Tác dụng của bột đậu xanh \”thần thánh\” như thế nào mà hội \”eva\” mê mẩn đến vậy?

1. Công dụng của bột đậu xanh làm đẹp da?

Bột đậu xanh có chứa các thành phần dưỡng chất vô cùng quý giá, mang đến những lợi ích vô cùng tốt cho sức khỏe và làn da. Theo các chuyên gia thì công dụng của bột đậu xanh đó làm giúp làn da mịn màng, trắng sáng, sạch vết thâm nám.

Tác dụng của bột đậu xanh

Bột đậu xanh, bí quyết làm đẹp da tuyệt hảo

Trong bột đậu xanh có chứa chất béo, chất xơ, nhiều vitamin và các khoáng chất nên sẽ cung cấp chất dinh dưỡng tận sâu vào bên trong, giúp làn da nhanh chóng hấp thu các dưỡng chất, nuôi dưỡng các tế bào một cách hoàn hảo nhất. Do vậy làn da sẽ được tẩy hết các tế bào chết, ngăn ngừa các vết thâm nám, loại bỏ các chất bụi bẩn.

Và không thể không kể đến tác dụng của bột đậu xanh đối với sức khỏe phụ nữ bởi đây là một loại ngũ cốc giúp hỗ trợ tăng nội tiết tố estrogen. Chính vì thế, bột đậu xanh uống thường xuyên có thể làm tăng kích thước vòng 1, nẩy nở vòng 3 và tăng cường khả năng sinh lý nữ.

Sử dụng bột đậu xanh được biết đến là bí quyết làm đẹp da hoàn hảo. Và để hiểu rõ hơn chúng ta cùng xem tiếp dưới đây nhé.

2. Tác dụng của bột đậu xanh gồm những gì?

Cụ thể tác dụng làm đẹp của bột đậu xanh phải kể đến gồm:

  • Công dụng của bột đậu xanh đắp mặt trị nám, tàn nhang

Trong bột đậu xanh chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, có tác dụng chống oxy hóa vô cùng mạnh, ngăn chặn sự hình thành các sắc tố melanin. Do vậy, công dụng của bột đậu xanh đắp mặt sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ các vết thâm nám, tàn nhang, trả lại làn da mịn màng trắng sáng.

  • Tẩy tế bào chết cho làn da

Tác dụng của bột đậu xanh với làn da

Bột đậu xanh giúp tẩy tế bào chết

Tác dụng của bột đậu xanh trong việc tẩy tế bào chết rất hiệu quả, bạn có thể sử dụng bột đậu xanh để thay thế cho sữa rửa mặt hằng ngày, nhằm mục đích làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ các chất bụi bẩn tích tụ bên trong, giúp làn da sạch nhờn. Đồng thời giúp làn da luôn được tươi trẻ, săn chắc.

  • Tác dụng của bột đậu xanh với da bị mụn

Theo Đông y thì đậu xanh có tác dụng giải độc, tiêu viêm, do vậy khi bị mụn trứng cá tấn công thì bạn có thể sử dụng bột đậu xanh để loại bỏ những nốt mụn đáng ghét. Các dưỡng chất có trong bột đậu xanh sẽ giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, giúp loại bỏ các bụi bẩn tích tụ ở sâu lỗ chân lông. Nhờ vậy làn da của bạn sẽ được làm sạch và trở nên khô thoáng, ngăn ngừa mụn hiệu quả.

3. Cách làm đẹp da với bột đậu xanh

Để làm đẹp với bột đậu xanh bạn nên dùng một trong hai loại mặt nạ sau đây:

  • Bột đậu xanh kết hợp với sữa tươi, hạnh nhân, nước cốt chanh

Chỉ với các nguyên liệu gồm có bột đậu xanh, hạnh nhân, nước cốt chanh và sữa tươi không đường bạn đã tạo ra một công thức trị nám da mặt vô cùng tốt. Các dưỡng chất có trong các nguyên liệu sẽ nhanh chóng ngấm sâu vào trong làn da, giúp loại bỏ các vết thâm nám, trả lại cho bạn làn da mềm mại, mịn màng.

Tác dụng của bột đậu xanh với việc làm đẹp

Tác dụng của bột đậu xanh với việc làm đẹp

Bạn hãy cho bột đậu xanh với hạnh nhân vào một cái bát nhỏ, tiếp đến bạn cho thêm sữa tươi không đường với một ít nước cốt chanh vào trộn cho đều, nhằm mục đích cho các nguyên liệu được hòa quyện với nhau, sau đó rửa mặt cho sạch rồi thoa hỗn hợp lên làn da.

Sau khoảng 20 phút nghỉ ngơi, bạn hãy đi rửa lại mặt với nước sạch. Chỉ sau vài lần áp dụng công thức trị nám bằng bột đậu xanh bạn sẽ thấy các nốt thâm nám trên làn da bị mờ dần, làn da trở nên sáng hơn.

  • Bột đậu xanh trị mụn

Bạn hãy lấy 2 muỗng cà phê bột đậu xanh đem hòa với một ít nước ấm để tạo ra một hỗn hợp sền sệt. Tiếp đến, đi rửa mặt thật sạch với nước ấm rồi thoa hỗn hợp bột đậu xanh lên da, sau khoảng 15- 20 phút bạn hãy đi rửa mặt cho sạch. Hãy áp dụng công thức này 2 – 3 lần/ tuần để có được hiệu quả tốt nhất nhé!

Vừa rồi là những tác dụng của bột đậu xanh và một số cách làm đẹp đơn giản nhất từ nguyên liệu này. Khá là đơn giản để áp dụng phải không nào? Còn chần chừ gì nữa mà không thử ngay hôm nay để có được làn da đẹp tuyệt vời mà cực kì tiết kiệm nhỉ?

 >>> XEM CHI TIẾT: 5 cách trị nám tại nhà chưa bao giờ đơn giản, hiệu quả như thế

Hà Vân (Tổng hợp) 

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo