Cách xông mặt sau khi sinh giúp bạn lấy lại làn da trắng mịn như thuở con gái

Nên Đọc:

>> Rau mùi tây trị tàn nhang, bí quyết làm đẹp da chỉ với 1k đồng

>> Thử ngay cách trị tàn nhang bằng khoai tây để cảm nhận điều bất ngờ

1. Vì sao nên thực hiện cách xông mặt sau khi sinh?

Khi mang thai, phụ nữ sẽ gặp phải vô vàn những vấn đề, trong đó thay đổi sắc tố da là vấn đề phổ biến hơn hẳn mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải. Sau sinh cơ thể sẽ rơi vào tình trạng rối loạn hóc môn, sản sinh ra lượng hóc môn lớn làm cho tuyến bã nhờn hoạt động một cách mạnh mẽ hơn từ đó khiến lỗ chân lông mở to sẽ có xu hướng tích tụ rất nhiều độc tố, bụi bẩn và gây ra mụn, dẫn tới sạm da, nám da hay tàn nhang

Cách xông mặt sau khi sinh

Cách xông mặt sau khi sinh là mẹo làm đẹp được nhiều chị em áp dụng

Vì thế, sau khi vượt cạn xong, rất nhiều chị em đã thực hiện cách xông hơi da mặt sau sinh để loại bỏ những bụi bẩn, tác nhân đang tích tụ ở lỗ chân lông, đồng thời giúp cho da mặt được mịn màng, săn chắc.

Tuy nhiên, chị em cũng cần nhớ, da mặt khá mỏng, khá nhạy cảm. Vì thế khi xông hơi hay sử dụng mặt nạ sau sinh chị em cần chú ý thực hiện đúng cách để hiệu quả mang lại được an toàn tuyệt đối. Đặc biệt, không xông hơi bằng những thành phần thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ vì sẽ làm ảnh hưởng xấu tới làn da.

2. Hướng dẫn cách xông mặt sau khi sinh

Có rất nhiều cách xông hơi da mặt sau khi sinh trong đó phải kể tới 2 cách là xông hơi bằng muối và hỗ hợp xả chanh. Chi tiết về 2 mẹo làm đẹp này, các bạn tham khảo dưởi đây. 

# Cách xông hơi da mặt sau khi sinh bằng muối

Trong số những cách xông mặt sau khi sinh, thì muối được coi là một trong những nguyên liệu được nhiều người tin tưởng và sử dụng. Đây là nguyên liệu có tính sát trùng nhẹ, lành tính nên thường được dùng nhiều trong các loại mỹ phẩm khác nhau. Sau 3 đến 4 ngày khi sinh, bạn hoàn toàn có thể áp dụng ngay cách xông hơi làm đẹp da này rồi nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Muối biển: ½ chén
  • Nước: 500ml

Cách thực hiện

Cho muối vào trong nồi nước rồi đun sôi. Tiếp đến, bạn để mặt lại gần với nồi nước nóng, tuy nhiên cần chú ý đừng nên để gần quá sẽ dẫn tới hiện tượng bỏng rát. Thực hiện xông hơi trong vòng 30 phút, lúc này mồ hôi sẽ chảy ra giúp lỗ chân lông được thư giãn, kích thích tuần hoàn máu giúp da mặt trở nên sạch, sáng, mịn màng, săn chắc đồng thời giúp tinh thần được thư thái hơn.

Cách xông mặt sau khi sinh

Cách xông mặt sau khi sinh bằng muối giúp loại bỏ bụi bẩn tích tụ sâu trong nang lông

Sau khi xông hơi xong, bạn hãy để mặt được nghỉ ngơi trong 10-15 phút rồi rửa lại da mặt với nước lạnh nhằm làm se khít lỗ chân lông.

# Cách xông mặt sau khi sinh bằng chanh, sả

Phương pháp làm đẹp này rất đơn giản. Các bạn có thể áp dụng theo hướng dẫn sau đây:

Nguyên liệu cần có

  • Sả: 5 đến 6 củ
  • Chanh tươi: 1 quả
  • Muối hột: 1 muỗng cà phê
  • Nước: 1 lít

Cách thực hiện

Đầu tiên, bạn cần đem nguyên liệu đi rửa thật sạch, sả đập dập, chanh thái cả vỏ thành những lát mỏng. Cho chanh, sả, muối và nước vào nồi để đun sôi. Cho tới khi nào nước sôi kĩ và mùi chanh, sả bốc lên thì tắt bếp.

Bây giờ, bạn hãy đặt nồi nước xông hơi trước mặt rồi sử dụng khăn để trùm kín đầu sao cho hơi nước dễ dàng bốc lên rồi phả vào mặt nhiều nhất. Bạn cần lưu ý tới khoảng cách giữa nồi nước xông và mặt cho thật hợp lý. Nếu như để quá gần sẽ khiến cho làn da bị kích ứng và gây ra hiện tượng bỏng rát làm tổn thương làn da.

Cách xông mặt sau khi sinh

Hé lộ bí quyết xông mặt với chanh, sả và gừng

Thực hiện cách xông mặt sau khi sinh với chanh, sả trong vòng 20-30 phút. Khi nào thấy nước nguội bớt thì dùng nước này để rửa mặt thật sạch sẽ sau đó rửa mặt lại với nước lạnh rồi tiến hành thoa nước hoa hồng hoặc chườm đá lạnh lên mặt với mục đích làm se khít các lỗ chân lông. Thực hiện biện pháp này khoảng 2-4 lần mỗi tháng, kiên trì kết hợp thêm việc ăn uống, giữ tinh thần vui vẻ… để việc làm đẹp đạt được kết quả tốt nhất nhé.

3. Chú ý khi thực hiện cách xông mặt sau khi sinh

Với phụ nữ sinh thường thì sau 3 – 4 ngày có thể xông mặt, còn với người sinh mổ thì nên sau 7 – 10 ngày mới xông hơi mặt.

Bạn nên thực hiện 2 – 3 lần/ tháng. Còn khi đã hết tháng đầu tiên sau sinh thì có thể áp dụng 1 lần/ tuần để việc hồi phục da diễn ra hiệu quả hơn.

Chỉ nên lựa chọn những nguyên liệu an toàn, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để đảm bảo làn da được bảo vệ tối đa.

Cùng với cách xông mặt sau khi sinh mà chúng tôi vừa trình bày ở trên, các bạn hãy áp dụng thêm việc đắp mặt nạ nghệ hàng tuần để làn da trở nên mịn màng, căng mịn, tràn đầy sức sống như thủa còn con gái nhé. Chúc chị em thành công.

Xem ngay:

Đắp mặt nạ bằng sữa mẹ bí quyết dưỡng da, tẩy tàn nhang an toàn

Trị tàn nhang sau sinh sao cho an toàn với sức khỏe cả mẹ và bé?

 Hà Vân ( tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo