Nám da là gì? Câu trả lời hoàn hảo dành cho các bạn gái sau đây

Nám da là gì?

Nám da mặt là tình trạng bệnh ngoài da cực kỳ dễ nhận biết. Chỉ cần nhìn qua thậm chí là nhiều người nhìn từ xa bạn cũng có thể phát hiện họ có bị nám da hay không.

Khi một người bị nám, trên khuôn mặt của họ sẽ xuất hiện các đốm nâu, đen với kích thước khác nhau. Các đốm nám này rải rác trên khắp khuôn mặt và tiêu biểu hơn cả là vị trí ở khu vực gò má, mũi, trán hay cằm. Nám có thể phân bố thành từng mảng.

Bệnh nám da càng để lâu, màu sắc các đốm nám càng đậm màu và đồng nghĩa với việc điều trị nám da càng trở nên khó khăn hơn.

nám da là gì

Nám da là gì? Bạn có biết

Bản chất bệnh nám da không tự nhiên xuất hiện, nó phát triển là do sự tăng sinh của sắc tố melanin ở lớp trung bì, đáy bì của làn da. Và một vài nguyên nhân gây nám da sau đây chúng ta cũng cần phải nắm được để dựa vào đó biết cách điều trị sao cho phù hợp.

Nguyên nhân dẫn đến nám da là gì?

Khi nói đến yếu tố khiến nám da xuất hiện chúng ta phải kể đến những yếu tố chính, phổ biến bao gồm:

+ Di truyền: nguyên nhân này đã được các nhà khoa học công bố, những bạn sinh ra trong gia đình có truyền thống bị nám da, bố mẹ hoặc ông bà bị nám da thì khả năng cao bản thân cũng sẽ mắc bệnh.

+ Rối loạn nội tiết tố: đây là lý do vì sao mà chị em phụ nữ dễ bị nám hơn so với đàn ông. Trong các giai đoạn như mãn kinh, tiền mãn kinh, chu kì kinh nguyệt, chửa đẻ… nội tiết tố của người phụ nữ dễ bị rối loạn từ đó khiến da bị nám, sạm đen

+ Các yếu tố bên ngoài: ánh nắng mặt trời, lạm dụng mỹ phẩm khiến da bị mỏng, môi trường ô nhiễm… là những nguyên nhân bên ngoài, những nhân tố chính gây bệnh chúng ta cần chú ý để phòng tránh.

>>> XEM THÊM: Phát hiện 5 dấu hiệu nám da sớm tỷ lệ điều trị thành công cao hơn

nguyên nhân nám da là gì

Ánh nắng là nguyên nhân chính gây nám da chị em cần biết

Cách trị nám da mặt

Sau khi điều chỉnh lại từ chính những nguyên nhân, thói quen hàng ngày khiến bệnh nám da hình thành chị em hãy tham khảo thêm một vài cách điều trị nám da mặt sau đây. Chỉ khi điều chỉnh từ nguyên nhân gốc rễ hiệu quả mang lại mới được khả quan.

  • Đánh bay nám da bằng nghệ

Một trong những bí quyết đánh bay các vết thâm nám trên da mà chị em chúng ta cần phải nắm được đó chính là nghệ. Bạn có thể sử dụng nghệ tươi hoặc tinh bột nghệ, tuy nhiên chúng tôi khuyên chị em nên sử dụng tinh bột nghệ bởi hiệu quả mang lại tốt và quan trọng hơn cả là nó không khiến da bạn bị vàng quá lâu sau khi đắp mặt nạ.

Trong nghệ có chứa tinh chất curcumin có khả năng ức chế melanin phát triển, làm lành da, trị da bị thâm nám, sạm…. Đắp mặt nạ tinh bột nghệ trộn với sữa tươi hoặc mật ong rồi thoa lên da 2 lần mỗi tuần, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên sau một thời gian áp dụng. Các đốm nám sẽ mờ dần và biến mất.

nám da là gì? cách điều trị

Bí quyết đánh bay nám bằng nghệ 

  • Chuối kết hợp với sữa chua

Chuối chín dằm nát trộn với sữa chua không đường và đắp lên da trong 20 phút. Tuần áp dụng 2-3 lần. Cách đơn giản, an toàn, không tốn kém này cũng sẽ khiến các chị em bất ngờ bởi da không chỉ sáng hơn , mịn hơn, đốm nám mờ đi mà cách này còn giúp da khỏe mạnh và tươi sáng.

Nám da là gì? Nguyên nhân gây nám da cũng như cách điều trị bệnh là gì? Sau khi tham khảo bài chia sẻ trên đây chắc hẳn chị em đã có được câu trả lời đầy đủ. Chúc bạn luôn xinh đẹp.

>>> MÁCH CHỊ EM: Điểm danh các cách trị nám da mặt siêu hay mà chị em bỏ qua sẽ hối tiếc

Hà Vân (th)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo