Mẹo sử dụng của dền đỏ giúp da đẹp dáng thon \”đẹp từng milimét\”

Nên Đọc:

>> Quả tắc (quả quất) giúp làm mờ nám, tàn nhang hiệu quả

>> Bí quyết làm đẹp từ bột quế giúp bạn không cần tốn tiền đi Spa

Củ dền đỏ có tên tiếng Anh là beet, beetroot. Loại củ này giàu trị dinh dưỡng do vậy rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt củ dền còn được đánh giá là một trong những thực phẩm bổ máu, có nhiều công dụng với sức khỏe để cải thiện các tình trạng như: Thiếu máu, huyết áp, giãn tĩnh mạch, táo bón, bệnh gan,…

Ngoài ra, các hoạt chất trong loại củ này còn rất hiệu quả trong việc làm đẹp như: Chữa nám da, xóa mờ tàn nhang, dưỡng môi, làm đẹp tóc,…

1. Củ dền có tác dụng gì trong việc làm đẹp?

Một số công dụng làm đẹp của củ dền các bạn có thể tham khảo như:

# Củ dền làm trắng da, chữa nám da, sạm đen

Vì củ dền chứa nhiều vitamin và các khoáng chất tốt cho da như natri, kẽm,  choline, acid folic, magie, kali,… có tác dụng kích thích quá trình sản sinh tế bào mới để giúp phục hồi phần da bị tổn thương. Ngoài ra, các hoạt chất coline trong loại củ này còn rất hiệu quả để thanh lọc cơ thể, đào thải các độc tố ra ngoài tế bào da từ đó giúp điều trị nám da, dưỡng trắng da tự nhiên.

Cách làm đẹp da mặt với củ dền

Mặt nạ củ đền làm trắng da, điều trị nám hiệu quả

Chị em bị nám da, tàn nhang hay đơn giản là muốn chăm sóc làn da của mình được mềm mịn hơn thì có thể áp dụng 1 trong 2 cách đắp mặt nạ của dền đỏ sau đây:

  • Cách 1: Dùng nước ép củ dền đỏ điều trị bệnh nám da

Các bạn dùng 1 củ dền đỏ, rửa sạch rồi cho vào máy ép lấy nước cốt. Sau đó, làm sạch da và dùng chính phần nước cốt củ dền này thoa đều lên da mặt và kết hợp với các động tác massage để tinh chất thấm sâu vào lớp sâu tế bào da giúp loại bỏ các tế bào gây bệnh, điều trị nám da mặt hiệu quả.

Lưu ý: Các bạn để mặt nạ nghỉ khoảng 15 phút thì rửa sạch mặt.

  • Các 2: Đắp mặt nạ củ dền và nước cốt chanh điều trị nám da mặt

Nước chanh được sử dụng nhiều trong các phương pháp trị bệnh nám da từ thiên nhiên vì bản thân nó chứa nhiều axit tự nhiên có khả năng chống oxy hóa hóa cao từ đó ức chế sắc tố melanin, hỗ trợ điều trị nám da. Do vậy kết hợp chanh với nước ép dền sẽ tăng cường quá trình đẩy tế bào nám da ra ngoài cơ thể nhanh nhất.

Các bạn dùng 3 thìa nước ép của dền trộn với 1 thìa nước cốt chanh. Sau khi đã đảm bảo da mặt được rửa sạch thì thoa hỗn hợp này lên da mặt như cách ở trên.

Hai phương pháp chữa nám da, làm trắng da từ củ dền này sẽ hứa hẹn với bạn một làn da sáng hồng tự nhiên. Các bạn hãy kiên trì áp dụng 3 lần/ tuần, sau khoảng 2 – 3 tháng, mặt nạ phát huy tác dụng sẽ mang lại cho làn một làn da đẹp như ý.

# Củ dền làm son dưỡng hồng môi

Ngoài việc đắp mặt nạ dưỡng da đây còn là một nguyên liệu được nhiều chị em sử dụng để làm son môi. Son củ dền làm hồng môi đồng thời các tinh chất trong loại mỹ phẩm handmade còn rất tốt để dưỡng môi mềm mượt mà không gây hại cho làn da môi.

Sử dụng củ rau dền làm son môi rất đơn giản, các bạn có thể áp dụng theo công thức dưới đây.

Chuẩn bị:

– 1 ly nước cốt củ dền.

– 1 thìa cà phê dầu olive.

– 2 thìa cà phê sáp ong.

– 1 thìa cà phê tinh chất vitamin e.

– Cốc thủy tinh.

Son môi củ dền làm như thế nào

Son củ dền giúp dưỡng hồng môi

Thực hiện:

Bước 1: Cho nước ép củ dền vào cốc thủy tinh, đặt vào trong chiếc nồi nhỏ đã có một chút nước ngập khoảng 1/2 cốt thủy tinh đó. Sau đó, bật bếp để đun cách thủy, các bạn nên đun lửa nhỏ và dùng đũa gỗ khuấy đều nước ép củ dền trong cốc tới khi thấy có hơi nước từ trong cốc thoát hơi nước, nước ép củ dền sền sệt thì tắt bếp.

Bước 2: Khi đã lấy được phần sền sệt nước ép củ dền thì tắt bếp, cho thêm 1 thìa dầu olive và sáp ong vào và trộn đều. Sau đó, bật bếp tiếp đun tới khi các nguyên liệu hòa lẫn với nhau thành một khối đặc sánh thì thôi.

Bước 3: Khi hỗn hợp đặc sánh thì các bạn bỏ cốc thủy tinh đó ra ngoài, cho vào đó thêm 1 thìa vitamin E, khuấy đều rồi rót vào lọ đựng son, đây lắp kín, cho vào tủ lạnh để khoảng 30 phút sau là có thể mang ra dùng như những loại son khác.

Với loại son củ dền dưỡng môi tự nhiên này các bạn không còn lo sợ những hóa chất độc hại ảnh hưởng xấu tới làn môi. Đặc biệt son củ dền với bà bầu chính là một biệt pháp để giúp các chị em vừa đẹp mà an toàn với sức khỏe thai nhi.

# Củ dền nhuộm tóc an toàn với da đầu

Thuốc nhuộm tóc thường chứa nhiều hóa chất, việc sử dụng thuốc nhuộm tóc nhiều có thể khiến ảnh hưởng xấu tới da dầu và sức khỏe không chỉ vậy còn khiến tóc rơi vào tình trạng xơ, gãy, rụng nhiều. Để giúp đổi màu tóc mà tóc vẫn mềm mượt đồng thời an toàn cho sức khỏe, các bạn có thể áp dụng cách nhuộm tóc từ củ dền đỏ sau đây:

Chuẩn bị:

– 2 củ dền đỏ.

– 1 củ cà rốt.

– 2 thìa mật ong nguyên chất.

– 150ml nước lọc tinh khiết.

– Máy xay, rây lọc, bát và thia.

Cách nhuộm tóc từ củ dền

Sử dụng củ dền nhuộm tóc an toàn cho da đầu

Cách thực hiện:

Bước 1: Củ dền, cà rốt rửa sạch rồi gọt bỏ vỏ, thái thành miếng rồi cho vào máy xay cùng với 150ml nước lọc. Sau đó dùng rây lọc để có được phần nước cốt.

Bước 2: Các bạn cho thêm 2 thìa mật ong vào phần nước cốt củ dền và cà rốt rồi khuấy đều để có được hỗn hợp dùng nhuộm tóc.

Cách nhuộm tóc:

– Trước tiên các bạn cần gội sạch đầu như bình thường, dùng khăn mềm làm khô tóc. Sau đó dùng lược thấm hỗn hợp củ dền chải tóc từ chân tới ngọn, chải đi chải lại nhiều lần để tóc nhận đủ thuốc nhuộm đủ và giúp lên màu đẹp hơn.

– Sau khi bôi thuốc nhuộm xong, các bạn dùng khăn bông loại to quấn và ủ tóc khoảng 45 phút. Các bạn có thể điều chỉnh thời gian ủ tóc tăng lên hoặc giảm xuống để có được màu tóc như ý muốn.

– Sau khi ủ tóc được màu ưng ý, hãydùng máy sấy tóc, sấy khô tóc để giữ màu sau đó mới tiến hành xả lại với nước và dầu gội như bình thường.

Phương pháp nhuộm tóc bằng củ dền này sẽ giúp bạn có mầu tóc ưng ý nhất mà không sợ những tác dụng phụ như thuốc nhuộm hóa học.

Lưu ý:

– Khi nhuộm tóc, các bạn nên sử dụng găng tay nilon để màu củ dền không bám vào da tay.

# Củ dền giảm cân hiệu quả

Với chị em có hình thể “kém gọn” các bạn có thể sử dụng củ dền để giảm cân cũng rất hiệu quả. Củ đền nhiều dưỡng chất cho sức khỏe, do vậy việc sử dụng củ dền giảm cân vừa giúp cung cấp những dinh dưỡng cần thiết nuôi dưỡng cơ thể đồng thời giúp bạn loại bỏ những phần mỡ thừa để lấy lại vóc dáng chuẩn.

Nước ép củ dền giảm cân

Sử dụng nước ép củ dền giảm cân hiệu quả

Để giảm cân hiệu quả với của dền, mỗi sáng các bạn nên bắt đầu với bữa sáng làm một cố nước ép củ dền 350ml hoặc củ dền luộc. Ngoài ra, trong các bữa ăn chính, các bạn nên bắt đầu bằng các món ăn chế biến từ củ dền.

Vậy củ dền nấu với gì để giúp hiệu quả giảm cân? Các bạn có thể chế biến củ dền thành các món ăn như: Củ dền xào thịt bò, canh củ dền hầm xương,…

Như vậy để thấy rằng chỉ với một củ dền, nhưng biết sử dụng đúng cách sẽ giúp làm làm đẹp da, điều trị nám da mặt, dưỡng trắng đồng thời còn giúp giảm cân hiệu quả để lấy lại vóc dáng, bờ môi cũng căng mọng, màu tóc thời trang mà không hại tới da đầu.

2. Những lưu ý khi sử dụng củ dền làm đẹp

Củ dền là một nguyên liệu thiện nhiên có nhiều công dụng làm đẹp. Tuy nhiên để giúp củ dền phát huy tác dụng làm đẹp nhất, các bạn cần lưu ý sau đây:

# Củ dền kỵ gì?

Mặt dù sử dụng củ dền giảm cân, làm đẹp dáng hiệu quả. Tuy nhiên khi sử dụng củ dền, các bạn cần lưu ý kiêng sử dụng cho người có tiền sử bị sỏi thận, kiêng pha sữa với nước củ dền.

# Giảm cân bằng việc sử dụng củ dền ăn sống được không?

Câu trả lời là CÓ. Củ dền rất mọng nước và nhiều dưỡng chất do vậy thay vì uống nước ép củ dền để giảm cân, các bạn có thể ăn sống củ dền.

# Làm đẹp da với củ dền có tốt không?

Mặt nạ củ dền đỏ dưỡng da, trị nám chỉ là những phương pháp chăm sóc da tự nhiên mặc dù lành tính, không gây hại cho da. Tuy nhiên cần sử dụng trong khoảng thời gian dài khoảng 2 – 3 tháng mới phát huy tác dụng. Ngoài ra, hiệu quả của nó còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố cơ địa từng người.

# Củ dền mua ở đâu và giá bao nhiêu?

Củ dền là một thực phẩm rất quen thuộc do vậy được bán nhiều trong ngoài chợ, siêu thị với giá khoảng 70.000VNĐ/1kg.

Củ dền đỏ mang lại nhiều công dụng với làm đẹp. Đặc biệt là trong việc chữa nám da, tàn nhang – đây là bệnh lý về đa được xem là khó điều trị nhất. Tuy nhiên nếu sử dụng dụng củ dền đỏ đắp mặt nạ đúng cách sẽ giúp bạn những tế bào nám nhẹ ở lớp ngoài cùng da.

Bạn đừng bỏ lỡ: 

Khám phá sự tuyệt vời của nước ép củ cải trắng với làn da và sức khỏe mà chị em đã bỏ qua

Chia sẻ kinh nghiệm dùng mặt nạ củ đậu trị nám, tàn nhang, làm xẹp mụn, giảm thâm

N.N (Th)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo