Mách bạn cách trị đốm nâu trên mặt đơn giản mà hiệu quả

 Cách trị đốm nâu trên mặt

Da bị đốm nâu là hiện tượng khá thường gặp ở các chị em phụ nữ. Nguyên nhân gây ra tình trạng này thường là do ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp khiến sắc tố melanin sản sinh. Ngoài ra có thể là do tình trạng da bị lão hóa, di truyền hay do sự thay đổi nội tiết tố…

tham khảo cách trị đốm nâu trên mặt

Tìm hiểu về các cách điều trị đốm nâu trên mặt

Để chữa trị đốm nâu tàn nhang trên mặt được hiệu quả, trước hết mọi người cần xác định được chính xác nguyên nhân khiến làn da của mình rơi vào tình trạng như vậy. Chỉ khi bạn xác định rõ nguyên nhân, điều trị từ đó, hiệu quả mới có thể khả quan hơn được.

Ngoài ra một vài cách trị đốm nâu trên mặt từ các loại thảo dược thiên nhiên sau đây, bạn hoàn toàn có thể tham khảo và áp dụng. Kết hợp đồng thời nhiều yếu tố, kết quả sẽ khiến các chị em bất ngờ.

  • Cách điều trị đốm nâu trên mặt bằng chanh

Một trong những cách trị đốm nâu trên da mặt chúng ta không thể bỏ qua đó chính là sử dụng chanh. Trong chanh có chứa chất axit với khả năng tẩy rửa cao do đó khả năng làm mờ đốm nâu là rất nhanh nếu bạn sử dụng đúng cách.

tham khảo cách trị đốm nâu trên mặt bằng chanh

Chanh có tác dụng trị các đốm nâu trên mặt

Một vài lưu ý khi sử dụng chanh dưỡng da mọi người cần nắm được bao gồm:

+ Chanh có thể bào mòn làn da do đó chỉ sử dụng cách này 2 lần mỗi tuần. Dùng nước cốt chanh thoa trực tiếp vào vùng da bị nâu đen, sau 15 phút thì rửa lại với nước sạch.

+ Mặt nạ chanh có thể khiến làn da bạn dễ bị bắt nắng, vì vậy để nâng cao hiệu quả chữa trị, hãy chú ý bảo vệ da mỗi khi ra ngoài. Nếu có thể thì tốt nhất chị em không nên ra ngoài vào buổi trưa khi mà các tia cực tím hoạt động mạnh mẽ nhất

+ Những bạn có làn da khô ráp có thể trộn nước cốt chanh với chút dầu oliu hoặc dầu dừa

+ Với những bạn có làn da nhạy cảm hãy tham khảo các cách sau.

  • Rửa mặt bằng sữa chua, bí quyết dưỡng trắng da, trị thâm nám

Cách này phù hợp với bất cứ ai kể cả những bạn có làn da nhạy cảm, tuy nhiên để đảm bảo chắc chắn không bị dị ứng mọi người nên thoa thử sữa chua lên da tay trước khi thoa lên da mặt.

Cách làm:

Mỗi ngày vào buổi tối, bạn dùng sữa chua để rửa mặt, massage nhẹ nhàng trong 5 phút rồi rửa lại với nước mát. Các axit lactic và dưỡng chất có trong sữa chua sẽ làm mờ các đốm nâu trên da một cách hữu hiệu.

tham khảo cách trị đốm nâu trên mặt hiệu quả tại nhà

Chị em nên kiên trì để thấy công hiệu

  • Trị đốm nâu trên da bằng nghệ

Cách này có lẽ là cách nổi tiếng nhất và hiệu quả không cần phải bàn cãi.

Nghệ nổi tiếng bởi sự lành tính, có khả năng làm sáng da, trị nám tàn nhang, trị các đốm nâu trên da ngoài ra còn giúp làm liền sẹo.

Bạn chỉ cần pha tinh bột nghệ với sữa chua hoặc mật ong hoặc trộn cả 3 nguyên liệu này với nhau. Đắp mặt nạ tinh bột nghệ 3 lần mỗi tuần vào buổi tối, tình trạng làn da bị sạm, nâu, tàn nhang sẽ biến mất nhanh chóng.

  • Mật ong trị đốm nâu trên da mặt

Mật ong nổi tiếng với khả năng kháng khuẩn, chống oxy hóa, cung cấp độ ẩm, dưỡng da mềm mịn và khỏe mạnh một cách hữu hiệu.

Chị em chỉ cần thoa mật ong lên vùng da bị tàn nhang, đốm nâu hoặc kết hợp thêm nhiều nguyên liệu khác như tinh bột nghệ, khoai tây… Đắp mặt nạ như các loại mặt nạ khác, kiên trì 3 lần mỗi tuần để thấy sự thay đổi của làn da.

Trên đây là 3 cách trị đốm nâu trên da mặt cực kỳ đơn giản và hiệu quả mà mọi người nên tham khảo và bắt tay vào sử dụng ngay lập tức. Chúc các bạn thành công.

>>> CLICK ĐỂ BIẾT THÊM: Bí quyết trị tàn nhang bằng mật ong và nghệ nhanh nhất

Hà Vân (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo