Góc hỏi han: Có nên đắp mặt nạ qua đêm không?

1. Có nên đắp mặt nạ qua đêm?

Thực tế có nên đắp mặt nạ qua đêm, điều này vẫn còn khá mông lung với phái đẹp. Rất nhiều chị em có suy nghĩ rằng, nếu như đắp mặt nạ càng lâu sẽ càng đem tới lợi ích nhất định cho da. Tuy nhiên đây lại lại một sai lầm lớn làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới da mặt.

Có nên đắp mặt nạ qua đêm

Đắp mặt nạ qua đêm liệu có tốt không?

Để mặt nạ qua đêm có thể khiến cho hiệu quả không đạt được như mong muốn. Da có thể bị mất đi độ ẩm, kích ứng, nổi mụn… Thông thường, các loại mặt nạ đều có ghi hướng dẫn sử dụng khá cụ thể, về mặt thời gian thường là từ 15 tới 20 phút. Đây là khoảng thời gian vừa đủ để những dưỡng chất được bổ sung vào da. Bên cạnh đó, chị em cũng cần đặc biệt chú ý, nếu thay đổi quá nhiều loại mặt nạ cũng sẽ dẫn tới da bị kích ứng.

2. Hậu quả từ việc đắp mặt nạ qua đêm

Sau khi đã đã có câu trả lời có nên đắp mặt nạ qua đêm. Các chuyên gia cũng khuyến cáo, việc này có thể gây ra một số những hậu quả sau:

  • Da bị khô

Mặt nạ dưỡng da đều cần phải tránh sử dụng qua đêm. Kể cả một số loại mặt nạ thường được dùng cho ban đêm, người dùng cũng không thể chắc chắn 100% nó không hút nước. Thậm chí, một số loại còn khiến cho làn da bị khô, bong ráp.

  • Lỗ chân lông bị bít kín

Liệu Có nên đắp mặt nạ qua đêm?

Đắp mặt nạ qua đêm có thể khiến làn da bị kích ứng

Khi nghỉ ngơi, làn da cũng cần có thời gian để tái tạo, nghỉ ngơi. Lúc đó tuyến nhờn cũng hoạt động khá là mạnh mẽ sẽ khiến lỗ chân lông bị bít kín, da khó hô hấp hoặc các thâm nám sẽ sậm màu hơn. Đặc biệt, nếu mặt nạ đắp càng dày thì làn da càng có nguy cơ gặp phải nguy hiểm.

  • Xuất hiện nếp nhăn

Đắp mặt nạ qua đêm cũng là một trong những nguyên nhân gây ra sự hình thành nếp nhăn. Da mặt mất đi độ ẩm, dễ bị khô đều da đắp mặt nạ quá thời gian quy định. Nếu như làn da bị thít chặt sẽ hình thành nếp nhăn dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, với một số loại mặt nạ trái cây có tính tẩy mạnh, khi đắp quá lâu sẽ khiến da bị mẩn ngứa, dị ứng.

  • Mất đi lớp dầu tự nhiên

Không chỉ dừng lại ở đó, đắp mặt nạ qua đêm quá thường xuyên, điều này còn vô tình khiến cho lượng dầu tự nhiên ở trên làn da bị mất đi. Nó chính là một phần quan trọng giúp làn da được bảo vệ khỏi những tác động từ môi trường. Càng thực hiện thường xuyên càng khiến cho làn da dễ bị tổn thương và yếu đi.

3. Một số chú ý khi thực hiện đắp mặt

Có nên đắp mặt nạ qua đêm có tốt không?

Lưu ý cần nhớ khi đắp mặt nạ 

Bất cứ một loại mặt nạ trị nám da mặt sau sinh hay dưỡng trắng da nào nào cũng đều có thời điểm vàng để thực hiện đắp mặt từ 15 – 20 phút vào buổi tối. Đặc biệt, với những loại mặt nạ mà có thành phần tẩy mạnh chỉ nên đắp mặt nạ từ 10 đến 15 phút.

Bên cạnh đó, để việc làm đẹp diễn ra hiệu quả, chúng ta chỉ nên dùng mặt nạ thuốc từ 1 đến 2 lần/ tuần, mặt nạ dưỡng trắng, giữ ẩm từ 2 đến 3 lần/ tuần. Đối với những loại mặt nạ có thành phần từ trứng gà, trái cây thì bạn cũng chỉ nên áp dụng với tần suất tương tự. Đừng nên đắp quá nhiều vì trong trái cây cũng có chứa axit làm cho da dễ bị kích ứng, nhạy cảm hơn.

Vừa rồi là những thông tin liên quan tới câu hỏi có nên đắp mặt nạ qua đêm không? Hy vọng chị em có được một làn da khỏe mạnh và bí quyết làm đẹp an toàn.

Xem ngay: Chị em xem ngay cách xông hơi da mặt sau sinh an toàn sau đây

Hà Vân ( tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo