Cách làm bột đậu đỏ đắp mặt dưỡng trắng da tại nhà hiệu quả

Nên Đọc:

>> Làn da trẻ hóa, trắng sáng mịn màng nhờ đắp mặt nạ trà xanh dầu dừa kiên trì

>> Những tác dụng của dầu gấc đối với da mặt

1. Tác dụng của bột đậu đỏ với làn da

Đậu đỏ là thực phẩm thiên nhiên cực kỳ phổ biến và có quanh năm. Chị em có thể mua bột đậu đỏ ở bất cứ nơi đâu từ chợ đến các siêu thị đến các cửa hàng tạp hóa nhỏ và vừa.

Trong đậu đỏ có chứa hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng đặc biệt là vitamin E, C và nhiều khoáng chất khác có vai trò dưỡng trắng da và làm chậm quá trình lão hóa. Đó chính là lý do vì sao mà chị em coi trọng thực phẩm này đến vậy. Họ coi đậu đỏ như một loại mỹ phẩm làm trắng da mặt và tắm trắng toàn thân có công dụng cực kỳ tuyệt vời.

cách làm bột đậu đỏ đắp mặt nạ trị nám da mặt

Bột đậu đỏ có nhiều dưỡng chất có lợi cho da mặt

Lướt trên các trang mạng xã hội, bạn sẽ thấy các eva share rất nhiều bài về làm đẹp với bột đậu đỏ và hầu hết đều là những lời công nhận, gật gù tâm đắc về hiệu quả của nó mang lại.

Tuy nhiên để có được khuôn mặt trắng sáng rạng ngời, để có được làn da mịn màng không tì vết, trước hết chúng ta cần chuẩn bị nguyên liệu chính hãng, đảm bảo nguồn gốc, chất lượng để từ đó hiệu quả mang lại là tuyệt vời nhất.

Trong bài chia sẻ này sẽ mách các chị em cách làm bột đậu đỏ đắp mặt trị nám tại nhà. Hãy cùng xem cách làm như thế nào để bắt tay vào thực hiện nhé. Chính tay mình làm ra, chị em sẽ thấy an tâm hơn trong quá trình sử dung.

2. Cách làm bột đậu đỏ đắp mặt tại nhà hiệu quả

Cách làm bột đậu đỏ đắp mặt nạ dưỡng trắng da rất đơn giản, các bạn có thể áp dụng theo các bước dưới đây:

  • Bước 1:

Nguyên liệu chính mà chúng ta cần chuẩn bị chính là đậu đỏ, hãy mua khoảng 1 kg đậu đỏ hoặc nhiều hơn tùy chị em. Bởi ngoài việc đắp mặt, tắm trắng toàn thân bằng bột đậu đỏ thì bạn cũng hoàn toàn có thể pha nước uống để việc làm đẹp được tốt nhất.

cách làm bột đậu đỏ đắp mặt tại nhà hiệu quả nhanh nhất

Để làm bột đậu đỏ bạn nên chọn hạt đậu căng, tròn không bị mốc

Khi mua đậu đỏ hãy chú ý chọn lựa những hạt mẩy, căng, tròn, hạt đều không bị mốc và lép. Nếu người quen tự trồng, tự thu hoạch và bán là tốt nhất bởi nó đảm bảo rằng không có hóa chất.

  • Bước 2:

Sau khi đã mua được nguyên liệu, bạn tiến hành rang chín, để đảm bảo rút ngắn thời gian và không mất nhiều công sức, bạn nên mang đậu đỏ đến các lò bánh mì nhờ sấy chín. Sau khi đậu đỏ đã được sấy chín thì ta mới mang đi nghiền ở các cửa hàng nghiền bột. Nguyên liệu thu được bạn để nguội bớt rồi cho vào lọ thủy tinh và đậy nắp, bảo quản nơi khô ráo.

Như vậy chỉ sau một vài bước đơn giản về cách làm bột đậu đỏ đắp mặt chúng ta đã có được nguyên liệu chăm sóc da, làm đẹp da cực kỳ tốt. Và cùng xem một vài công thức đắp mặt đậu đỏ sau đây:

3. Cách làm bột đậu đỏ để đắp mặt nạ làm đẹp da

Các chị em có thể kết hợp bột đậu đỏ với nhiều nguyên liệu khác như mật ong, sữa chua, sữa tươi, dầu dừa hoặc dầu oliu, giấm táo…. Chỉ cần trộn đều bột đậu đỏ với 1 trong các nguyên liệu trên sau đó thoa lên da mặt hoặc toàn thân. Massage nhẹ nhàng trong 5-10 phút rồi thư giãn thêm 15 phút nữa để da mặt có thể thẩm thấu các chất dinh dưỡng. Cuối cùng bạn rửa mặt lại với nước ấm hoặc nước mát như bình thường.

cách làm bột đậu đỏ đắp mặt tại nhà

Mặt nạ đậu đỏ giúp dưỡng trắng da hiệu quả

Kiên trì đều đặn thực hiện bí quyết đắp mặt nạ bột đậu đỏ mỗi tuần khoảng 3 lần, làn da của bạn không chỉ trắng sáng hơn, các lỗ chân lông được se khít hơn mà các đốm nám da, tàn nhang, nếp nhăn cũng sẽ mờ dần.

Hãy bắt tay vào thực hiện ngay nhé để lấy lại nhan sắc trẻ trung cho chính bản thân mình. Phụ nữ là phải xinh đẹp, chúc chị em thành công.

Xem ngay:

>> Đắp mặt tinh bột nghệ với sữa chua không đường trị nám, dưỡng trắng da

>> Hướng dẫn chị em cách pha bột trà xanh mật ong để uống nuôi dưỡng làn da trẻ trung từ bên trong

Hà Vân (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo