Da bị loang trắng: Đừng lo lắng vì đã có 3 “thần dược” này rồi nhé!

1. Da bị loang trắng có nguy hiểm không?

Dạo gần đây bạn thấy mình xuất hiện hiện tượng da bị loang trắng. Nhưng bạn lại chủ quan cho rằng đó là những biểu hiện bình thường, không tìm cách điều trị.

Thực tế, vết loang trắng trên da xuất hiện có thể là do vấn đề về rối loạn sắc tố da như lang ben hay bệnh bạch biến, tuy nhiên có trường hợp bị bệnh gan mà gây ra tình trạng trên. Khi gan của bạn hoạt động không được tốt và bị tổn thương sẽ xuất hiện những nốt trắng trên làn da.

Da bị loang trắng là gì

Nguyên nhân da bị loang trắng là do melanin

Nguyên nhân chính khiến cho da bị loang trắng là do lượng melanin quy định sắc tố màu sắc da, những người da trắng thì sản sinh ra lượng melanin ít hơn so với những người da màu. Melanin được sản sinh bởi melanocytes được tìm thấy trong lớp đáy của biểu bì. Khi lượng melanin ít hoặc không có sẽ dẫn đến sự phát triển của những đốm trắng trên làn da hay vết loang.

Vị trí xuất hiện là ở các bộ phận khác nhau trên cơ thể như: mặt, chân, tay cũng như không có biện pháp nào để khắc phục những nốt loang trắng ở trên da.

Các nhà khoa học cho rằng có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến làn da bị loang trắng có thể là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khiến cho làn da bị tổn thương, hoặc do tâm lý căng thẳng trong một thời gian dài, nhiễm nấm và thiếu vitamin B12. Bên cạnh đó, cũng do một số nguyên nhân khác như yếu tố di truyền hoặc do hệ miễn dịch yếu.

2. Cách trị da bị loang trắng hiệu quả

Để đối phó với hiện tượng da mặt bị loang trắng thì bạn có thể áp dụng một số biện pháp ngay tại nhà bằng các nguyên liệu đơn giản, dễ tìm và đảm bảo độ an toàn cao như sau:

  • Sử dụng nước ép bắp cải

Bắp cải là một loại rau rất quen thuộc và được sử dụng vào các bữa ăn hàng ngày. Bên cạnh đó bắp cải được biết đến như một nguyên liệu để điều trị căn bệnh da bị loang trắng hiệu quả, bởi vì các chất có trong bắp cải sẽ giúp làm cải thiện màu sắc của làn da.

Cách điều trị da bị loang trắng
Cách điều trị da bị loang trắng với nước ép bắp cải

Bên cạnh tính năng giải độc của bắp cải do lượng chất xơ và lưu huỳnh. Nó được sử dụng như một cách để đối phó vô cùng tốt về các bệnh có liên quan đến sắc tố da. Vì thế, bạn hãy lấy bắp cải đã được rửa sạch thái nhỏ, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, để thu được nước ép bắp cải.

Sau đó đi làm sạch da rồi thoa nước ép bắp cải lên vùng da bị loang trắng, kết hợp thực hiện các động tác masage làn da, để cho các dưỡng chất có trong bắp cải  ngấm sâu vào trong da. Chỉ sau một thời gian áp dụng, bạn sẽ thấy sự thay đổi về màu sắc của làn da một cách nhanh chóng.

  • Sử dụng gừng

Gừng không chỉ là một loại gia vị để làm tăng thêm hương vị hấp dẫn của các món ăn. Mặt khác, nó còn được sử dụng để trị da bị loang trắng rất hiệu quả. Trong củ gừng có chứa đặc tính kháng nấm rất mạnh, vì thế bạn có thể sử dụng chúng để thoa vào các đốm trắng trên da sẽ có tác dụng lưu thông máu và nuôi dưỡng làn da mịn màng.

  • Sử dụng mật ong

Cách điều trị da bị loang trắng

Sử dụng mật ong trị da bị loang trắng hiệu quả

Trong mật ong có chứa hàm lượng dưỡng chất rất tốt cho làn da, do vậy sử dụng mật ong sẽ làm mờ các đốm trắng trên làn da. Bạn hãy lấy mật ong thoa lên làn da bị đốm trắng, kiên trì thực hiện kết hợp với massage thật nhẹ nhàng trong ít phút. Để trong vòng 20 phút cho các dưỡng chất ngấm sâu vào trong da, rồi sau đó đi rửa lại mặt bằng nước sạch.

Cùng áp dụng ngay những cách trị da bị loang trắng ở trên ngay hôm nay để có được một làn da đều màu, tươi trẻ trong thời gian sớm nhất nhé!

Xem ngay: Rối loạn sắc tố da ở tay – Nguyên nhân, triệu chứng & cách điều trị hiệu quả

 Hà Vân ( tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo