Nám hỗn hợp và cách điều trị nám hỗn hợp nhanh, hiệu quả

1. Nám hỗn hợp là gì?

Nám da tình trạng có thể nói là khá phổ biến ở các chị em phụ nữ trong độ tuổi trên 40. Tuy nhiên ở những chị em trẻ trung hơn, chỉ mới 30 – 35 tuổi cũng có khả năng bị nám da khá cao, vì vậy mọi người không nên coi thường và chủ quan.
Tình trạng nám không gây đau đớn, không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe, nhưng vấn đề chính là nó ảnh hưởng đến vẻ đẹp của chị em, tác động tiêu cực đến tinh thần của các chị em.
Nám có rất nhiều loại, tiêu biểu là nám mảng, nám sâu và nám hỗn hợp. Trong đó, nám hỗn hợp được cho là tình trạng khó điều trị hơn cả. Nguyên nhân gây nám hỗn hợp là gì? Cũng như cách điều trị sao cho hiệu quả? Tìm hiểu thêm sau đây nhé.
Nám hỗn hợp là gì? Hãy cùng tìm hiểu
Nám hỗn hợp là gì? Nguyên nhân gây nám hỗn hợp? Tìm hiểu ngay

2. Nám da, nám hỗn hợp? Nguyên nhân do đâu?

Cách xác định được chính xác những nguyên nhân gây nám da đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc đưa ra các biện pháp điều trị bệnh. Tùy vào từng tình trạng da, mà sẽ có các cách xử lý phù hợp khác nhau. Một vài nguyên nhân tiêu biểu gây nám da mọi người cần nắm được bao gồm :
  •  Do ánh nắng mặt trời

Các chuyên gia về da liễu cho biết, các tia cực tím, tia tử ngoại UVA và UVB có thể dễ dàng xuyên qua lớp quần áo mỏng, lớp kính cửa sổ tác động không nhỏ đến da của chúng ta.
Thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời càng lâu, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 9h sáng đến 5h chiều, đây là lúc mà tia tử ngoại hoạt động mạnh nhất, nó sẽ gây tổn thương sâu tới làn da của chúng ta, từ đó gây ra các vấn đề về làn da mà không ai mong muốn như nám da, sạm da, tàn nhang, da thâm nám không đều màu…
Như vậy có thể thấy được rằng, ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu gây nám da, nám hỗn hợp, sạm da, tàn nhang mà mọi người cần chú ý để có thể đưa ra biện pháp phòng ngừa, bảo vệ làn da của bản thân mình nhé.
Nám hỗn hợp và nguyên nhân gây nám hỗn hợp
Nguyên nhân gây nám da
  • Nguyên nhân gây nám hỗn hợp là do rối loạn nội tiết

Một nguyên nhân khác gây nám hỗn hợp chính là do rối loạn nội tiết mà ra. Tình trạng rối loạn nội tiết có thể xảy ra ở bất cứ thời điểm nào, ngay cả trong chu kỳ kinh nguyệt, thời kỳ mãn kinh, tiền mãn kinh, tinh thần căng thẳng trong thời gian dài, phụ nữ mang thai, sử dụng tân dược…
Theo các thống kê chia sẻ cho thấy những người đã lập gia đình, nhất là phụ nữ đã từng sinh nở, phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh… có khả năng bị nám da, sạm da, cao hơn so với những người khác.
  • Nguyên nhân do lạm dụng mỹ phẩm, sử dụng không đúng cách

Mỹ phẩm – thứ không thể thiếu với các chị em phụ nữ. Các loại mỹ phẩm từ sữa rửa mặt, nước tẩy trang, kem nền, kem dưỡng…. từ mỹ phẩm trong nước đến mỹ phẩm xách tay từ nước ngoài…Nếu sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc, không phù hợp với da, sử dụng sai cách, lạm dụng trong thời gian dài… đều sẽ gây ảnh hưởng đến da, làm da bị bào mòn, mỏng da, hoặc nám da, xuất hiện mụn khi ngưng sử dụng… Vì vậy các chị em cần tuyệt đối chú ý khi dùng bất cứ loại mỹ phẩm nào
  •  Do di truyền

Nám da, nám hỗn hợp hoàn toàn có thể là do nguyên nhân di truyền. Với nguyên nhân này việc điều trị khỏi hoàn toàn gần như là không thể.
  •  Do căng thẳng, thức khuya

Những người làm các công việc đầu óc căng thẳng, thường xuyên phải thức khuya có nguy cơ gặp phải các vấn đề về da lớn hơn so với các chị em phụ nữ ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ, đầu óc thoải mái, tinh thần vui vẻ…

3. Phương pháp điều trị nám hỗn hợp hiệu quả

Nguyên nhân gây nám da, nám hỗn hợp là gì? Sau khi tham khảo một vài thông tin trên đây, chắc hẳn bạn đã có được câu trả lời và dựa vào đó sẽ có cách xử lý, điều trị kịp thời.
Một vài phương pháp điều trị nám da, nám hỗn hợp ngay sau đây, hãy tham khảo và áp dụng nhé, kiên trì sẽ thấy hiệu quả đáng ngạc nhiên.
Nám hỗn hợp và cách điều trị
Nám hỗn hợp và cách điều trị hiệu quả
  • Trị nám da từ thảo dược thiên nhiên, an toàn mà lành tính

– Trị nám hỗn hợp bằng nha đam
Trong tự nhiên có vô số các loại thảo dược tự nhiên có khả năng điều trị nám da cực kỳ tuyệt vời mà nhiều người không để ý.
Tiêu biểu trong đó là nha đam, nha đam có tác dụng làm đẹp da mà có lẽ chị em nào cũng biết. Sử dụng nha đam trị nám da như thế nào? Cùng xem hướng dẫn dưới đây:
Bước 1: Chuẩn bị 1 – 2 lá nha đam tươi, bạn đem rửa sạch và lọc lấy phần gel trắng ở bên trong

Bước 2: Lấy phần gel trắng của nha đam bạn cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn thành nước

Bước 3: Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy nước nha đam thu được này thoa lên da mặt, chú ý là rửa sạch mặt trước khi áp dụng mẹo này nhé. Hãy đắp mặt nạ nha đam trong khoảng 15- 20 phút rồi rửa lại nhẹ nhàng bằng nước sạch.

Kiên trì thực hiện tuần 2 lần, áp dụng vài tháng liền để thấy được hiệu quả thực sự nhé. Bạn sẽ bất ngờ với làn da của mình, trắng sáng hơn, mềm mịn hơn và đặc biệt hơn cả là vết nám dù là nám hỗn hợp cũng sẽ mờ đi.
Ngoài nha đam, chị em có thể tham khảo thêm các loại thảo dược khác như lá bạc hà, ngải cứu, rau má, hay rau diếp cá… đều có thể điều trị hiệu quả tình trạng nám da.
  • Trị nám hỗn hợp nhờ công nghệ thẩm mỹ tiên tiến

Với tình trạng nám da, sạm da, việc điều trị bằng các mẹo tự nhiên mà chúng ta vừa kể ở trên mặc dù an toàn, lành tính, khá hiệu quả nhưng dĩ nhiên kết quả không thể một sớm một chiều, mọi người cần kiên trì áp dụng trong một thời gian rất dài, Vì vậy không phải chị em nào cũng đủ kiên nhẫn và đủ thời gian để áp dụng.
Nám, nám hỗn hợp rất khó điều trị, do đó các chị em có thể tìm hiểu và tham khảo các biện pháp chữa nám hiện đại ngày nay đó là sử dụng công nghệ tia lazer hoặc sử dụng collagen tươi để bổ sung các dưỡng chất cho da. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, chị em cần dành thời gian tìm hiểu, nghiên cứu kỹ về địa chỉ áp dụng cũng như cần lắng nghe những tư vấn từ bác sĩ da liễu nhé. Tốt nhất nên đến các bệnh viện thẩm mỹ lớn, uy tín để được tư vấn tốt nhất.

 MÁCH BẠN:  5 mặt nạ trị nám hỗn hợp dễ thực hiện tại nhà

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo