Sở hữu vóc dáng, làn da Ngọc Trinh chỉ với 500g dâu tây mỗi ngày!

Nên Đọc:

>> Quả tắc (quả quất) giúp làm mờ nám, tàn nhang hiệu quả

>> Bí quyết làm đẹp từ bột quế giúp bạn không cần tốn tiền đi Spa

1. Quả dâu tây có tác dụng gì trong làm đẹp?

Dây tây có vị ngọt, thanh chua, tính mát có tác dụng bổ máu, tăng cường sức khỏe, đào thải độc tố ra ngoài cơ thể,… Thường xuyên ăn dâu tây rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, sử dụng dâu tây đúng cách còn mang lại nhiều công dụng làm đẹp như:

# Dâu tây làm đẹp da, điều trị nám, tàn nhang

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, quả dâu tây chứa nhiều vitamin C và thành phần alpha hydroxy axit có khả năng làm sạch da, loại bỏ tế bào da chết và giúp trẻ hóa làn da. Ngoài ra, hoạt chất chống oxy hóa trong loại quả này có vai trò quan trọng để ức chế quá trình sản sinh của các gốc tự do gây ra bệnh nám da mặt và tàn nhang, làm mờ các thâm đen trên da mặt, chống lại quá trình lão hóa da. Bên cạnh đó, các dưỡng chất trong loại quả này còn có tác dụng tổng hợp collagen giúp chữa nám da để duy trì vẻ đẹp trẻ trung cho làn da.

Để làm đẹp từ quả dâu tây hiệu quả, các bạn có thể áp dụng theo cách sau đây.

Chuẩn bị:

– 3 quả dâu tây.

– 1 lòng đỏ quả trứng gà

– 1/4 quả chanh.

Cách trị nám da hiệu quả từ dâu tây

Mặt nạ trị nám da hiệu quả từ dâu tây, trứng gà và chanh

Thực hiện:

Để có mặt nạ dâu tây làm đẹp da, các bạn dùng 3 quả dâu tây đã được làm sạch rồi cho vào máy xay nhuyễn rồi trộn đều với lòng trắng trứng gà cùng với 1 – 2 giọt chanh tươi.

Tiếp đó là rửa mặt thật sạch, dùng khăn mềm lau khô rồi thoa đều hỗn hợp lên da mặt. Nằm thư giãn khoảng 30 phút, lúc này các bạn sẽ thấy mặt nạ khô bớt và bám chặt vào da mặt, để loại bỏ mặt nạ các bạn dùng nước mát rửa nhẹ nhàng lên da.

Phương pháp đắp mặt nạ dây tây này sẽ hứa hẹn với bạn một làn da sáng mịn tự nhiên. Lòng trắng trứng là một trong những nguyên liệu làm đẹp da hiệu quả, vì nó chứ nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng làm trắng da, điều trị nám da và tàn nhang.

Còn chanh tươi được đánh giá cao là chứa nhiều axit tự nhiên, chất chống oxy hóa rất hiệu quả để ức chế các sắc tố đen. Sự kết hợp của các nguyên liệu này sẽ giúp bạn nhanh chóng giúp chăm sóc làn da bị nám và tàn nhang, tăng cường dưỡng chất để chăm sóc vẻ tươi trẻ cho làn da.

Các bạn nên áp dụng cách làm đẹp này 3 lần mỗi tuần để cảm nhận được sự thay đổi tích cực của làn da trong từng ngày.

# Mặt nạ chăm sóc tóc mềm mượt từ dâu tây

Những hoạt chất trong dâu tây cũng rất hiệu quả để giúp bạn có một mái tóc mềm mượt. Đặc biệt sử dụng mặt nạ dâu tây cho tóc rất phù hợp với chị em có mái tóc thường xuyên rơi vào tình trạng bết dính, thừa dầu. Phương pháp làm đẹp này như sau.

Chuẩn bị:

– 7 -10 quả dâu tây.

– 1 thìa cà phê dầu dừa.

– 1 thìa cà phê mật ong.

mặt nạ làm đẹp da từ quả dâu tây

Tóc mềm mượng hơn chỉ với mặt nạ dâu tây kết hợp mật ong và dầu dừa

Cách thực hiện:

Dâu tây rửa sạch, bỏ cuống, cho vào máy xay nhuyễn rồi trộn hỗn hợp này với 1 thìa dầu dừa và 1 thìa mật ong nguyên chất để có được hỗn hợp chăm sóc tóc.

Sau khi làm ướt tóc, các bạn tiến hành thoa đều hỗn hợp này lên tóc dùng khăn mềm ủ tóc khoảng 20 -30 phút. Cuối cùng là dùng nước xả sạch và gội đầu lại bằng dầu gội như bình thường.

Các bạn hãy kiên trì áp dụng cách này mỗi tuần 1 – 2 lần để sở hữu cho mình một mái tóc mềm mượt.

# Giảm cân hiệu quả với dâu tây

Ngoài việc đắp mặt nạ dâu tây cho da và tóc các bạn có thể sử dụng dâu tây như một loại thực phẩm giảm cân để giúp loại bỏ phần mỡ thừa trên cơ thể.

Dâu tây có khả năng kích thích quá trình sản sinh hormone tạo sự trao đổi chất của cơ thể đồng thời ngăn chặn sự thèm ăn từ đó giúp giảm cân hiệu quả. Đặc biệt dâu tây có hàm lượng calo ít do vậy đây là thực phẩm hữu ích giúp bạn kiểm soát cân nặng của cơ thể.

 Cách giảm cân bằng dâu tây

Thường xuyên ăn dâu tây giúp giảm cân hiệu quả

Chính vì vậy, bạn đang có ý định giảm cân có thể ăn dâu tây bất cứ lúc nào trong ngày. Phương pháp này không chỉ hỗ trợ giảm cần mà còn giúp cơ thể loại bỏ độc tố. Nhờ đó mà da dẻ cũng sáng mịn hơn, nám da mặt cùng mờ đi trông thấy.

2. Những thắc mắc về việc làm đẹp dâu tây

Một vài thắc mắc khi dùng quả dâu tây làm đẹp sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau đây:

# Nên lựa chọn loại dâu nào để làm đẹp hiệu quả nhất?

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại dâu tây là dâu tây Việt Nam (dâu tây Đà Lạt, dâu tây Sơn La, dâu tây Mộc Châu,..) và dâu tây nhập khẩu (dâu tây Mỹ, dâu tây Nhật Bản,..). Các loại dâu tây đều có khả năng làm đẹp như nhau do vậy các bạn có thể lựa chọn loại dâu phù hợp với điều kiện kinh tế của mình.

Điều quan trọng khi làm đẹp bằng dâu tây là các bạn phải đảm bảo lựa chọn hàng rõ nguồn gốc, không có chất bảo quản để bảo vệ cho sức khỏe và làn da của mình.

# Quả dâu tây làm đẹp có hiệu quả không?

Nguyên liệu thiên nhiên này mang lại nhiều công dụng làm đẹp. Tuy nhiên, hiệu quả sử dụng ở mỗi người lại không giống nhau vì phụ thuộc vào cơ địa từng người. Nhưng điều quan trọng nhất là các bạn cần phải kiên trì sử dụng vì bất kỳ biện pháp làm đẹp tự nhiên nào không thể mang tới hiệu quả trong “một sớm một chiều” mà cần phải áp dụng dài khoảng 2 – 3 tháng.

Bên cạnh đó các bạn cần kết hợp với việc bổ trợ để tăng cường hiệu quả như: Khi làm đẹp với dâu tây các bạn cần kết hợp thêm với quá trình bảo vệ da đặc biệt trước sự tác động của ánh nắng mặt trời. Sử dụng dâu tây giảm cân thì kết hợp với chế độ ăn điều độ kết hợp với việc luyện tập cơ thể. Tăng cường làm mềm mượt tóc từ dâu điều quan trọng nhất là hạn chế sử dụng các hóa chất nhuộm tóc,…

Làm đẹp từ dâu tây được nhiều chị em phụ nữ đánh giá cao về hiệu quả mà nó mang lại nhưng vẫn có hạn chế nhất định. Đặc biệt là trong việc sử dụng mặt nạ dâu trị nám dưỡng trắng da.

Các dưỡng chất của loại quả này có thể giúp da sáng mịn, đồng thời giảm nám nhẹ tuy nhiên không thể loại bỏ hoàn toàn gốc rễ gây ra nám da mặt. Với chị em có làn da bị nám lâu năm cần kết hợp với với biện pháp đặc trị hơn như thuốc trị nám da.

Xem thêm:

Mọi bộ phần của mướp hương đều có thể trị nám, tàn nhang với những cách đơn giản dưới đây

Vỏ cam phơi khô – “Thần dược” giúp chăm sóc da bị nám hiệu quả

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo