Nốt tàn nhang trên tay do đâu và cách điều trị như thế nào?

1. Tìm hiểu về tình trạng nốt tàn nhang trên tay

Da tay, da cổ, da mặt… là những khu vực da rất mỏng manh và có thể nói là khá nhạy cảm. Ngoài vị trí da mặt thì da tay là nơi tiếp xúc nhiều nhất với ánh nắng mặt trời, bàn tay cũng phải làm việc, lao động vất vả, thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất tẩy rửa chính vì thế nên da tay rất dễ bị lão hóa, làm tích tụ sắc tố melanin từ đó làm xuất hiện những nốt tàn nhang trên tay.

hiện tượng nốt tàn nhang trên tay

Nốt tàn nhang trên tay do rối loạn sắc tố melain

Hiện tượng tàn nhang trên da tay không còn xa lạ gì với bất cứ ai. Tàn nhang ở tay, da tay bị bị đồi mồi là tình trạng thường gặp. Điều này khiến nhiều bạn gái nhất là những chị em phụ nữ còn trẻ có tâm lý ngại ngùng, không tự tin mỗi khi mặc áo ngắn tay. Thậm chí nhiều người không tị tin khi nắm tay người yêu của mình.

Và trong bài chia sẻ ngày hôm nay, xin mách đến các bạn cách trị tàn nhang ở tay một cách hiệu quả chỉ với một vài nguyên liệu từ thiên nhiên.

Cách trị nốt tàn nhang trên tay

  • Cách trị tàn nhang trên cánh tay bằng lá trầu không

Sử dụng lá trầu không trị nám da hay tàn nhang là bí quyết vô cùng nổi tiếng được nhiều người áp dụng và công nhận kết quả.

Theo các nhà khoa học nghiên cứu và cho hay, trong lá trầu không có chứa một lượng lớn các chất xơ, muối khoáng, tinh dầu và nhiều hợp chất khác có tác dụng ngăn chặn lão hóa da, kháng khuẩn, trị mụn, ngăn ngừa sự hình thành tích tụ của sắc tố melanin nguyên nhân gây tàn nhang.

Đây không chỉ là cách tẩy tàn nhang trên mặt mà còn là phương pháp chữa nốt tàn nhang trên tay hiệu quả,

Cách trị bệnh tàn nhang trên tay bằng lá trầu không khá đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 5 lá trầ không loại lá không quá non và cũng không quá già.

Rửa sạch lá trầu không sau đó cho vào nồi nước, đổ 1 lít nước rồi đun sôi trong khoảng 30 phút. Cuối cùng bạn cho lá và chút nước luộc vào máy xay ép lấy phần nước cốt. Lọc lấy nước, bỏ bã.

Mọi người lấy dung dịch nước lá trầu không thoa lên vùng da tay bị tàn nhang trong khoảng 15-20 phút, thực hiện 2 ngày lần, sau 20 phút thì rửa lại bình thường với nước mát. Kiên trì trong một thời gian sẽ thấy hiệu quả.

Nốt tàn nhang trên tay có chữa được không

Tàn nhang trên tay nếu không trị kịp thời sẽ lan rộng và đậm màu hơn

  • Sử dụng nước chanh chữa nốt tàn nhang trên tay

Trong nước chanh có chứa một lượng lớn thành phần axit tự nhiên tác dụng làm trắng da, trị nám tàn nhang, làm mờ vết thâm đen, nâu đen một cách nhanh chóng.

Bạn chỉ cần lấy phần nước cốt chanh thoa lên da tay bị tàn nhang, nám da hay bị đồi mồi rồi massage trong 5 phút, để thêm 10 phút nữa thì rửa lại với nước. Mọi người cũng áp dụng cách trị tàn nhang trên tay này 2 ngày 1 lần để thấy công hiệu.

  • Mẹo chữa tàn nhang trên da tay bằng đu đủ xanh

Nhựa của quả đu đủ xanh có khả năng chống lão hóa da, ngăn ngừa sự phát triển melanin, làm mờ đốm nám và tàn nhang một cách hữu hiệu. Bạn lấy tăm bông thấm nhựa của quả đu đủ rồi chấm lên các nốt tàn nhang trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

3. Chú ý khi chữa nốt tàn nhang trên tay

Chú ý khi bị nôt tàn nhang trên tay

Hạn chế tiếp xúc với nắng ngăn ngừa tình trạng bốt tàn nhang trên tay nặng hơn

+ Bàn tay thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời do đó mọi người chú ý che chắn cho da tay cẩn thận bằng áo chống nắng, găng tay khi ra ngoài. Việc trị tàn nhang trên tay bằng các cách tự nhiên trên chỉ mang lại kết quả khi bạn chú ý những điều này.

+ Khi rửa chén bát, làm các công việc phải tiếp xúc với hóa chất độc hại bạn cần chú ý đeo găng tay, sử dụng đồ bảo hộ đầy đủ

+ Kết hợp với việc thoa kem dưỡng da tay để việc trị tàn nhang được hiệu quả hơn.

Hy vọng một vài bí quyết về cách trị nốt tàn nhang trên tay ở trên sẽ giúp các chị em có được bí quyết chăm sóc da tay, đẩy lùi tình trạng tàn nhang được hiệu quả. Mọi người hãy chú ý kiên trì áp dụng hàng tuần để thấy kết quả nhé. Chúc bạn thành công.

>>> MÁCH CHỊ EM: Cách trị tàn nhang lâu năm với nguyên liệu 100% tự nhiên

Hà Vân (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo