Bắn tàn nhang kiêng ăn gì và lời khuyên của chuyên gia

Chiếu tia laser để điều trị các vấn đề về da như tàn nhang, nám da,… không chỉ là thủ thuật thẩm mĩ mà trên hết đó là thủ thuật y khoa. Do để đảm bảo an toàn và hiệu quả mang lại, bác sĩ Vũ Ngọc Quý – Bệnh viện da liễu Hà Nội – bác sĩ tại Saigon Smile Spa khuyên mọi người nên tìm hiểu kỹ càng các địa chỉ, trung tâm thẩm mỹ uy tín để thực hiện nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Trước và sau khi điều trị tàn nhang bằng tia laser, một vài lời khuyên về chế độ ăn uống, “bắn tàn nhang kiêng ăn gì?” sau đây, nhất định bạn cần phải nắm để có thể hỗ trợ quá trình điều trị đạt được kết quả tốt nhất.

1. Nhóm thực phẩm gây sẹo

Bắn tàn nhang kiêng ăn gì?

Sau khi bắn tàn nhang, bạn cần chú ý kiêng ăn các thực phẩm gây sẹo như trứng, rau muống, thịt gà, đồ nếp,…

Hiện nay hầu hết các công nghệ laser trị tàn nhang đều không xâm lấn, không để lại sẹo nhưng bản chất của việc sử dụng laser trong y khoa là đố cháy, tác động trực tiếp tới tế bào vì thế da sẽ phần nào bị tổn thương. Tổn thương này nhỏ tới mức mắt thường không nhìn thấy được nhưng nếu không chăm sóc tốt sẽ gây biến chứng nặng, gây ra sẹo.

Các nhóm thực phẩm có thể gây sẹo, thâm mà sau khi bắn tàn nhang bạn cần tránh xa tiêu biểu như rau muống, thịt gà, trứng, đồ nếp, cà phê,… Hãy chú ý lên cho mình thực đơn ăn uống khoa học, hợp lý.

>>> GIẢI ĐÁP THẮC MẮC: “Liệu có nên trị tàn nhang bằng tia Laser hay không?

2. Bắn tàn nhang kiêng ăn hải sản

Bắn tàn nhang kiêng ăn gì? Hải sản

Bắn tàn nhang nên kiêng ăn các loại hải sản

Với câu hỏi bắn tàn nhang kiêng ăn gì? Hải sản chính là món mà bạn nhất định phải liệt kê vào danh sách cấm sử dụng, hạn chế sử dụng đến mức tối thiểu. Hải sản là nhóm thực phẩm có hương vị thơm ngon, chứa nhiều chất dinh dưỡng sau khi bắn tàn nhang, mọi người đều cần kiêng vị tanh của chúng bởi nó có thể gây nguy hiểm cho làn da mới điều trị của người bệnh. Đặc biệt những người nào bị dị ứng với hải sản thì càng phải tuyệt đối tránh xa.

3. Thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ

Bắn tàn nhang kiêng ăn gì? Thực phẩm cay nóng dầu mỡ

Hạn chế ăn các thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ

Sau khi bắn tàn nhang, bạn cần nói không sử dụng đồ ăn cay, đồ chứa nhiều ớt, tiêu, mù tạt,….bởi chúng sẽ khiến da chậm lành và dễ tái phát tàn nhang hơn. Loại thực phẩm này hút độ ẩm của da khiến da trở nên khô, thiếu nước, các vùng da chiếu laser không phục hồi đúng tiến độ, dễ mỏng và yếu đi.

Thực phẩm nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, đồ chiên xào cũng không phải là lựa chọn tốt với người vừa trị tàn nhang bằng laser. Chúng khiến da bóng nhờn, tiết nhiều dầu, lỗ chân lông nở to, là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn, bụi bẩn từ môi trường tấn công da gây nhiễm trùng, mụn nhọt.

4. Đồ uống có cồn, chất kích thích

Bắn tàn nhang kiêng ăn gì? Rượu bia

 Các chất kích thích không tốt cho sức khỏe làn da của bạn

Nhóm cuối cùng mà chúng ta không thể không kể đến đó là rượu bia, thuốc lá, đồ uống có cồn, các chất kích thích. Sử dụng các loại bia, rượu, dùng thuốc lá, chất kích thích sẽ khiến da sạm đi, khô hơn do các chất độc hại làm giảm khả năng hoạt động của nội tạng, đặc biệt là gan và phổi.

Ngoài những thông tin về bắn tàn nhang kiêng ăn gì ở trên, chị em hãy chú ý một số điểm sau để dưỡng da nhanh lành, sớm hồi phục và không tái phát tàn nhang:

Những lưu ý cần biết

  • Sau khi trị tàn nhang bằng tia laser, bạn cần tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, khi ra ngoài hãy trang bị đồ che chắn thật tốt. Bởi ánh sáng chính là nguyên nhân chính khiến tình trạng tàn nhang trên mặt thêm nghiêm trọng hơn.
  • Đắp mặt nạ dưỡng da kết hợp bôi kem dưỡng da theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Chăm chỉ bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C, vitamin E và nước, nhất là trái cây (cam, chanh, bơ, bưởi, kiwi, dâu tây,…) và rau xanh.
  • Có chế độ sinh hoạt điều độ, ăn ngủ nghỉ đúng giờ giấc, không thức khuya, không làm việc quá sức, tập luyện thể thao và vận động hàng ngày.
  • Giữ tinh thần vui vẻ thoải mái

Làn da là phản ánh bên ngoài của trạng thái cơ thể, muốn da khoẻ đẹp thì nhất thiết phải chăm sóc, bảo dưỡng thân thể thật tốt. Sau khi điều trị tàn nhang bằng laser da sẽ yếu, cần phải có chế độ dinh dưỡng tốt, hợp lý để da mau lành, phát huy tối đa hiệu quả điều trị. Chỉ cần ăn uống sai một chút thôi sẽ để lại hậu quả lâu dài, khiến da xấu, vết tàn nhang không cải thiện như ý muốn.

Với những kiến thức về vấn đề bắn tàn nhang kiêng ăn gì? mà chúng ta vừa tìm hiểu trên đây, hi vọng rằng tất cả mọi người đều sẽ biết cách chăm lo cho bữa ăn của mình thật đúng, thật khoa học, hỗ trợ việc làm đẹp, trẻ hoá làn da một cách hiệu quả nhất.

Đọc thật chậm: Bị tàn nhang nên ăn gì? Điều bạn cần nắm được

Trình Trình (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo