Cách làm tinh dầu bạc hà xông hơi trị nám da hiệu quả \”thần kỳ\”

Nên Đọc:

>> Thử ngay cách trị nám bằng đu đủ xanh để cảm nhận sự kì diệu sau 1 tuần

>> Bật mí cách trị nám bằng chuối xanh cho hiệu quả bất ngờ

1. Tinh dầu bạc hà có tác dụng gì với làn da?

Trước khi bắt tay vào thực hiện cách sử dụng tinh dầu bạc hà trị mụn, chữa nám da mặt mình đã tìm hiểu rất kỹ về tác dụng làm đẹp của nguyên liệu tự nhiên này.

Tinh dầu bạc hà có tác dụng gì

Tinh dầu bạch hà có nhiều công dụng làm đẹp da đặ biệt là chữa bệnh nám da mặt

Tinh dầu bạc hà được chiết xuất từ là bạc hà do vậy có nhiều tinh chất kháng khuẩn, chống viêm. Nó có tác dụng sát khuẩn, phục hồi da bị tổn thương, xóa mờ các thâm sạm trên da mặt. Tinh dầu bạc hà cũng rất tốt để giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn, giảm tình trạng thâm sẹo sau điều trị mụn. Ngoài ra, tinh dầu bạc hà nguyên chất còn rất tốt để kiểm soát tình trạng bã nhờn trên da mặt, giúp se khít lỗ chân lông, tăng cường độ ẩm giúp da đàn hồi căng mịn.

Ngoài công dụng làm đẹp da, nhiều chị em phụ nữ còn sử dụng loại tinh dầu này thường xuyên trong gia đình với vai trò như là: Tinh dầu bạc hà đuổi chuột, tinh dầu bạc hà đuổi muỗi cũng rất hiệu quả.

2. Cách làm và sử dụng tinh dầu bạc hà trị nám, tàn nhang, giúp giảm mụn

Sau khi tìm hiểu về công dụng làm đẹp da của tinh dầu bạc hà, mình đã bắt tay vào thực hiện làm tinh dầu và sử dụng nó để chăm sóc da như sau:

# Cách làm tinh dầu bạc hà

Vườn nhà mình có trồng rất nhiều bạc hà, tiện đó mình đã tự làm tinh dầu bạc hà tại nhà để cải tình trạng bị nám da mặt. Mặc dù cách chưng cất tinh dầu bạc hà tại nhà tốn nhiều thời gian nhưng nó lại đảm bảo an toàn mà tiết kiệm chi phí.

Chuẩn bị:

  • Lá bạc hà 300g.
  • Rượu vodka 300ml loại 45 độ (Hoặc bạn có thể thay thế bằng rượu ngũ cốc).
  • Lọc thủy tinh có nắp kín.
  • Mảnh vải mỏng dùng để lọc.

Cách làm tinh dầu bạc hà nguyên chất

Các bạn nên chọn lá bạc hà tươi, không úa hay nát để thu được nhiều tinh dầu

Hướng dẫn cách làm tinh dầu bạc hà:

Bước 1: Lá bạc hà ngắt bỏ lá úa, đập nát, rửa sạch. Sau đó, rải lá bạc hà lên chiếc mâm sạch, mang phơi ngoài bóng râm khoảng 2 ngày, tới khi lá bạc hà khô hoàn toàn thì thôi.

Bước 2: Sau khi lá bạc hà đã được phơi khô, các bạn dùng kéo cắt nhỏ hoặc có thể dùng cối giã nát để lấy được nhiều tinh dầu nhất.

Bước 3: Cho lá bạc hà đã được sơ chế đó vào lọ thủy tinh cùng với 300ml rượu, khuấy đều rồi đậy nắp kín. Các bạn bảo quản hũ thủy tinh này ở nơi thoáng mát. Mỗi ngày lại lắc đều lọ khoảng 2 – 3 lần để tinh dầu thoát ra khỏi lá. Làm liên tục như vậy khoảng 4 tuần.

Bước 3: Sau khi 4 tuần, các bạn mở nắp lọ ra, dùng vải lọc để loại bỏ bã chỉ để lại phần dung dịch đó là tinh dầu bạc hà nguyên chất. Phần dung dịch này các bạn cho vào hũ thủy tinh bảo quản, để sử dụng trong việc làm đẹp với tinh dầu bạc hà.

# Cách sử dụng tinh dầu bạc hà xóa mờ nám, giảm mụn

Sau khi đã có được tinh dầu bạc hà nguyên chất mình đã sử dụng đó để đắp mặt nạ thường xuyên. Bình thường các bạn có thể thoa trực tiếp tinh dầu bạc hà lên da mặt, để khoảng 45 phút rồi rửa lại mặt sạch sẽ. Tuy nhiên, mình thích xông mặt tinh dầu hơn.

Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ, mình sử dụng 2 giọt tinh dầu co vào tô nước nóng khoảng 400ml. Sau đó cúi mặt xuống bát nước nóng đó, dùng khăn tắm chùm lên để giữ nhiệt được nóng lâu. Xông mặt khoảng 10 – 15 phút nhiệt độ nước cũng giảm xuống, lúc này mình dùng tay massage nhẹ nhàng để da mặt được thư giãn, sau đó thì dùng khăn mềm để thấm nước trên da mặt.

Xông mặt tinh dầu bạc hà làm đẹp

Xông tinh dầu bạc hà chữa nám da mặt hiệu quả

Cách xông tinh dầu bạc hà rất tốt để giúp nang lông giãn nở, kích thích quá tình đào thải bã nhờn, bụi bẩn và nhân mụn nhỏ, hỗ trợ quá trình điều trị nám và tàn nhang. Ngoài ha, hơi nước nóng sẽ tác động vào tế bào da giúp máu dưới da lưu thông từ đó tăng cường làm đẹp, da dẻ hồng hào.

Để mang lại hiệu quả tốt nhất, cứ cách 2 -3 ngày mình lại áp dụng xông hơi da mặt một lần. Ngoài ra, sau khi xông hơi da mặt xong, mình thoa thêm kem trị nám vừa có thể giúp se khít lỗ chân lông đồng thời giúp loại bỏ tế bào gây nám ở bên sâu.

3. Những thắc mắc về việc làm đẹp với tinh dầu bạc hà

Không ít bạn có thắc mắc về tinh dầu bạc hà như:

# Tinh dầu bạc hà mua ở đâu và giá bao nhiêu?

Trong trường hợp các bạn không có thời gian tự làm tinh dầu bạc hà thì có thể mua sản phẩm làm sẵn cũng rất chất lượng. Tuy nhiên các bạn không nên chọn những loại tinh dầu bạc hà giá rẻ vì rất có thể nó đã được pha tạm.

Hiện nay tinh dầu bạc hà có giá khoảng 80.000VNĐ/ lọ 10ml.

Các bạn có thể tham khảo và chọn mua tinh dầu bạc hà tại lazada.vn, oilvn.com, tiki.vn hạy ở các trung tâm thương mại, siêu thị lớn.

# Tinh dầu bạc hà trị nám có tốt không?

Mình đã sử dụng tinh dầu bạc hà trị nám thì thấy hiệu quả chỉ sau khoảng 5 tuần sử dụng. Tuy nhiên sau khi chia sẻ với các chị em trong công ty. Mọi người đã về thực hiện làm đẹp với tinh dầu bạc hà như mình. Kết quả là rất nhiều chị em cảm thấy hài lòng với cách làm đẹp này, song không ít người thì lại than phiên vì không mang lại công dụng gì.

Như vậy để thấy, phương pháp sử dụng tinh dầu bạc hà trị mụn, chữa nám da này không phải ai thực hiện cũng có hiệu quả mà còn phụ thuộc vào yếu tố cơ địa.

Sử dụng tinh dầu bạc hà điều trị nám da hiệu quả sẽ là một điều rất tốt để giúp bạn cải thiện nhan sắc. Tuy nhiên nếu cơ địa bạn không phù hợp với phương pháp làm đẹp này bạn cũng đừng buồn, vì ngoài cách này ra còn rất nhiều phương pháp tự nhiên chữa nám da hiệu quả. Em gái mình đang áp dụng mẹo xóa mờ thâm nám với tinh dầu gấc, các bạn có thể tham khảo và thực hiện theo để cảm nhận hiệu quả mang lại .

Xem ngay:

Gấc ngâm mật ong, tuyệt chiêu làm đẹp hoàn hảo của chị em

Áp dụng ngay cách trị nám bằng dầu gấc để cảm nhận sự bất ngờ

 

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo