Đi tìm câu trả lời: tàn nhang có lan ra không?

Tàn nhang có lan ra không?

Tàn nhang nám da chẳng còn xa lạ với bất cứ ai. So với cánh mày râu thì chị em phụ nữ có khả năng bị nám, tàn nhang cao hơn bởi do nhiều yếu tố trong đó có yếu tố cơ địa, hormone sinh dục nữ, tình trạng sinh nở và tiền mãn kinh, mãn  kinh…

tàn nhang có lan ra không

Các đốm tán nhang có màu nâu, đen. Theo thời gian màu sắc của tàn nhang càng ngày càng đậm và dĩ nhiên kéo theo đó là tình trạng chữa trị sẽ khó khăn hơn và mất nhiều công sức hơn.

Bên cạnh việc đốm tàn nhang đậm màu theo thời gian thì các đốm tàn nhang có lan rộng ra không, đây là những thắc mắc chung của rất nhiều người.  Và xin trả lời các bạn ngay rằng, dưới tác động của nhiều nguyên nhân gây ra bệnh tàn nhang, nếu bạn không chủ động điều trị bệnh sớm và đúng cách các đốm tàn nhang sẽ dễ dàng lan rộng ra các khu vực da lân cận. Có không ít người lúc đầu chỉ bị vài chấm tàn nhang ở gò má nhưng không chữa ngay hơn nữa lại tiếp xúc với ánh nắng thường xuyên từ đó khiến cho các đốm tàn nhang xuất hiện nhiều hơn và lan sang nhiều khu vực khác trên mặt.

Làm sao để ngăn ngừa tình trạng tàn nhang lan rộng?

Để ngăn ngừa được tàn nhang xuất hiện và lan rộng, chị em bắt buộc phải xác định được các nguyên nhân, yếu tố hình thành tàn nhang để có thể phòng tránh.

tàn nhang có lan ra không? Giải đáp

Nguyên nhân phổ biến gây tàn nhang bạn cần biết

+ Ánh nắng mặt trời: đây là nguyên nhân hàng đầu gây nám da, tàn nhang mà chúng ta cần biết. Chị em chú ý mỗi khi ra ngoài nên sử dụng kem chống nắng trước 30 phút, mặc áo chống nắng, khẩu trang… để ngăn ngừa tia cực tím chiếu trực tiếp vào làm hại da.

+ Stress, rối loạn hocmon, ngủ không đủ giấc, mất ngủ kéo dài… đây cũng là yếu tố khiến tình trạng tàn nhang đậm màu hơn, phát triển nhiều hơn. Với các nguyên nhân này chúng ta hoàn toàn có thể ngăn ngừa vì vậy mọi người cần chú ý.

+ Nguyên nhân do sử dụng mỹ phẩm sai cách: lạm dụng mỹ phẩm, lạm dụng các loại mặt nạ dưỡng da sẽ khiến da bị mỏng, bị bào mòn từ đó da sẽ dễ bị tổn thương.

Trên đây là một vài nguyên nhân gây tàn nhang mà bạn cần nắm được. Trước tiên hãy điều chỉnh từ chính những nguyên nhân này sau đó bổ sung thêm bằng cách sử dụng kem dưỡng da, mặt nạ thiên nhiên… để hiệu quả điều trị tàn nhang hiệu quả được tốt nhất.

>>> LÀ CON GÁI THÌ ĐỪNG BỎ QUA: Chuyên gia da liễu mách bạn gái cách phòng chống tàn nhang hiệu quả

Các loại mặt nạ trị tàn nhang

Một vài loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên vừa an toàn, vừa hiệu quả mà quan trọng hơn cả là không hề tốn kém, không gây dị ứng cho da mà các chị em nên tham khảo và sử dụng bao gồm:

tàn nhang có lan ra không? Giải đáp thắc mắc

Các loại mặt nạ trị tàn nhang bạn gái cần biết

  • Mặt nạ sữa chua, tinh bột nghệ

Đây có thể nói là công thức dưỡng trắng da kinh điển mà các bạn gái không thể không biết. Đắp mặt nạ tinh bột nghệ sữa chua không đường sẽ giúp da bạn trắng sáng hơn, mịn màng hơn, các vết thâm nám mờ dần và biến mất nếu kiên trì áp dụng đúng cách.

+ Công thức: 1 thìa tinh bột nghệ + 2 thìa cà phê sữa chua + 1 thìa mật ong nguyên chất

+ Dùng 3 lần mỗi tuần

+ Mỗi lần đắp 15-20 phút

  • Nước ép cà chua

Bạn gái nên kết hợp việc đắp mặt nạ cà chua 1 tuần 2-3 lần, bên cạnh đó kết hợp uống nước cà chua ép hoặc ăn cà chua bi. Cách này giúp kiểm soát, ngăn ngừa sự hình thành sắc tố gây tàn nhang, nám da melanin.

Tàn nhang có lan ra không? Đâu là cách ngăn ngừa, xóa mờ tàn nhang? Có lẽ sau khi bạn tham khảo một vài lời chia sẻ trên đây đã có được câu trả lời hoàn hảo nhất. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp bạn có được làn da trắng sáng và trẻ trung hơn. Chúc các bạn thành công.

>>> XEM CHI TIẾT: Da sáng mịn tự nhiên nhờ thực hiện bí quyết trị tàn nhang bằng cà chua

Hà Vân (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo