Bật mí cách trị nám bằng chuối xanh cho hiệu quả bất ngờ

Nên Đọc:

>> Đắp mặt nạ bơ và sữa tươi chăm sóc da hoàn hảo sau 2 tuần

>> Tút tát lại dung nhan chỉ với cách trị nám bằng cà tím cực dễ, cực hiệu quả tại nhà

1. Trị nám tàn nhang bằng chuối xanh tốt không? 

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm áp dụng cách trị nám bằng chuối xanh mà không sợ da mặt bị dị ứng hay kích ứng như áp dụng phương pháp thoa kem.

Chuối xanh được đánh giá là một nguyên liệu làm đẹp có nhiều hiệu quả trong đỏ không kể tới khả năng trị nám da mặt của loại quả này.

Cách trị nám bằng chuối xanh hiệu quả tại nhà

Theo các nghiên cứu từ các nhà khoa học cho hay, trong chuối xanh có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, protein và các tinh bột… vừa tốt cho sức khỏe mà lại tốt cho làn da. Đặc biệt lượng vitamin nhóm B như B6 và B12, ngoài ra còn có vitamin C, magie… đầy là những chất cần thiết có tác dụng dưỡng da hoàn hảo. Chính vì thế các bạn gái hoàn toàn có thể tham khảo cách trị nám bằng chuối xanh sau đây. Hãy thử áp dụng để thấy sự thay đổi rõ rệt của làn da nhé.

2. Những cách trị nám bằng chuối xanh đơn giản, hiệu quả tại nhà

Sử dụng chuối xanh trị nám không khó, tuy nhiên nếu thực hiện không đúng cách sẽ dẫn tới tình trạng da mặt dính nhựa chuối gây khó chịu cho làn da. Các bạn có thể áp dụng theo hướng dẫn dưới đây để giúp làm đẹp da hiệu quả mà không khiến nhựa bám chặt vào da:

# Trị nám bằng chuối xanh và lá bạc hà

Sự kết hợp đầu tiên mà chị em có thể bắt tay vào áp dụng đó là sự kết hợp giữa chuối xanh và lá bạc hà. Cả 2 nguyên liệu này đều không hề tốn kém thậm chí bạn có thể xin được đặc biệt là những bạn ở quê.

Cách trị nám bằng chuối xanh tốt nhất

Mặt nạ trị nám bằng chuối xanh và lá bạc hà giúp xóa mờ nám da hiệu quả

Cách làm:

+ Chị em  rửa sạch quả chuối, tước bớt phần vỏ bên ngoài rồi cho vào máy xay cùng với chút ít lá bạc hà, xay nhuyễn sau đó đắp hỗn hợp này lên vùng da bị nám. Chú ý rửa mặt sạch trước khi đắp mặt nạ chuối xanh. Sau 15 phút thì bạn rửa mặt lại với nước sạch.

Chị em duy trì cách trị nám bằng chuối xanh này 3 lần mỗi tuần, sau một thời gian các đốm nám sẽ mờ dần một cách rõ rệt.

# Cách trị nám bằng chuối xanh và sữa chua

Chuẩn bị:

+ 1 quả chuối xanh hoặc nửa quả chuối xanh

+ Sữa chua không đường

Cách làm:

Chị em có thể ước lượng để chuẩn bị nguyên liệu sao cho vừa đủ, không bị thừa để tránh lãng phí. Nửa quả chuối xanh chị em hãy trộn với nửa hộp sữa chua không đường, xay nhuyễn rồi thoa lên da đặc biệt là vùng da bị nám. Cũng sau 15-20 phút thì bạn rửa mặt sạch lại với nước. Mỗi tuần chị em có thể áp dụng cách này 2 lần mỗi tuần để thấy hiệu quả.

# Cách trị nám da bằng chuối xanh đông đá trị nám

Với những chị em có làn da bị nám hay tàn nhang, cách này vừa tiết kiệm thời gian công sức đồng thời hiệu quả mang lại thì không phải bàn cãi. Chỉ mất công 1 lần làm, bạn có thể dùng trong cả tuần thậm chí 2-3 tuần.

Cách trị nám bằng chuối xanh đông đá

Trị nám bằng chuối xanh đông đá giúp da mịn, se khít lỗ chân lông

Chuối xanh sau khi đã làm sạch hãy cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn sau đó bạn đổ chuối xanh vào khuôn làm đá, để lên ngăn đông của tủ lạnh, sau 1 đêm chuối xanh đã đóng lại thành những viên đá nhỏ. Bạn đổ các viên chuối đã được làm đông này vào một túi zip sạch, kéo khóa túi và để trong tủ đông như vậy việc bảo quản sẽ được lâu hơn.

Sử dụng:

Mỗi ngày vào buổi tối, khi bạn đã làm sạch da mặt thì dùng 1 viên chuối xanh đông đá này để massage da mặt. Hãy cho viên chuối này vào miếng vải xô mỏng sạch, thoa đều lên khắp làn da trong 10 phút hoặc đến khi tan hết đá. Bạn dùng tay sạch, massage da nhẹ nhàng rồi rửa mặt lại với nước mát. Cách đơn giản này không chỉ giúp điều trị nám, tàn nhang mà còn giúp se nhỏ lỗ chân lông, dưỡng da mềm mịn, tươi sáng và trẻ trung hơn.

Hy vọng một vài chia sẻ về cách trị nám bằng chuối xanh trên đây sẽ giúp bạn lấy lại vẻ đẹp tươi trẻ, sáng mịn cho làn da của mình. Chúc chị em thành công.

Xem ngay: 

Kem dưỡng da tiền triệu cũng chẳng bằng 1 vỏ chuối mà bình thường bạn vẫn quẳng đi

Đi tìm lời giải đáp: mặt nạ chuối sữa chua có tác dụng gì?

Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo