Lá trà xanh có tác dụng gì và cách làm đẹp bằng trà xanh như thế nào?

Nên Đọc:

>> 40 tuổi làn da như gái 18 chỉ bằng cách đắp mặt nạ cám gạo trà xanh mỗi tuần

>> Mách chị em cách làm mặt nạ trà xanh bột nghệ xóa sạch nám, tàn nhang, thâm do mụn

Lá trà xanh có tác dụng gì trong làm đẹp?

Lá trà xanh thường được dùng chủ yếu để pha trà – một thức uống chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Không chỉ dừng lại ở đó, lá trà xanh tươi còn là một nguyên liệu làm đẹp hữu dụng với chị em phụ nữ. Một số công dụng lá trà xanh tươi mang lại có thể kể tới như:

  • Công dụng mặt nạ trà xanh giúp trị mụn, giảm thâm

Công dụng của trà xanh tươi phải kết tới đầu tiên là có thể giúp làm dịu vùng da bị sưng viêm do mụn gây ra. Trong lá trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể kháng viêm, chống khuẩn, tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn.

Cách làm đẹp từ lá trà xanh tươi hiệu quả

Cách làm đẹp từ lá trà xanh tươi được rất nhiều bạn gái yếu thích

  • Công dụng của lá trà xanh giúp trị nám tàn nhang

Công dụng làm đẹp của trà xanh không thể không kể tới nữa là khả năng làm trắng da, xóa mờ thâm nám và các chấm tàn nhang trên da mặt.

Trong lá trà xanh tươi có chứa hơn 17 loại axit amin cùng nhiều khoáng chất tốt cho da, nó có tác dụng loại bỏ độc tố, thanh lọc cơ thể, làm sạch da, chống lão hóa. Đặc biệt chất chống oxy hóa trong trà xanh chứa một hàm lượng lớn, chúng tác động vào tế bào da, phá hủy sự tích tụ sắc tố melanin, đào thải sắc tố đen từ đó làm mờ nám tàn nhang hiệu quả.

  • Đắp mặt nạ trà xanh trắng da, chống lão hóa

Trà xanh cũng chứa rất nhiều vitamin A, C, K và các khoáng chất có tác dụng làm da trở nên tươi sáng, giảm thâm sạm, và chống lão hóa hiệu quả.

  • Công dụng của lá trà xanh tươi giúp giảm cân hiệu quả

Nếu bạn còn thắc mắc lá trà xanh có tác dụng gì thì đây chính là một gợi ý cho bạn. Ngoài việc sử dụng đắp mặt bằng bột trà xanh tươi để làm đẹp da bạn hoàn toàn có thể sử dụng lá trà xanh vào công dụng làm đẹp dáng. Vì trong lá trà xanh chứa nhiều Epigallocatechin gallate – chất chống oxy hóa có khả năng tiêu hao lượng chất béo, mỡ dư thừa, giúp giảm cân hiệu quả.

Cách giảm cân bằng lá trà xanh tươi hiệu quả

Uống nước trà xanh giúp giảm cân, lấy lại thân hình thon gọn

Mỗi ngày bạn dùng khoảng 10 lá trà xanh tươi, rửa sạch rồi cho vào ấm hãm với nước đun sôi khoảng 10 phút rồi rót nước ra ly để uống. Nước trà xanh tươi có vị chan chát nhẹ nhàng, mát và hương thơm thoang thoảng mang tới một cảm giác rất thư giãn. Mỗi ngày nhâm nhi 2 ly trà xanh chính là cách đơn giản để giúp bạn có một thân hình thon gọn, quyến rũ.

Tuy nhiên các bạn cần lưu ý, tránh uống nước trà khi đói vì nó có thể làm hại tới dạ dày và khiến bạn bị đau đầu.

5 cách đắp mặt nạ trà xanh đúng cách và hiệu quả nhất

Để giúp làm đẹp da hiệu quả các bạn có thể sử dụng một số cách đắp mặt nạ bột trà xanh dưới đây:

1. Mặt nạ lá trà xanh tươi nguyên chất

Cách đơn giản để giúp phát huy công dụng của lá trà xanh tươi trong việc điều trị mụn rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng lá trà xanh tươi đun với nước theo tỷ lệ 1:2. Sau đó dùng nước trà xanh để nguội rồi rửa mặt, mỗi ngày một lần vào buổi tối.

Chỉ với cách đắp bột trà xanh đơn giản này, công dụng của nước trà xanh với da mặt giúp làm sạch sâu, diệt khuẩn, giảm mụn và ngăn ngừa vết thâm sẹo do mụn để lại.

2. Cách đắp mặt bột trà xanh mật ong

Có nhiều cách để đắp mặt nạ bằng trà xanh chữa nám tàn nhang, tuy nhiên việc kết hợp giữa trà xanh và mật ong là cách làm đẹp phổ biến hơn cả.

Bạn dùng nước lá trà xanh (hoặc có thể thay thế bằng bột trà xanh) và mật ong theo tỷ lệ 1:1. Tiếp đó thoa hỗn hợp lên da mặt, dùng tay massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút. Để mặt nạ tự khô, sau khoảng 20 phút thì rửa mặt sạch với nước mát.

Cách đắp mặt nạ bột lá trà xanh và mật ong

Đắp mặt nạ bằng trà xanh và mật ong giúp làm da sáng mịn

Công dụng của mặt nạ trà xanh rất tốt để giúp làm bóng mịn những vùng da thâm sạm. Tuy nhiên, các bạn không nên đắp mặt nạ trà xanh hàng ngày vì có thể khiến da bị bào mòn. Mỗi tuần chỉ nên đắp mặt nạ với bột trà xanh 2-3/lần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

3. Cách đắp mặt nạ bằng bột trà xanh và trứng gà

Với những bạn có làn da bị xỉn màu có thể cải thiện làn da bằng việc sử dụng mặt nạ trà xanh kết hợp với trứng gà theo hướng dẫn dưới đây:

 Nguyên liệu:

– 3 thìa bột lá trà xanh.

– 1 lòng đỏ trứng gà.

– 1 thìa mật ong nguyên chất.

Cách dùng bột trà xanh đắp mặt này như sau:

Các bạn trộn mật ong, bột lá trà xanh, lòng trắng trứng vào một chiếc bát, dùng thìa khuấy để để các nguyên liệu hòa quyện lại thành hỗn hợp đồng nhất.

Sau khi đã rửa mặt sạch, dùng hỗn hợp này đắp mặt, lưu mặt nạ lên da mặt khoảng 30 phút, cuối cùng là dùng nước mát vệ sinh da mặt sạch sẽ.

Kiên trì đắp mặt nạ bột trà xanh theo công thức này sẽ giúp da sáng mịn từng ngày, chống lại các dấu hiệu lão hóa, làm mờ các nếp nhăn và vết chân chim, nám da mặt hiệu quả.

4. Mẹo đắp mặt với trà xanh và giấm táo

Với mặt nạ này sẽ giúp kiềm nhờn, giảm viêm mụn, làm da căng mịn. Các bạn thực hiện theo hướng dẫn sau.

Nguyên liệu:

– 2 thìa bột trà xanh nguyên chất.

– 2 thìa giấm táo.

Cách làm mặt nạ bột lá trà xanh và giấm táo

Cách làm đẹp từ bột trà xanh và giấm táo hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả

Cách trộn mặt nạ trà xanh giấm táo: Bạn cho bột trà xanh vào chiếc bát nhỏ, rồi rót giấm táo vào, dùng thìa khuấy nhẹ để hỗn hợp quánh lại với nhau.

Dùng hỗn hợp này thoa lên da mặt sau khi đã vệ sinh da mặt sạch sẽ. Kiên trì áp dụng mỗi tuần 3 lần, sau thời gian dài sẽ giúp làn da bóng mịn, tươi trẻ, xóa mờ đốm nám da mặt.

5. Làm đẹp da với mặt nạ bột chè xanh cà chua và sữa tươi

cách trộn trà xanh đắp mặt với cà chua và sữa tươi này sẽ tăng cường nhiều dưỡng chất làm trắng da, chống lão hóa cho da hiệu quả.

Nguyên liệu cần có:

– 3 thìa bột lá trà xanh

– 1 quả cà chua chín.

– 2 thìa sữa tươi không đường.

Cách đắp mặt nạ trà xanh trắng da này như sau:

Trước tiên bạn rửa sạch cà chua, gọt bỏ vỏ và hạt ở bên trong rồi cho vào máy xay nhuyễn, ép lấy nước cốt. Sau đó dùng 2 thìa nước ép cà chua trộn với số bột lá trà xanh và sữa tươi đã chuẩn bị lại với nhau. Dùng hỗn hợp này đắp mặt nạ khoảng 30 phút rồi làm sạch da mặt với nước lã. ÁP dụng tuần 3 lần, bạn sẽ thấy làn da mềm mịn hơn rất nhiều so với trước đây.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc đắp mặt nạ trà xanh có tác dụng gì và có đắp mặt nạ bằng bột lá trà xanh đúng cách mang lại hiệu quả làm đẹp như mong muốn.

Xem ngay:

Mặt nạ yến mạch trà xanh, bí quyết dưỡng da cho cô nàng lười

Làn da trẻ hóa, trắng sáng mịn màng nhờ đắp mặt nạ trà xanh dầu dừa kiên trì

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo