Tết này xinh lung linh với 5 cách trang điểm che tàn nhang dưới đây!

Vết tàn nhang là “kẻ thù truyền kiếp” của các bạn gái

“Gia đình em, từ mẹ, chị ấy đến anh trai đều bị tàn nhang và em cũng không ngoại lệ. Từ nhỏ, trên da mặt em đã xuất hiện nhiều vết đốm nhỏ màu nâu, mật độ lưa thưa. Đến thời kỳ dậy thì, các vết đốm này to dần, thẫm màu và lan rộng trên trán, mũi, cằm và má. Tàn nhang khiến em bị tổn thương tinh thần khá nhiều. Mỗi lần đi chơi, dạo phố hoặc thậm chí là đi học, em đều cúi gằm mặt xuống và tự ti rất nhiều”.

– Đào Ngọc Châm, 21 tuổi, Đống Đa, Hà Nội –

Các bác sĩ về chuyên khoa da liễu nhận định, tàn nhang là căn bệnh không nguy hiểm nhưng có ảnh hưởng tiêu cực đến thẩm mỹ khiến bạn gái kém tự tin. Các vết nám, tàn nhang xuất hiện là do da bị mất nước, dẫn đến khô ráp, bong tróc và trở nên nhăn nheo.

 Cách trang điểm che tàn nhang giúp quý cô tự tin hơn trong giao tiếp

Vết tàn nhang khiến các bạn gái kém tự tin trong giao tiếp

Bên cạnh đó, làn da bị ảnh hưởng bởi tia UV từ ánh nắng mặt trời cũng là nguyên nhân dẫn đến tàn nhang, thậm chí là ung thư da.

Việc điều trị bệnh tàn nhang, sạm da cần chữa trị tận gốc và kịp thời để tránh tình trạng lây lan, thiếu thẩm mỹ là điều cần thiết. Tuy nhiên, ở mức độ nhẹ, tức là khi các đốm tàn nhang này mới khởi phát, còn nhỏ và nhạt màu, các bạn gái có thể dễ dàng che đi khuyết điểm này bằng cách trang điểm đúng cách.

5 cách trang điểm che tàn nhang hoàn hảo

Cách trang điểm che tàn nhang không khó, thế nhưng, không ít bạn gái vẫn chưa biết cách trang điểm đúng cách dẫn tới làn da ngày càng thô ráp, sạm màu và lan rộng hơn. Dưới đây là 5 tuyệt chiêu trang điểm che tàn nhang đơn giản, hiệu quả nhất định các bạn gái cần bỏ túi ngay để đón một cái Tết xinh như mộng:

#1. Kem nền là món đồ không thể thiếu

Kem nền là sản phẩm hiệu quả nhất trong việc che mờ đi các lớp nám, tàn nhang giúp da dẻ của bạn thêm mịn màng và tạo độ bám dính tốt hơn cho phấn phủ. Bạn nên dùng 1 miếng bọt biển hoặc miếng mút đánh kem nền để tán đều kem trên da mặt, đặc biệt chú ý đến 2 bên gò má, sống mũi nơi xuất hiện nhiều vết tàn nhang.

 Cách trang điểm che tàn nhang rất cần có kem nền

Cách trang điểm che tàn nhang nhất định cần có kem nền

Bạn có thể linh hoạt thay đổi các dạng kem nền khác nhau để phù hợp hơn với thời tiết này.

#2. Trợ thủ đắc lực mang tên… kem che khuyết điểm

Đối với trường hợp, các đốm tàn nhang của bạn dầy và sẫm màu. Việc sử dụng kem che khuyết điểm là vô cùng cần thiết. Bạn chỉ cần lấy 1 chút kem thoa và dặm đều lại trên vùng da bị nám, tàn nhang.

Lưu ý, kem che khuyết điểm nên nhạt màu hơn loại kem nền bạn đã sử dụng. Đồng thời, kem che khuyết điểm có tông màu vàng sẽ được chuộng dùng hơn trên làn da bị tàn nhang thay vì màu kem hồng hoặc quá bợt.

#3. Tạo điểm nhấn trên khuôn mặt

Sự thật là, dù các bạn gái có dùng kem nền và kem che khuyết điểm tốt đến đâu, theo thời gian, các vết nám, tàn nhang vẫn bị lộ ra. Vì thế, bạn nên biết cách tạo điểm nhấn trên khuôn mặt bằng cách đánh bật phần gò má hoặc dùng phấn highlight để tạo hiệu ứng tốt hơn ở hốc mắt.

#4. Dùng màu má hồng tự nhiên

Đánh phấn má là bí quyết che tàn nhang hiệu quả nhất, tuy nhiên, để tự nhiên nhất cần lưu ý một số điểm như sau:

– Chọn loại má hồng phù hớp nhất với màu da tự nhiên nhất. Một số màu an toàn được dùng phổ biến nhất gồm hồng màu cam, màu đỏ hồng sẽ giúp da sáng lên và khỏe mạnh hơn.

– Tạo má hồng phù hợp với từng khuôn mặt.

– Có thể dùng dạng kem, nước hoặc gel thay cho dạng phấn nén, phấn bột sẽ trông tự nhiên hơn.

Nên đắp mặt nạ trước khi trang điểm để che tàn nhang hiệu quả nhất

#5. Sử dụng kem chống nắng có chứa SPF

Chị em tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ khiến tuyến sắc tố Malanin gia tăng, hiện tượng nám, tàn, nhang xuất hiện hoặc trở nên đậm màu hơn. Thế nên, việc dùng kem chống nắng có chứa SPF để hạn chế nám, tàn nhang là điều cần thiết.

Cách trang điểm che tàn nhang đúng cách giúp các quý cô thả ga vui xuân đón Tết mà không lo nghĩ về nhược điểm trên khuôn mặt mình. Tùy vào từng loại da, ngoại cảnh và cá tính nhất định, mỗi bạn gái bên chọn cho mình một lối trang điểm phù hợp riêng nhưng vẫn cần tuân thủ các mẹo trên.

Xem ngay: Xóa bỏ tàn nhang chỉ với vài bước trang điểm cho nam giới

Mai Chi

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo