Hàng triệu chị em đã trị khỏi tàn nhang nhờ mặt nạ cà rốt sữa tươi, còn bạn thì sao?

1. Mặt nạ cà rốt sữa tươi có công dụng gì đặc biệt?

Hãy tìm hiểu công dụng của hai loại nguyên liệu làm đẹp số một hiện nay ngay sau đây:

  • Công dụng của cà rốt

Cà rốt được biết đến là một loại củ rất quen thuộc và thường được sử dụng để chế biến thành các món ăn thơm ngon bổ dưỡng. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn được nhiều chị em phụ nữ ưa thích nhờ công dụng làm đẹp bất ngờ như:

Công dụng của mặt nạ cà rốt sữa tươi

Công dụng của mặt nạ cà rốt sữa tươi

– Trị nám, tàn nhang: Trong củ cà rốt có chứa nhiều vitamin A, C cùng với các khoáng chất sẽ giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa làn da, đồng thời đẩy lùi tình trạng nám da, đốm tàn nhang hiệu quả. Vậy nên sử dụng cà rốt trị tàn nhang luôn là sự lựa chọn số 1 của các chị em hiện nay

Trị mụn: Cà rốt còn có công dụng trị mụn hiệu quả, bởi lượng vitamin C có trong nó sẽ có tác dụng bảo vệ làn da khỏi viêm nhiễm, tăng cường kháng thể cho da, chống lại các tác nhân gây mụn.

– Ngăn ngừa lão hóa: Một tác dụng tuyệt vời của củ cà rốt đối với làn da đó là làm giảm sự hình thành nếp nhăn. Vì khi sử dụng cà rốt, chất beta caroten đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A nên có công dụng ngăn ngừa, làm chậm quá trình lão hóa, duy trì độ đàn hồi cho làn da và làm giảm vết nhăn.

Bên cạnh đó trong củ cà rốt có chứa kali nên sẽ hạn chế nguy cơ làn da bị khô sần, mang đến cho bạn một làn da mịn màng tươi trẻ, cũng như ngăn ngừa tình trạng vết thâm do mụn gây ra.

  • Công dụng của sữa tươi

Sữa tươi đã trở thành một nguyên liệu rất quan trọng trong những công thức làm đẹp làn da của chị em. Trong sữa tươi có chứa rất nhiều các dưỡng chất và các khoáng chất như carbohydrat, vitamin A, D giúp mang lại cho bạn một làn da mịn màng, trắng sáng, không tỳ vết.

Đó cũng là lý do vì sao mặt nạ cà rốt và sữa tươi lại được chị em phụ nữ rất tin tưởng và áp dụng để nhanh chóng sở hữu một làn da đẹp như mơ ước.

2. Cách làm mặt nạ cà rốt sữa tươi đơn giản

Để giúp dưỡng da, làm mờ tàn nhang các bạn có thể tham khảo những cách đắp mặt nạ cà rốt sữa tươi sau đây:

  • Mặt nạ cà rốt và sữa tươi

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ 1 củ cà rốt.

+ 2 muỗng cà phê sữa tươi không đường.

Cách làm mặt nạ cà rốt sữa tươi

Cách làm mặt nạ cà rốt sữa tươi đơn giản

Cách thực hiện:

Bạn hãy lấy củ cà rốt đã được gọt sạch vỏ sau đó cho vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn, ta sẽ thu được nước cà rốt nguyên chất. Tiếp đến, hãy đổ nước cà rốt vào một cái chén nhỏ, cho thêm một lượng sữa tươi không đường vừa phải và trộn đều lên để hai nguyên liệu này quyện vào nhau.

Rửa sạch mặt với nước để những bụi bẩn được loại bỏ, rồi thoa hỗn hợp nước cà rốt và sữa tươi lên làn da, đồng thời nhẹ nhàng massage làn da nhằm mục đích để cho các dưỡng chất có trong cà rốt, sữa tươi thẩm thấu sâu vào trong làn da giúp chữa trị tàn nhang hiệu quả. Sau khoảng 20 phút bạn hãy đi rửa mặt bằng nước sạch.

Chỉ sau một thời bạn thực hiện cách làm mặt nạ cà rốt sữa tươi không đường bạn sẽ thấy làn da trở nên mịn màng, trắng sáng tươi trẻ, mờ tàn nhang.

  • Mặt nạ khoai tây cà rốt sữa tươi

Nguyên liệu cần chuẩn bị

+ Khoai tây: ½ củ

+ Cà rốt: 1 củ

+ Sữa tươi không đường: 50ml

Cách thực hiện

Đắp mặt nạ cà rốt sữa tươi trị nám da

Đắp mặt nạ cà rốt sữa tươi trị nám da hiệu quả

Bạn hãy lấy khoai tây và cà rốt đem rửa sạch, sau đó cho vào trong nồi luộc cho chín. Bước tiếp theo, hãy sử dụng 1 chiếc muỗng đem dầm thật nhuyễn 2 nguyên liệu rồi trộn cùng với sữa tươi không đường lượng vừa đủ.

Làm sạch da với nước ấm để lỗ chân lông được giãn nở, thoa đều hỗn hợp lên mặt và nằm thư giãn trong khoảng 15 phút. Cuối cùng ta rửa lại mặt thật sạch với nước ấm. Chỉ cần đắp thường xuyên mặt nạ khoai tây cà rốt sữa tươi thì những vết nám, tàn nhang sẽ được đẩy lùi nhanh chóng.

Mặt nạ cà rốt sữa tươi dưỡng trắng da, làm mờ nám, tàn nhang rất tốt, tuy nhiên chỉ phù hợp với người mới bị nám, tàn nahng. Đối tượng bị tàn nhang hay nám da lâu năm nên đế cơ sở chuyên khoa để được khám cụ thể từ đó có hướng điều trị đúng cách nhất.

Xem ngay: Top 3 địa chỉ trị tàn nhang ở Hà Nội uy tín và hiệu quả nhất

Hà Vân ( tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo