Làm đẹp, trị nám từ A – Z với dâu tằm, chỉ 2 tuần không những da trắng dáng còn xinh nữa!

Nên Đọc:

>> Chia sẻ kinh nghiệm dùng mặt nạ củ đậu trị nám, tàn nhang, làm xẹp mụn, giảm thâm

>> “Tuyệt chiêu” dùng lòng trắng trứng gà cho các cô nàng có làn da bị nám, tàn nhang và mụn

Trong dầu tằm có hoạt chất alpha – hydroxy axit cao, rất hiệu quả để ức chế sắc tố melanin, chữa nám da, tái tạo da mới để phục hồi tế bào da tổn thương. Ngoài ra, các oxy hóa, acid hữu cơ trong loại cây này còn có khả năng ngăn ngừa mụn phát triển, giúp phái đẹp sở hữu một làn da trắng hồng, láng mịn tự nhiên.

1. Dâu tằm có tác dụng gì ?

Tác dụng làm đẹp của dầu tằm rất đa dạng, các bạn có thể sử dụng mọi bộ phận của dâu tằm để giúp làm sáng da, trị nám da và tàn nhang. Một số cách làm đẹp từ dâu tằm, các bạn có thể tham khảo như:

# Lá dâu tằm trị nám da

Theo nhiều nghiên cứu, lá dâu tằm chứa nhiều thành phần alpha hydroxy axit có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành và tích tụ sắc tốt melanin từ đó giúp hạn chế tối đa sự sản sinh các chấm tàn nhang, nám da trên mặt.

Ngoài ra, chất amino acid cùng các hoạt chất khác trong dâu tằm còn rất có lợi để giúp tăng cường dưỡng ẩm cho da mặt giúp tế bào da mềm mịn và trị nám trên da mặt. Chính vì vậy, không ít chị em đã sử dụng lá dâu tằm trị bệnh nám da mặt với cách sau đây.

Chuẩn bị:

– 10 lá dâu tằm.

– 1 thìa cà phê muối tinh.

Cách trị nám da bằng lá dâu tằm

Lá dây tằm xay lấy nước cốt đắp mặt nạ giúp chữa nám da mặt hiệu quả

Thực hiện: Dâu tằm mang rửa sạch, cho lá vào cốt giã nát cùng với 1 thìa cà phê muối tinh rồi chắt lấy phần nước cốt. Sau đó làm sạch da mặt, dùng nước cốt lá dâu thoa lên da mặt để khoảng 15 phút thì làm sạch da mặt.

Các bạn kiên trì áp dụng mỗi tuần 3 lần kết hợp với quá trình bảo vệ da cẩn thận sẻ giúp làn da có bước cải thiện mới.

# Điều trị nám da hiệu quả với quả dâu tằm

Bạn có thắc mắc quả dầu tằm có tác dụng gì? Quả dầu tằm là phần giá trị nhất của cây dâu tằm vì loại quả này chứa nhiều vitamin đặc biệt là vitamin C do vậy có khả năng tẩy nhẹ, loại bỏ các thâm sạm trên da và giúp da trắng hồng tự nhiên. Có nhiều cách sử dụng quả dâu tằm để làm đẹp da, chữa bệnh nám trên da mặt ở tế bào bên ngoài và cả ở bên trong cơ thể. Các bạn có thể áp dụng một số cách sau đây:

  • Mặt nạ quả dâu tằm với sữa chua

Dâu tằm có khả năng đào thải các tế bào gây nám ra khỏi cơ thể rất hiệu quả. Đặc biệt khi kết hợp dâu tằm với sữa chua không đường đắp mặt sẽ mang lại nhiều hiệu quả làm đẹp hơn, vì sữa chua có men tự nhiên có công dụng dưỡng trắng da. Kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ giúp chăm sóc làn thêm mịn màng và mềm mại, chống lại các dấu hiệu lão hóa trên da mặt như nếp nhăn, chữa nám da, khô da,…

Để cải thiện tình trang xỉn da, da không đều màu và tăng cường sức khỏe cho làn da các bạn có thể áp dụng công thức sau đây.

Chuẩn bị: 50g quả dâu tằm và 1/2 hộp sữa chua.

Mặt nạ sữa chua và quả đâu tằm

Mặt nạ sữa chua và dâu tằm điều trị nám da nhanh chóng

Cách thực hiện: Dâu tằm rửa sạch, cho vào máy xay nhuyễn, rồi trộn với 1/2 hộp sữa chua không đường để được hỗn hợp đắp mặt nạ. Sau khi làm sạch da mặt với sữa rửa mặt thì các bạn thoa hỗn hợp lên da mặt, lưu mặt nạ khoảng 20 phút sau mới rửa mặt thật sạch.

Phương pháp này hứa hẹn với bạn một làn da sáng hồng tự nhiên nếu kiên trì áp dụng cứ 3 ngày 1 lần trong khoảng 1 – 2 tháng sẽ thấy sự thay đổi thích cực của làn da.

  • Sử dụng dâu tằm làm đẹp từ bên trong cơ thể

Hàng ngày ăn dâu tằm cũng là một cách mang lại nhiều hiệu quả làm đẹp da từ bên trong cơ thể. Ngoài ra các bạn có thể sử dụng dầu tằm ngâm với một số nguyên liệu theo cách dưới đây không chỉ tốt cho sức khỏe cơ thể mà còn làn da cũng được chăm sóc từ bên trong.

Quả dâu tằm ngâm rượu

Rượu dâu tằm có có tác dụng dưỡng huyết từ đó giúp nhuận sắc rất tốt. Cách làm rượu dâu tằm không quá khó, các bạn thực hiện theo hướng dẫn sau đây.

Chuẩn bị:

– 1kg dâu tằm đỏ.

– 0.5 lít rượu gạo.

Rượu dâu tàm giúp trị nám da từ bên trong cơ thể

Uống rượu dâu tằm hàng ngày giúp làm đẹp da từ bên trong cơ thể

Cách ngâm rượu dâu tằm ngon: Dâu tằm rửa sạch, để ráo nước rồi ngâm với 0,5 lít rượu để khoảng sau 3 ngày là có thể sử dụng được.

Cách làm đẹp với rượu dâu tằm: Mỗi ngày các bạn uống rượu dâu tằm 2 lần vào bữa trưa và tối, mỗi lần uống 20ml sẽ rất hiệu quả để giúp da dẻ hồng hào, ngoài ra còn có tác dụng chống gãy rụng tóc, tóc bạn sớn.

Vậy rượu dâu tằm để được bao lâu? Dâu tằm ngâm rượu để càng lâu thì càng mang lại nhiều công dụng và, do vậy các bạn có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài mà không lo rượu bị hỏng.

Dâu tằm ngâm mật ong

Nếu bạn không thích vị cay của rượu dâu tằm, chị em có thể sử dụng dâu tằm ngâm mật ong vừa giúp thanh nhiệt cơ thể đồng thời tăng cường khả năng làm đẹp da, điều trị nám từ bên trong cơ thể.

Cách làm dâu tằm ngâm mật ong như sau:

Chuẩn bị:

– 1,5 kg quả dâu tằm chín đỏ.

– 1 lít mật ong.

– Bình thủy tinh sạch.

Cách làm dâu tằm ngâm mật ong

Dâu tằm ngâm mật ong thanh nhiệt, chữa nám da

Cách thực hiện: Dâu tằm rửa sạch, để ráo nước. Lưu ý, cần để dâu tằm thật ráo khô thì sau ngâm sẽ không bị lên men. Tiếp đó các bạn cho dâu tằm vào bình thủy tinh chứ 1,5 lít rượu rồi đậy nắp kín, bảo quản nơi thoáng mát, để sau khoảng 3 ngày thì có thể mang ra sử dụng.

Sau khi dâu tằm ngâm mật ong đã sử dụng được, mỗi ngày các bạn rót một chút hỗn hợp này ra cốc pha với nước lọc cho vừa uống rồi thêm đá lạnh để uống ngon hơn.

Mỗi ngày uống 1 – 2 ly như vậy, thức uống này vừa giúp thanh nhiệt, tiêu hóa tốt. Ngoài ra, chị em phụ nữ thường xuyên sử dụng loại nước này sẽ giúp làm đẹp da, làn da sáng mịn, điều trị nám da.

Quả dâu tằm ngâm đường phèn

Dâu tằm ngâm đường để uống hàng ngày cũng mang lại nhiều công dụng làm đẹp đặc biệt làm giảm tình trạng bệnh nám da. Phương pháp làm đẹp này cũng rất đơn giản.

Chuẩn bị:

– 1kg dâu tằm.

– 500g đường phèn

– 3 thìa cà phê muối.

– 1 lọ thủy tinh.

Cách ngâm dâu tằm với đường

Uống nước dâu tằm ngâm đường hàng ngày giúp điều trị nám da hiệu quả

Cách thực hiện:

– Trước tiên các bạn đun khoảng 300ml nước để sôi khoảng 35 độ. Sau đó, cho dâu đã rửa sạch vào chần khoảng 2 phút rồi với ra để ráo. Bước này rất quan trọng để sau khi ngâm dâu với đường không bị nổi váng.

– Sau khi dâu ráo nước thì tiến hành cho dâu ngâm với đường trong lọ thủy tinh. Cứ một lớp dâu xen kẽ với một lớp đường. Sau đó, đậy nắp kín, bảo quản nơi thoáng mát sau khoảng 3 ngày đường tan hết thì các bạn đổ hết hỗn hợp đó vào xoong đun sôi rồi để nguội rồi cho vào lọ bảo quản trong tủ lạnh dùng dần.

– Mỗi ngày các bạn chắt một ít nước cốt dâu ra cốc và hòa với nước vừa đủ để uống sẽ rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp da. Chị em uống 1 – cốt nước dầu tằm này/ngày sẽ có tác dụng thanh nhiệt cơ thể và làm da căng mịn hơn rất nhiều.

2. Một vài thắc mắc về cách sử dụng dâu tằm làm đẹp

Một vài lưu ý các bạn giúp bạn làm đẹp da tối đa nhất không nên bỏ qua là:

# Làm đẹp với dâu tằm cần lưu ý gì?

Khi sử dụng làm đẹp da với dâu tằm các bạn cần lưu ý là bảo vệ da cẩn thận. Tránh tiếp xúc da với ánh nắng mặt trời vì lúc này da đang ở giai đoạn rất nhạy cảm do vậy dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài đặc biệt là tia UV trong ánh nắng. Bởi vậy để đạt hiệu quả làm đẹp tốt nhất ngoài việc kiên trì sử dụng các bạn cần giữ gìn da cẩn thận.

Ngoài ra, các bạn nên xây dựng cho mình một chế độ ăn dinh dưỡng và hạn chế các thức ăn đồ uống không có lợi cho da mặt như: Đồ ăn chiên nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng, rượu bia,….

# Làm đẹp bằng dâu tằm có tốt không?

Dùng dâu tằm là phương pháp dân gian do vậy để đạt được hiệu quả các bạn cần sử dụng trong thời gian dài. Ngoài ra hiệu quả của nó còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố cơ địa và thể trạng bệnh do vậy có người áp dụng cách làm đẹp này sẽ thấy da cải thiện nhanh chóng những cũng có đối tượng kiên trì trong thời gian dài nhưng không thấy phát huy công dụng.

# Dâu tằm bao nhiêu tiền 1kg và mua ở đâu?

Dâu tằm chín vào tháng 4, khoảng thời gian này các bạn có thể dễ dàng mua dâu tằm ở ngoài chợ hoặc trong các siêu thị với giá khoảng 30.000VNĐ/1kg.

Dâu tằm trị nám da – Phương pháp dân gian có ưu điểm là dễ thực hiện, ngoài việc giúp làn da bị nám cải thiện còn giúp bổi bổ, thanh nhiệt cơ thể rất hiệu quả. Tuy nhiên mẹo dân gian này chỉ có thể tác động vào những đốm nám nhẹ mà không thể loại bỏ những mảng nám đậm màu lâu năm. Bởi vậy ngoài việc áp dụng dâu tằm các bạn nên kết hợp với sử dụng thuốc đặc trị nám.

Xem thêm:

Công dụng của lá bạc hà giúp trị nám, tàn nhang, làm đẹp dáng

Mọi bộ phần của mướp hương đều có thể trị nám, tàn nhang với những cách đơn giản dưới đây

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo