Kem dưỡng da tiền triệu cũng chẳng bằng 1 vỏ chuối mà bình thường bạn vẫn quẳng đi

Tác dụng của vỏ chuối trong làm đẹp da

công dụng của vỏ chuối

Một loạt tác dụng bất ngờ của vỏ chuối

Chuối là loại trái cây quá phổ biến ở nước ta. Hầu như các gia đình ở quê nhà nào chẳng có trồng 1, 2 cây chuối trong vườn. Chuối có quanh năm, giá cực kỳ rẻ, cực kỳ tốt cho sức khỏe mà lại còn tốt cho làn da đến mức ngạc nhiên.

Bình thường bạn vẫn sử dụng quả chuối để làm mặt nạ dưỡng trắng da và quẳng vỏ chuối đi mà chẳng nghĩ ngợi gì. Tuy nhiên sau khi tham khảo được bài chia sẻ sau đây, kể từ ngày hôm nay bạn nên giữ lại phần vỏ chuối tưởng như “vô tích sự” này lại nhé. Nó có công dụng tuyệt vời hơn cả mấy loại kem, sữa dưỡng da tiền triệu của bạn đấy.

Lưu ý: các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh trong chuối có chứa các vitamin và các khoáng chất có tác dụng chống oxy hóa, làm đẹp da, trị mụn, dưỡng da trắng sáng tự nhiên và quan trọng hơn cả là vỏ chuối làm đẹp da cực kỳ lành tính do đó các công thức sau đây an toàn phù hợp với tất cả các làn da kể cả da dầu mụn… Hãy xem ngay nhé.

1/ Vỏ chuối chữa mụn cóc

Mụn cóc trên da, trên mặt… sẽ khiến chị em phụ nữ hết sức mất tự tin. Và chỉ bằng cách lấy vỏ chuối vừa bóc xong chà lên vùng bị mụn, ngày 2-3 lần mục đích là để loại bỏ các mụn cũ và ngăn ngừa tình trạng mụn mới mọc lên. Cách làm đẹp này quả thật quá dễ dàng mà ai cũng làm được. Bạn hãy thử bắt tay vào làm 2-3 ngày xem công hiệu có như lời đồn không nhé.

công dụng của vỏ chuối trị mụn

Trị mụn bằng vỏ chuối

2/ Trị bệnh vảy nến

Cũng chỉ bằng cách chà vỏ chuối lên vùng da bị vảy nến, các dưỡng chất có trong vỏ chuối sẽ giúp dưỡng ẩm cho làn da bị vảy nến, ngăn ngừa tình trạng bong tróc ra, giảm ngứa hiệu quả. Cũng áp dụng ngày 2 lần nhé.

3/ Trị ngứa

Da bạn bị ngứa do côn trùng cắn, bị bỏng hay bị dị ứng phát ban, vỏ chuối chà lên sẽ có tác dụng làm dịu nhẹ làn da, đánh bay tình trạng ngứa ngáy khó chịu.

4/ Trị mụn

Trong vỏ chuối có chứa các khoáng chất có tác dụng giảm viêm, điều trị kích ứng trên da từ đó ngăn ngừa mụn phát triển, giảm thâm mụn. Hãy chà vỏ chuối lên khu vực da bị mụn rồi sau đó rửa mặt sạch lại với nước mát nhé.

>>> Video hướng dẫn cách làm đẹp da bằng vỏ chuối

5/ Làm chậm quá trình lão hóa da, giảm nếp nhăn

Vỏ chuối có chứa 1 chất dưỡng ẩm da tự nhiên có công dụng tốt hơn hàng ngàn các loại kem dưỡng ẩm mà chị em vẫn sử dụng. Chất dưỡng ẩm tự nhiên, chất chống oxy hóa tự nhiên có trong vỏ chuối sẽ giúp điều trị các nếp nhăn, xóa mờ nám và tàn nhang nhanh chóng.

Mỗi ngày thoa vỏ chuối lên mặt sau đó massage da mặt nhẹ nhàng, kiên trì bạn sẽ thấy nếp nhăn được xóa mờ đồng thời làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả hơn.

công dụng của vỏ chuối dưỡng da, trị nếp nhăn

6/ Giảm đau

Ăn chuối và lấy vỏ chuối xoa vào vùng bị đau nhức trên cơ thể, chườm vỏ chuối trong khoảng 30 phút sau đó massage da nhẹ nhàng là cách làm giảm đau nhức một cách hiệu quả.

Nguyên nhân là do trong chuối có chứa các chất có tên tryptophan, loại axit amin đóng vai trò sản xuất kích thích chất hormone vui vẻ serotonin trong cơ thể và đây là phương thuốc làm giảm đau, giúp cải thiện tinh thần một cách tuyệt vời mà chúng ta không nên bỏ qua nhé.

7/ Giảm cân

Ăn chuối mỗi ngày là cách giúp giảm cân hữu hiệu dành cho những bạn mong muốn có được mức cân nặng hợp lý, vòng eo thon thả. Ăn chuối giúp bạn có cảm giác no lâu, ngăn ngừa tình trạng thèm ăn rất tốt. Mỗi ngày ăn 1 hoặc 2 quả chuối chín vào buổi sáng sau đó làm một ly nước ấm, sau khoảng 2 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả đáng ngạc nhiên.

công dụng của vỏ chuối trị da nứt nẻ

8/ Trị da nứt nẻ

Mùa đông, mùa hanh khô là nhiều người lại bị nẻ da, da bị bong tróc, khô ráp, sần sùi nhìn rất mất thẩm mỹ. Để xóa tan tình trạng này, bạn chỉ cần lấy vỏ chuối xoa, chà vào khu vực da bị khô kể cả da tay hay gót chân, xoa trong 10 phú và rửa lại với nước sạch. Các dưỡng chất có trong vỏ chuối sẽ giúp da được mềm mại và mịn màng hơn.

Trên đây là một loạt những tác dụng mà vỏ chuối mang lại. Chị em hãy bắt tay vào chăm sóc làm đẹp da bằng chính những thứ rẻ tiền, an toàn, lành tính mà công dụng lại không phải bàn cãi này nhé.

>>> BẬT MÍ: “Những cách trị nám, tàn nhang dưỡng da trắng sáng từ thiên nhiên không tốn 1 xu

 V.A (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo