Mẹo dùng tinh dầu oải hương nguyên chất trị nám, dưỡng da mịn màng

Nên Đọc:

>> Sau 1 tháng da mặt sạch nám chỉ với bí quyết đắp mặt nạ rau cải xoong

>> Lá trà xanh có tác dụng gì và cách làm đẹp bằng trà xanh như thế nào?

1. Tinh dầu oải hương có tác dụng gì với làm đẹp?

Tinh dầu oải hương được chiết xuất từ hoa oải hương do vậy nó có mùi thơm rất đặc trưng của loại hoa này. Đặc biệt tinh dầu oải hương có hàm lượng cao vitamin cùng các chất sát trùng tự nhiên. Do vậy rất tốt để giúp các bạn giải quyết các cần đề về mụn nhọt. Với khả năng sát khuẩn tinh dầu oải hương có thể tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn, giúp giảm tình trạng sưng tấy, viêm da do mụn.

Tinh dầu oải hương làm đẹp da

Tinh dầu hoa oải hương có tác dụng gì? 

Tinh dầu oải hương chữa nám da, tàn nhang cũng rất hiệu quả. Nguyên nhân là vì trong tinh dầu oải hương còn có nhiều chất chống oxy hóa – Hoạt chất này có khả năng ức chế quá trình tích tụ sắc tố melanin – yếu tố gây ra bệnh nám da, từ đó hỗ trợ quá trình điều trị nám da mặt hiệu quả.

Ngoài ra, đây còn được xem là một nguyên liệu làm đẹp có khả năng kích thích sản sinh lượng collagen giúp da được giữ ẩm, tăng cường độ đàn hồi, chống lại dấu hiệu lão hóa, giúp da sáng mịn tự nhiên.

2. Cách làm và sử dụng tinh dầu oải hương làm đẹp da

Dưới đây là hướng dẫn về cách chiết tinh dầu oải hương và cách sử dụng tinh dầu oải ương trị mụn, chữa nám da mặt, làm đẹp hiệu quả mà đơn giản.

# Cách làm tinh dầu oải hương nguyên chất

Bạn có thể mua tinh dầu oải hương nguyên chất để chữa nám da, trị mụn, làm đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, nếu không an tâm với những sản phẩm làm sẵn, các bạn có thể thực hiện phương pháp cách làm tinh dầu oải thương tại nhà theo hướng dẫn sau đây.

Nguyên liệu cần có:

  • 300g hoa oải hương tươi.
  • 400ml dầu olive.
  • Lọ thủy tinh có nắp kín.
  • Vải mỏng dùng để lọc.

Cách làm tinh dầu oải hương làm đẹp

Các bạn có thể tự làm tinh dầu oải hương để thu về dung dịch nguyên chất

Cách thực hiện:

Bước 1: Dùng kéo cắt cành hoa oải hương thành từng đoạn dài khoảng 15 cm. Các bạn nên dùng hết các bộ phận cành, thân, lá, hoa để chiết được nhiều tinh dầu nhất.

Bước 2: Mang phần hoa oải hương đó phơi khô ngoài bóng râm. Ngoài ra, các bạn có thể dùng vải bọc lại và treo ngược nó ở nơi có nắng vừa phải để lưu giữ được hương thơm đặc trưng hoa oải hương.

Bước 3: Sau khi hoa oải hương đã được phơi khô, các bạn dùng cối giã nát. Sau đó cho vào lọ, rót dầu olive ngậm hoa khoảng 2cm. Đậy nắp kín và để lọ phơi ngoài nắng trong thời gian khoảng 48h đồng hồ.

Bước 4: Sau thời gian đó, các bạn mở nắp lọ, dùng vải mỏng lọc bỏ bã chỉ để lại dung dịch đó là tinh dầu oải hương nguyên chất. Các bạn cho tinh dầu oải hương này vào lọ thủy tinh, đậy kín nắp, bảo quản nơi thoáng mát để sử dụng dần.

# Cách sử dụng tinh dầu oải hương làm đẹp

Tinh dầu oải hương trị mụn, chữa nám da mặt, làm đẹp rất hiệu quả. Để giúp chăm sóc làn da thêm tươi trẻ mỗi ngày, các bạn có thể áp dụng theo những cách sau đây.

  • Mặt nạ tinh dầu oải hương kết hợp trứng gà trị nám da mặt

Trứng gà có nhiều dưỡng chất tốt cho da. Kết hợp trứng gà với tinh dầu oải hương nguyên chất đây chính là cách giúp điều trị nám da hiệu quả.

Mặt nạ tinh dầu oải hương và long trắng trứng gà

Sử dụng tinh dầu oải hương và lòng lòng trắng trứng gà chữa nám da hiệu quả

Để khắc phục tình trạng bệnh nám da mặt bằng cách này, các bạn chuẩn bị 1 lòng trắng trứng gà và 3 thìa cà phê tinh dầu oải hương nguyên chất.

Sau đó trộn 2 nguyên liệu đó lại với nhau, dùng thìa khuấy đều để thu lại một hỗn hợp đồng nhất. Sau khi vệ sinh da mặt và tay sạch sẽ, các bạn dùng bông tẩy trang thấm dung dịch rồi thoa lên da mặt. Để giúp da thư giãn và nhận được nhiều tinh chất, các bạn hãy dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng. Để mặt nạ khô tự nhiên khoảng 20 phút thì làm sạch lại với nước ấm và rửa lại với nước mát để giúp se khít lỗ chân lông.

Phương pháp này không chỉ giúp điều trị nám da hiệu quả mà còn tăng cường sản sinh collagen làm da mịn màng, sáng đồng màu. Chị em hãy kiên trì thực hiện mỗi tuần 3 lần để cảm nhận hiệu quả khi dùng tinh dầu oải hương chữa nám da.

  • Kết hợp mật ong với tinh dầu oải hương trị mụn

Với những bạn có làn da bị mụn có thể thêm một chút mật ong hòa với tinh đầu oải hương để khắc phục tình trạng này. Nguyên nhân vì mật ong có tính kháng khuẩn, sát trùng sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh và ngăn ngừa tình trạng mụn sưng, viêm và để lại sẹo thâm.

Mặt nạ tinh dầu oải hương và mật ong

Trị mụn, làm đẹp với tinh dầu oải hương và mật ong hiệu quả

Cách sử dụng tinh dầu oải hương làm đẹp này rất đơn giản, chị em trộn 1 thìa cà phê mật ong với 3 giọt tinh dầu nguyên chất. Thoa hỗn hợp này lên da đã vệ sinh sạch sẽ. Lưu lại mặt nạ trên da khoảng 20 phút rồi làm sạch với nước mát. Phương pháp này, các bạn cũng nên áp dụng 3 lần mỗi tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

  • Xông hơi tinh dầu oải hương dưỡng da

Xông hơi có lẽ là cách đơn giản và tiết kiệm thời gian nhất để giúp các bạn làm đẹp da, trị nám, giảm mụn hiệu quả. Với phương pháp làm đẹp này, các bạn chỉ cần sử dụng một tô nước nóng khoảng 500ml. Sau đó cho thêm vào bát nước nóng khoảng 3 giọt tinh dầu.

Lúc này các bạn chỉ cần cúi mặt xuống sát mặt nước ở mức vừa phải để da cảm nhận được hơi nóng mà không gây bỏng da, tiếp đó là dùng khăn tắm trùm kín đầu để giữ nhiệt độ được lâu. Xông mặt tầm 15 phút, nước nguội dần, thì các bạn ngưng. Cách xông mặt này nhờ vào hơi nóng tác động vào mạch máu dưới da từ đó giúp lưu thông máu, da dẻ hồng hào, tăng cường hiệu quả điều trị nám da, tàn nhang, ngăn ngừa mụn.

Với cách này, các bạn cũng chỉ nên thực hiện khoảng 3 lần/ tuần và chỉ xông hơi khi da mặt đã được vệ sinh sạch sẽ.

3. Những thắc mắc về các tinh dầu oải hương nguyên chất

Ngoài thắc mắc về cách sử dụng tinh dầu hoa oải hương nguyên chất làm đẹp như thế nào, chúng tôi có nhận được nhiều câu hỏi như giá bán, địa chỉ mua. Những thắc mắc này sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau đây:

# Tinh dầu oải hương giá bao nhiêu và mua ở đâu?

Với những bạn không có thời gian để thực hiện các làm tinh dầu oải hương, các bạn hoàn toàn có thể mua sản phẩm làm sẵn.

Hiện nay có 2 loại tinh dầu hoa oải hương được nhiều chị em quan tâm nhất là:

  • Tinh dầu oải hương Lavender (Tinh dầu oải hương của Pháp) có giá khoảng 240.000 VNĐ/20ml.
  • Tinh dầu oải hương nguyên chất Lorganic Lavender 50ml giá khoảng 500.000VNĐ.

# Vậy tinh dầu oải hương mua ở đâu Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh?

Hiện nay mặt hàng tinh đâu oải hương trong và ngoài nước được bán khá phổ biến. Tuy nhiên các bạn nên cân nhắc kỹ với những sản phẩm tinh dầu oải hương giá rẻ vì có thể đó là hàng kém chất lượng, tinh dầu đã pha tạm.

Các bạn có thể chọn mua tinh dầu ở tại các siêu thị, trung tâm thương mại hoặc các trang mạng điện tử như: tiki.vn, lazada.vn,..

Sử dụng tinh dầu oải hương trị nám da, làm đẹp đã không còn xa lạ với nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý phương pháp ngày không phải đối tượng nào sử dụng cũng mang lại hiệu quả tốt vì còn phụ thuộc vào cơ địa và thể trạng bệnh.

Đối với những bạn có cơ địa không phù hợp với cách chữa nám, trị mụn từ tinh dầu oải hương các bạn có thể tham khảo và lựa chọn loại tinh dầu khác như tinh dầu bạc hà – đây cũng là tinh dầu có nhiều công dụng chữa bệnh nám da. Để biết chi tiết, các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Xem ngay: 

Mình đã sử dụng tinh dầu bạc hà trị nám da hiệu quả còn bạn thì sao?

Bí quyết dùng tinh dầu tràm trị nám da trắng như “trứng gà bóc”

N.N (Th)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo