phải tiếp xúc trực tiếp và liên tục với tia UV ngoài trời.

6. Chăm sóc bản thân

Ngoài việc chăm sóc da vào mùa đông từ bên ngoài thì việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe bên trong cơ thể cũng không kém phần quan trọng, quyết định sự hiệu quả của quá trình chăm sóc da.

Lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa dành cho bạn khi chăm sóc da mùa đông đó là uống đủ nước 2 lít nước mỗi ngày. Thời tiết lạnh khiến cho bạn không có cảm giác khát nước, tuy nhiên cơ thể vẫn cần phải cung cấp đủ nước để nuôi dưỡng tế bào biểu bì trên da để ngăn ngừa da bị khô dẫn tới dễ bị nám da, tàn nhang, mụn,….

uống nước giúp chăm sóc da mùa đông

Chăm sóc da mùa đông bằng việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

Ngoài ra, bạn nên bổ sung thêm dưỡng chất và các vitamin từ hoa quả, rau củ mỗi ngày để tăng sức đề kháng cho cơ thể, các dưỡng chất này cũng góp phần tạo hàng rào bảo vệ da khỏi những tác động xấu từ môi trường vào mùa đông.

Những điều cần lưu ý khi thực hiện cách chăm sóc da mặt mùa đông

Để có một làn da mịn màng và tươi tắn trong những ngày đông, bên cạnh việc trang bị cho mình những kiến thức  về cách chăm sóc da mặt mùa đông đúng cách, bạn cũng cần phải lưu ý những vấn đề sau để quá trình chăm sóc da mùa đông hiệu quả hơn:

– Không nên bôi thật nhiều kem dưỡng ẩm: Khá dễ hiểu khi chị em phụ nữ có quan điểm bôi thật nhiều kem dưỡng ẩm vào mùa đông để hạn chế tình trạng khô da, bong tróc và nứt nẻ.

Thực tế, quan điểm này là sai lầm bởi khi bạn bôi quá nhiều kem dưỡng ẩm lên da, không những không có tác dụng dưỡng ẩm mà còn khiến cho lỗ chân lông trên da bị bịt kín, bí bách.

– Không rửa mặt với nước quá nóng mà chỉ nên rửa mặt với nước ấm ở nhiệt độ vừa phải.

– Trong khi rửa mặt, bạn cũng không nên cọ xát hoặc rửa mặt quá lâu, sẽ khiến da bị khô, mất nước và thậm chí là tổn thương da mặt.

– Bôi kem chống nắng kể cả khi ngoài trời không nắng bởi vào mùa đông, những tia cực tím UVA, UVB cũng hoạt động mạnh không kém những ngày hè nóng nực.

Trên đây là những cách chăm sóc da mùa đông mà chúng tôi đã tổng hợp, hy vọng có thể giúp bạn có một quy trình chuẩn. Đặc biệt với những người da bị nám da,  da bạn cần được chăm sóc đúng cách để ngăn ngừa tình trạng nặng hơn.

Xem ngay: 

6 Cách trị nám da bằng dầu dừa rẻ tiền cho hiệu quả cực bất ngờ

Tin hay không bí quyết trị nám bằng chanh hiệu quả trong 3 tuần

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo