Khám phá sự tuyệt vời của nước ép củ cải trắng với làn da và sức khỏe mà chị em đã bỏ qua

Nước ép củ cải trắng có tác dụng gì?

Bạn có biết rằng, củ cải trắng được ví như nhân sâm trắng của nước ta bởi công dụng mang lại của củ cải là quá tuyệt vời.

Nước ép củ cải trắng có tác dụng gì

Khám phá tác dụng của nước ép củ cải trắng

  • Làm đẹp da, trị nám, mờ tàn nhang

Khi nói về tác dụng của nước ép củ cải trắng, tác dụng đầu tiên chị em phụ nữ chúng minh cần nắm được đó chính là khả năng làm đẹp da. Đây có lẽ là tác dụng mà phái đẹp quan tâm nhất.

Thành phần vitamin C có trong củ cải cũng như các chất chống oxy hóa khác có tác dụng ngăn ngừa sự sản sinh sắc tố melanin từ đó làm mờ các vết nám và tàn nhang nhanh chóng. Để có được làn da đẹp mịn màng trắng sáng, để điều trị nám da mặt được hiệu quả mọi người nên kết hợp uống nước củ cải và đắp mặt nước củ cải mỗi tuần để hiệu quả từ trong ra ngoài.

  • Bổ sung độ ẩm, trị da khô, nứt nẻ

Thành phần dồi dào nhất trong củ cải chính là nước, vì vậy việc uống nước củ cải và đắp mặt nạ củ cải sẽ giúp da được cung cấp độ ẩm, ngăn ngừa tình trạng da bị nứt nẻ, khô ráo một cách hữu hiệu.

  • Ngăn ngừa thừa cân

Hàm lượng calo có trong củ cải trắng rất thấp hơn nữa lượng vitamin C lại dồi dào vì vậy những chị em muốn giảm béo thì đừng bỏ qua món ăn này trong thực đơn hàng ngày. Bạn có thể chế biến thành các món ăn như món luộc hoặc cũng có thể làm thành nước ép để uống nhé. Uống nước ép củ cải trắng trước bữa ăn khoảng 30 phút, nó vừa giúp tạo cảm giác no, hạn chế bạn ăn nhiều, ngăn ngừa béo phì hiệu quả.

Những cách trị nám từ thiên nhiên không tốn 1 xu

  • Chữa viêm họng

Theo đông y, củ cải trắng là một vị thuốc quý có tác dụng làm long đờm, giảm ho, điều trị viêm họng nhờ các hoạt chất kháng khuẩn tự nhiên có trong thực phẩm này.

Nước ép củ cải trắng có tác dụng gì với sức khỏe

  • Ngừa ung thư

Trong củ cải trắng có chứa một hoạt chất có tác dụng ngăn ngừa ung thư, tiêu diệt các gốc tự do đó là glycoside. Chất này là nguyên nhân khiến cho củ cải có vị cay, vì thế chị em ăn củ nào càng thấy nhiều vị cay thì càng tốt nhé.

  • Điều trị huyết áp thấp

Với những người mắc bệnh huyết áp thấp nên ăn nhiều củ cải, uống 2 ly nước củ cải trắng mỗi ngày để có thể ổn định huyết áp.

  • Điều trị táo bón, tốt cho tiêu hóa

Với những bạn bị táo bón kinh niên hãy tham khảo các món ăn từ củ cải trắng, chất xơ dồi dào trong củ cải sẽ giúp kích thích tiêu hóa, nhuận tràng, ngăn ngừa táo bón.

  • Kiểm soát đường huyết

Những ai mắc bệnh đái tháo đường hãy thường xuyên uống nước củ cải bởi nó sẽ giúp lượng đường trong máu được kiểm soát tốt hơn, cân bằng hơn, ngăn chặn hiện tượng lên xuống bất thường từ đó giúp bảo vệ sức khỏe và tính mạng.

Trên đây là một loạt các tác dụng của nước ép củ cải trắng mà mọi người cần biết. Sau khi tham khảo các công dụng hữu ích này chẳng có lý do nào mà bạn bỏ qua thức uống này đúng không nào. Hãy xem cách làm sau đây để tự thực hiện cho các thành viên trong gia đình cùng uống nhé.

Cách làm nước ép củ cải trắng

Để làm nước ép củ cải có thể nói là cực kỳ đơn giản. Trước hết bạn hãy ra chợ mua củ cải, hiện tại giá củ cải khá rẻ chỉ khoảng 10 ngàn đến 20 ngàn một cân.

Nước ép củ cải trắng làm đẹp da

+ Bước đầu tiên chúng ta hãy rửa sạch củ cải sau đó nạo bỏ vỏ

+ Bước thứ hai bạn cắt củ cải thành từng miếng nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay ép lấy nước. Lấy chiếc rây lọc để lọc bỏ phần xơ, bã trong củ cải đi nhé.

Như vậy chỉ sau 2 bước là chúng ta đã có được một thức uống bổ dưỡng, bạn có thể cho thêm đường hoặc không tuy nhiên nên hạn chế ăn đường nhiều bởi đường là nguyên nhân khiến làn da bạn lão hóa nhanh hơn đồng thời đường không tốt cho sức khỏe.

Hy vọng các thông tin trên đây sẽ giúp bạn có được sức khỏe tốt hơn, làn da chắc khỏe và mịn màng hơn.

>>> MÁCH BẠN: “Massage mặt bằng sữa chua – chiêu làm đẹp hữu hiệu bạn không nên bỏ qua

Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo