Bí quyết chăm sóc da mùa hè cho từng loại da đúng cách để không bị nám, tàn nhang

Nên Đọc:

>> Làm mặt nạ trứng gà bột mì dưỡng da an toàn hiệu quả gấp ngàn lần mỹ phẩm đắt tiền

>> Đắp mặt nạ trị nám bằng cám gạo da xinh lung linh hơn Ngọc Trinh

1. Các chăm sóc da mùa hè cho từng loại da

Trước tiên để có cách chăm sóc da mùa hè đúng cách, các bạn cần xác định loại da của mình là gì để có hướng điều trị phù hợp. Thông thường da mặt của chúng ta gồm da thường, nhờn, khô và hỗn hợp. Mỗi loại da cần có những cách chăm sóc riêng biệt mới mang lại hiệu quả đồng thời hỗ trợ quá trình điều trị nám da mặt tốt nhất.

# Cách chăm sóc da dầu mùa hè

Da dầu hay còn gọi là da nhờn là một trong những loại da khó tính nhất vì nếu không chăm sóc cẩn thận, lượng dầu dư thừa sẽ khiến da mặt dễ nổi mụn. Không chỉ vậy, do bề mặt da luôn có một lớp bóng dầu dẫn tới dễ bị bắt nắng và hình thành nám, tàn nhang. Nếu không kiểm soát tình trạng này tốt sẽ khiến bệnh nặng hơn và làm chậm quá trinh chữa nám da mặt.

Theo các chuyên gia da liễu, cách chăm sóc da dầu mùa hè tốt nhất là nên rửa mặt thường xuyên mỗi ngày 2 hoặc 4 lần bằng nước ấm hoặc nước cốt chanh pha loãng để loại bỏ lượng dầu dư thừa trên bề mặt.

Đối với những bạn da dầu có mụn, cách chăm sóc da mụn mùa hè tốt nhất là sử dụng mặt nạ thiên nhiên. Bạn có thể thực hiện đắp mặt nạ trị mụn, giảm nhờn từ lô hội (nha đam) mỗi tuần khoảng 2 lần cách chăm sóc da nhờn mùa hè theo hướng dẫn sau đây.

Chuẩn bị: 100g lá lô hội.

Cách chăm sóc da mùa hè hiệu quả

Mặt nạ nha đam giúp chăm sóc da dầu mụn mùa hè hiệu quả

Thực hiện: Các bạn lấy phần gel lô hội rồi thoa lên da mặt sau khi đã rửa mặt sạch sẽ. Lưu lại mặt nạ khoảng 15 – 20 phút thì rửa mặt thật sạch. Cách chăm sóc da nhờn mụn mùa hè này không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái mà còn giúp da thêm mịn màng, sáng khỏe.

Các tinh chất trong lô hội có công dụng rất tốt để diệt mụn và hấp thụ bã nhờn trong da đồng thời bảo vệ và chăm sóc da dầu vào mùa hè hiệu quả.

# Cách chăm sóc da khô mùa hè đúng cách

Da khô có điểm yếu là dễ bị bắt nắng do độ ẩm trong da không đủ, đàn hồi của da kém. Những bạn có làn da khô, cách chăm sóc tốt nhất là nên uống nhiều nước và ăn nhiều trái cây, rau xanh để có thể cung cấp độ ẩm cho da từ bên trong cơ thể.

Ngoài ra, để bảo vệ da mùa hè tốt nhất, các bạn có thể dùng các loại mặt nạ từ trái cây như dứa, cam, chanh leo, dưa leo,… đắp lên da mặt mỗi tuần 2 hoặc 3 lần vào buổi tối để giúp cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da tốt nhất.

Bạn có thể thực hiện cách đắp mặt nạ dưa leo để chăm sóc da mùa hè với công thức sau đây.

Chuẩn bị: 1 quả dưa leo tươi (dưa chuột)

Cách chăm sóc da mùa hè bằng dưa chuột

Chăm sóc da mặt khô mùa hè hiệu quả với mặt nạ dưa leo giúp điều trị nám da mặt

Thực hiện: Các bạn rửa sạch dưa chuột, ngâm với nước muối loãng để loại bỏ tạp chất, rồi thái thành lát mỏng. Các bạn dùng nước lạnh rửa mặt sạch, rồi nhẹ nhàng đắp từng lát dưa chuột lên da mặt, để khoảng gần 30 phút thì gạt bỏ dưa chuột ra khỏi da mặt và rửa sạch.

Dưa chuột nhiều dưỡng chất giúp tăng cường độ ẩm cho da đồng thời còn giúp chữa nám da và tàn nhang hiệu quả.

# Cách chăm sóc da hỗn hợp mùa hè

Da hỗn hợp cũng là một loại da “khó tính” vì nó “hội tụ” cả da dầu và da khô. Bởi vậy mà những cô nàng sở hữu làn da hỗn hợp thường cảm thấy vùng da ở trán, mũi rất có nhiều dầu, riêng phần gò má lại thấy da khô. Phải làm sao “chiều lòng” cho cả dầu và da khô thật là một điều khó xử cho nhiều  cô nàng. Đặc biệt vào những ngày hè thì hiện tượng này càng rõ nét hơn.

Với tình trạng này, theo các chuyên gia da liễu, các bạn nên tránh sử dụng những loại xà phòng hay sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh. Lời khuyên cho bạn là nên dùng nước toner chuyên dụng và không chứa cồn để giúp cân bằng độ pH trong da, làm sạch da nhờn và cân bằng 2 loại da.

Cách chăm sóc da mùa hè đúng cách với mặt nạ, bạn nên chọn mặt nạ hoa hồng để giúp bạn cân bằng 2 phần da nhờn và da khô. Cách làm đó như sau:

Chuẩn bị:

– 1 bông hoa hồng.

– 2 thìa nước hoa hồng chuyên dụng dành cho da hỗn hợp

– 1/2 hộp sữa chua.

– 1 thìa mật ong.

Các bước chăm sóc da mặt mùa hè

Cách chăm sóc da mùa hè, chữa nám da bằng hỗn hợp mặt nạ hoa hồng

Thực hiện:

– Các bạn tách từng cánh hoa hồng rửa sạch rồi cho ngâm vào một bát con nước khoảng 5 phút, vò nhẹ cánh hoa để lấy được lượng dầu tốt nhất.

– Sau 5 phút các bạn vớt cánh hoa ra, rồi hòa nước ngâm cánh hoa với 1 thìa mật ong, 1/2 hộp sữa chua và 2 thìa nước hoa hồng để có được hỗn hợp đắp mặt.

– Khi đã rửa sạch mặt, các bạn thoa hỗn hợp này lên da mặt khoảng 15 phút mới rửa sạch.

Kiên trì đắp mặt này mỗi tuần khoảng 2 lần để chăm sóc da mặt mùa hè này để giúp cô nàng có làn da hỗn hợp sẽ thấy cải thiện nhiều.

# Cách chăm sóc da thường vào mùa hè

Mặc dù da thường là loại da ít gặp các về đề rắc rối như da khô, da nhờn và da hỗn hợp. Tuy nhiên, nếu không có cách chăm sóc da cẩn thận vào mùa hè cũng rất dễ khiến da bị tổn thương và năng cản hiệu quả điều trị bệnh nám da, tàn nhang.

Đối với da thường, các bạn nên chọn các sản phẩm chăm sóc da có hoạt tính nhẹ. Đặc biệt nếu sử dụng toner, các bạn nên chọn sản phẩm có thành phần chống oxy hóa giúp da phục hồi. Ngoài ra, để chăm sóc mùa hè tốt nhất các bạn nên kết hợp việc uống nhiều nước, trái cây với đắp mặt nạ tự nhiên vào buổi tối.

Bạn có thể tham khảo mặt nạ chăm sóc da mùa hè từ dầu olive sau đây.

Chuẩn bị:

– 1 thìa dầu olive.

– 2 thìa bột cám gạo.

– 1 lòng đỏ trứng gà.

Cách chăm sóc da mua hè như thế nào

Mặt nạ trứng gà cám gạo dầu oli giúp chăm sóc da mùa hè, điều tị nám da hiệu quả

Thực hiện: Các bạn trộn tất cả những hỗn hợp trên để tạo thành mặt nạ chăm sóc da. Các bạn làm sạch da, tiếp đó thoa hỗn hợp lên da mặt khoảng 20 thì rửa sạch mặt. Hãy kiên trì áp dụng mỗi tuần khoảng 3 lần giúp da sáng khỏe, chống lại sự tác động của phản xạ mặt trời dần tới xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da như bị nám da, tàn nhang,…

2. Cách bảo vệ da vào mùa hè đúng chuẩn

Để hạn chế sự tác động của tia UV làm tổn thương dẫn tới nám da và tàn nhang, các bạn có thể áp dụng những biện pháp bảo vệ, chăm sóc da mùa hè sau đây:

– Dùng kem chống nắng và thường xuyên thoa kem sau 2 – 3 giờ là một yếu tố vô cùng quan trọng để bảo vệ da trong mùa hè.

– Sử dụng trang phục chống nắng như áo đi nắng, mũ vành rộng, khẩu trang, kính râm,… sẽ giúp bạn hạn chế tối đa sự tác động trực tiếp của tia UV với da mặt.

-Việc da mặt quá nhiều dầu hay quá khô sẽ khiến da bị mất nước, do đó các bạn nên uống nhiều nước để làn da luôn khỏe mạnh từ bên trong.

– Tránh làm việc quá nhiều trước máy vi tính, hạn chế lo âu và stress bằng cách thư giãn, vui chơi và luyện tập thể dục đều đặn.

– Ngoài việc sử dụng các sản phẩm bảo vệ, chăm sóc da mùa hè, bạn nên bảo vệ làn da của mình từ bên trong xây dựng chế độ ăn với nhiều thực phẩm tốt cho da như: rau xanh, trái cây, thịt đỏ, cá ngừ,…

– Nếu chẳng may bạn bị cháy nắng bạn hãy dùng đá chườm lên vùng da bị cháy để giúp giảm độ nhiệt của da sau đó sử dụng các liệu pháp phục hồi da cháy nắng.

Trên đây chia sẻ những cách chăm sóc da mùa hè đúng cách. Với những bạn bị nám da, cần thực hiện những hướng dẫn trên đây một cách nghiêm túc nhất để giúp sớm cải thiện tình trạng của làn da.

Xem ngay: 

Chăm sóc da mặt vào mùa đông như thế nào cho đúng cách và hiệu quả

Hướng dẫn cách chăm sóc da sau khi trị nám bằng laser chuẩn nhất

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo