Vitamin E nào tốt cho da mặt bị nám bạn có biết không?

1. Vitamin E nào tốt cho da mặt bị nám?

Ngoài việc chăm sóc da bằng các loại mặt nạ thiên nhiên như lô hội, khoai tây, cà rốt, mật ong, dầu dừa… thì việc dưỡng da, trị nám da mặt bằng vitamin E cũng được nhiều các bạn gái lựa chọn không kém.

Với vitamin E các chị em hoàn toàn có thể sử dụng theo nhiều cách như đường uống hoặc pha trộn các loại nguyên liệu bôi trực tiếp lên làn da mặt. Không ít người có được một làn da trắng mịn, có được vẻ đẹp hoàn hảo chỉ bằng việc sử dụng vitamin E.

Hiện nay có khá nhiều loại vitamin E khác nhau vì vậy khiến nhiều người gặp khó khăn khi đưa ra quyết định. Nếu bạn không biết loại vitamin E nào tố cho da mặt? Nên sử dụng như thế nào để mang lại kết quả? Thì hãy cùng tìm hiểu rõ hơn sau bài chia sẻ dưới đây nhé.

Vitamin e nào tốt cho da mặt giúp dưỡng da hiệu quả

Vitamin E có nhiều dưỡng chất tốt cho da mặt

Phân loại vitamin E

Vitamin E được phân loại dựa theo 2 cách sau đây, dựa vào đó mà bạn có thể đưa ra sự lựa chọn về loại vitamin E điều trị nám da cho chính bản thân mình nhé.

  • Phân loại theo nguồn gốc

Tùy vào nguồn gốc mà vitamin E sẽ được phân chia thành các loại khác nhau. Hiện nay có 2 loại tiêu biểu đó là vitamin E tự nhiên và loại vitamin E ở dạng tổng hợp

+ Vitamin E tự nhiên: Đối với việc trị nám da tàn nhang, làm đẹp, khi nói đến thành phần nào có chữ “tự nhiên” cũng đều được mọi người đánh giá cao hơn. Quả đúng là như vậy, vitamin E tự nhiên hay các nguyên liệu thiên nhiên khác với ưu điểm đó là lành tính, an toàn cho quá trình chăm sóc sắc đẹp vì vậy chẳng có lý do nào mà bạn lại bỏ qua.

Vitamin E tự nhiên có khá nhiều dạng khác nhau nhưng nhìn chung bạn có thể tìm thấy loại này trong các loại dầu thực vật quen thuộc như dầu hướng dương, dầu olive, dầu đậu nành.

Vitamin E tự nhiên là vitamin được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên này, vì vậy khi mua bạn có thể dễ dàng nhận ra ở phần thành phần được ghi trên bao bì.

Vitamin e nào tốt cho da mặt giúp trị nám hiệu quả

Vitamin E tự nhiên sẽ giúp điều trị nám da an toàn hơn so với vitamin E tổng hợp

+ Vitamin E tổng hợp là loại được tổng hợp từ nhiều thành phần khác nhau, dĩ nhiên vitamin E dạng tổng hợp sẽ không mang lại được công dụng tốt như loại chiết xuất từ thiên nhiên.

Như vậy sau khi tìm hiểu về 2 loại vitamin E được phân chia theo nguồn gốc, chúng ta có thể thấy ngay được rằng, loại vitamin E tự nhiên có tác dụng trị nám da tàn nhang, dưỡng da trắng sáng hiệu quả và an toàn hơn rất nhiều. Mặc dù giá thành cao hơn, nhưng để việc làm đẹp đạt kết quả cao chị em nên cân nhắc nhé.

  • Phân loại theo dạng kết cấu

Để trả lời cho câu hỏi vitamin E nào tốt cho da mặt bị nám? ngoài việc xem xét về thành phần, chiết xuất chúng ta còn cần tìm hiểu về dạng kết cấu của vitamin E. Cũng có 2 loại đó là vitamin dạng kem và dạng serum

+ Serum: loại vitamin dạng serum được chiết xuất ở dạng lỏng với khả năng dưỡng da chuyên sâu, điều trị nám da mặt từ sâu bên trong.

+ Dạng kem vitamin E không dưỡng da chuyên sâu mà chỉ có tác dụng khóa ẩm, bảo vệ làn da bên ngoài. Với dạng kem những chị em có độ tuổi dưới 25 rất phù hợp để sử dụng.

Dựa vào đó, các bạn gái tùy độ tuổi mà lựa chọn loại vitamin E trị nám da sao cho phù hợp để hiệu quả chữa trị được tốt nhất nhé.

2. Cách chăm sóc da mặt bằng vitamin E

Một vài bí quyết làm đẹp bằng vitamin E sau đây chị em không nên bỏ qua

  • Điều trị cháy nắng, da bị sạm đen

Sau khi lựa chọn được loại vitamin E phù hợp dành cho mình, các chị em nên tham khảo một vài cách sử dụng sản phẩm này trong việc làm đẹp.

Với những làn da bị cháy nắng, rám nắng, da bị sạm đen hoặc nám da bạn có thể áp dụng cách sau:

+ Trích lấy phần dung dịch của vitamin E rồi thoa nhẹ lên vùng da bị tổn thương do ánh nắng. Sau 15 phút thì rửa mặt lại với nước mát. Các thành phần có trong vitamin sẽ giúp làm lành da, dưỡng da nhanh hồi phục, ngăn ngừa những tổn thương trên da, ngăn ngừa nám da.

Vitamin e nào tốt cho da mặt giúp làm đẹp hiệu quả

Cách sử dụng vitamin E làm đẹp da

  • Điều trị da bị nám bằng vitamin E

Những bạn có làn da nám hay tàn nhang, ngoài việc sử dụng dầu dừa, dầu oliu như một sản phẩm cứu cánh thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo thêm việc dùng vitamin E.

Vitamin E cũng có tác dụng dưỡng mềm da, làm sạch da và cân bằng dầu trên da. Bạn nhỏ dung dịch vitamin E vào 1 chiếc bát nhỏ, trộn 1 thìa cà phê nước cốt chanh rồi lấy bông tẩy trang rồi nhẹ nhàng chấm lên da mặt vào buổi tối sau 15 phút thì rửa sạch mặt như bình thường.

Chanh có chứa chất axit tự nhiên vì vậy có tác dụng làm mờ đốm nám, tàn nhang, giúp da bật trắng lên hẳn 1-2 tông sau khi kiên trì áp dụng.

Trên đây là một vài điều cần biết về cách sử dụng vitamin E chữa nám cũng như cách lựa chọn vitamin E nào tốt cho da mặt. Các chuyên gia sắc đẹp cho hay, các bạn gái nên bắt tay vào việc dưỡng da từ tuổi 20 để làn da được khỏe mạnh và trẻ trung nhé.

Bạn đừng bỏ lỡ: Cách bôi vitamin E lên mặt giúp loại bỏ triệt để nám và tàn nhang

Hà Vân (th)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo