Đi tìm lời giải đáp: mặt nạ chuối sữa chua có tác dụng gì?

Mặt nạ chuối sữa chua có tác dụng gì?

Có thể thấy dạo gần đây, rất nhiều eva băn khoăn về câu hỏi mặt nạ chuối và sữa chua có tác dụng gì? Các chuyên gia sẽ giải đáp câu hỏi này một cách chính xác và cụ thể như sau:

mặt nạ chuối sữa chua có tác dụng gì

Đắp mặt nạ chuối và sữa chua có tác dụng gì?

  • Tác dụng của chuối

Trong chuối có chứa lượng khoáng chất, vitamin dồi dào. Đặc biệt là axit folic, sắt, magie, kẽm, kali, triptopan…  Những chất này có hiệu quả trong việc điều trị nám da, tàn nhang vì thế nên được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn để chăm sóc da.

Không chỉ dừng lại ở đó, so với những loại trái cây khác thì bạn còn có thể sử dụng vỏ chuối, chuối chín để làm đẹp. Sử dụng chuối làm mặt nạ chính là cách đơn giản nhất để lấy đi chất nhờn, bụi bẩn, tẩy da nhẹ nhàng và tái tạo làn da mới nhanh chóng hơn.

Rất nhiều nghiên cứu cũng cho biết, vỏ chuối còn có tác dụng trị mụn, làm sạch da. Chị em phụ nữ có thể yên tâm sử dụng chuối làm đẹp vì nó phù hợp với nhiều loại da khác nhau, không gây ra hiện tượng dị ứng, an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

>>> XEM CHI TIẾT: Kem dưỡng da tiền triệu cũng chẳng bằng 1 vỏ chuối mà bình thường bạn vẫn quẳng đi

  • Tác dụng của sữa chua

Sữa chua là một nguyên liệu được sử dụng phổ biến vừa tốt cho sức khỏe lại giúp làm đẹp da. Người ta còn ví von sữa chua giống như nhiều loại mỹ phẩm mắc tiền khác. Trong thành phần của sữa chua có chứa vitamin E, vitamin B1, vitamin B2, vitamin A có công dụng trong việc chống khô, thô ráp, sừng hóa, ngăn chặn quá trình oxy hóa. Để sữa chua đem tới hiệu quả làm đẹp hoàn hảo thì bạn có thể kết hợp với các nguyên liệu khác sẽ giúp trị mụn, làm trắng da, làm mờ vết thâm, giữ ẩm, tẩy trang…

mặt nạ chuối sữa chua có tác dụng gì - dưỡng da

Chuối + sữa chua = công thức đánh bay nám tàn nhang, dưỡng da sáng mịn, tươi trẻ

Chuối thì chứa thành phần giúp tiêu diệt và ức chế nám, tàn nhang còn sữa chua thì giúp làn da được chăm sóc từ sâu bên trong. Khi kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau sẽ tạo ra được một hỗn hợp giúp điều trị nám hiệu quả, an toàn, đồng thời bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại. Vì thế với câu hỏi mặt nạ chuối sữa chua có tác dụng gì thì đây chính là lời giải đáp thỏa đáng nhất!

Hướng dẫn cách làm mặt nạ chuối, sữa chua

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị

+ Chuối chín: 1/ 2 quả

+ Sữa chua không đường: ½ hộp

  • Cách thực hiện

Đầu tiên, bạn đem chuối thái thành những miếng nhỏ, sau đó dầm cho thật nhuyễn, trộn thật đều cùng với ½ hộp sữa chua không đường. Cho toàn bộ hỗn hợp vào trong máy xay sinh tố để xay và trộn kĩ hơn.

+ Rửa mặt thật sạch với nước ấm, ngoài ra nếu như có thời gian thì bạn cũng có thể xông hơi da mặt để lỗ chân lông được giãn nở, loại bỏ hết bụi bẩn ra bên ngoài giúp việc làm đẹp diễn ra tốt hơn.

+ Thoa đều hỗn hợp vừa mới trộn lên mặt, massage thật nhẹ nhàng trong thời gian 15 phút rồi rửa lại mặt thật sạch với nước ấm.

mặt nạ chuối sữa chua có tác dụng gì - giải đáp

Chỉ ngay sau lần đầu tiên sử dụng hỗn hợp này, bạn sẽ thấy làn da trở nên mịn màng, căng tràn sức sống đấy nhé. Có thể nói việc trị nám bằng mặt nạ chuối kết hợp với sữa chua là một sự lựa chọn hoàn hảo đối với những bạn sở hữu làn da khô và nám. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên sử dụng 2 – 3 lần/ tuần chứ đừng nên ngày nào cũng áp dụng vì sẽ khiến da dễ bị kích ứng.

Vừa rồi là lời giải đáp mặt nạ chuối sữa chua có tác dụng gì một cách cụ thể nhất. Chúng tôi hy vọng đã mang tới cho các bạn những kiến thức bổ ích để từ đó có thể áp dụng và sử dụng loại mặt nạ an toàn tiết kiệm, đơn giản này mỗi ngày để nhanh chóng thay đổi diện mạo nhé! Chúc chị em luôn xinh đẹp.

>>> THAM KHẢO: Đắp mặt nạ sữa chua không đường với mật ong giúp trị nám tàn nhang hiệu quả

Hà Vân (th)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo