Chị em muốn xinh đẹp thì cần tránh xa ngay những thực phẩm không tốt cho da sau đây

Những thực phẩm không tốt cho da

1/ Muối

Khi nói về các loại thực phẩm không tốt cho làn da thì muối chính là gia vị đứng đầu danh sách. Việc hấp thụ nhiều muối là nguyên nhân khiến da của bạn bị phồng đặc biệt là bọng mắt bởi muối có tác dụng giữ nước tốt.

những thực phẩm không tốt cho da

Muối là một trong những thực phẩm không tốt cho làn da chị em cần biết

Không chỉ thế, muối còn có khả năng làm tăng huyết áp và ảnh đến đến sự sản sinh collagen trên da vì vậy các chị em nên chú ý hạn chế các loại đồ ăn quá mặn hay các loại đồ ăn nhanh tiêu biểu như snack, khoai tây chiên… Những thực phẩm đã qua xử lý có chứa rất nhiều muối. Theo các nhà khoa học cho hay, những người ăn mặn, da dẻ sẽ lão hóa nhanh, da dễ bị nám sạm hơn so với những người ăn nhạt.

2/ Thịt đỏ

Thịt đỏ như thịt bò, thịt chó, thịt trâu… là nguồn thực phẩm cực kỳ giàu chất đạm. Ăn các loại thịt này nhiều không chỉ gây lão hóa da nhanh chóng, khiến bạn nhanh già hơn mà nó còn gây ra một loạt các tác động xấu khác đến sức khỏe. Những người già, người mắc bệnh xương khớp, người bị gút cần tránh xa nhóm thực phẩm này.

3/ Đồ ăn nhiều dầu mỡ

Các loại đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng mặc dù biết là không tốt cho sức khỏe nhưng lại được nhiều người yêu thích. Đây là những thực phẩm không tốt cho làn da, là nguyên nhân khiến da dễ bị mọc mụn, da yếu, nhanh lão hóa mà chị em cần phải biết và hạn chế.

những thực phẩm không tốt cho da - đồ ăn nhiều dầu mỡ

Các chuyên gia cho hay, cơ thể hấp thụ dầu mỡ quá nhiều sẽ làm thay đổi hormone và dẫn đến tình trạng da bị thiếu sức sống, da bị xỉn màu, làm nhanh quá trình già hóa cơ thể.

4/ Đồ ngọt

Trên đây khi nói về những thực phẩm không tốt cho làn da chúng ta đã nói đến muối và bên cạnh đó những loại đồ ăn ngọt, món có nhiều đường, chúng ta cũng không thể không nhắc đến.

Đồ ăn có nhiều đường, đồ ăn ngọt là nguyên nhân khiến da tiết bã nhờn nhiều từ đó cũng tạo điều kiện cho mụn trứng cá hình thành. Không chỉ thế nó còn làm tăng nếp nhăn và khiến cho làn da của bạn xanh xao, không được khỏe mạnh và tươi sáng như những người khác.

5/ Bơ, sữa

Theo các chuyên gia về sắc đẹp, chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng có tên Renee Rouleau cho hay, những bạn hay bị mụn ghé thăm mà mọc nhiều ở các khu vực như cổ, cằm hay quai hàm thì chúng ta có thể đoán rằng người này tiêu thụ quá nhiều các loại thực phẩm bơ sữa trong thực đơn ăn uống hàng ngày.

Khi cơ thể của bạn hấp thụ quá nhiều bơ sữa làn da của bạn sẽ phản ứng lại bằng cách đẩy nhân mụn xuất hiện.

những thực phẩm không tốt cho da - bơ sữa

6/ Cà phê

Cà phê là nguyên nhân khiến cho làn da của bạn bị mất nước, làm mất độ đàn hồi, sự săn chắc của làn da. Những người nghiện uống cà phê đặc biệt uống cà phê sai thời điếm sẽ khiến da chảy xệ và nhanh chóng trở lên già nua.

7/ Bia rượu, nước ngọt có ga

Bia rượu và nước ngọt có ga là những thức uống không tốt cho sức khỏe điều này có lẽ ai cũng biết, nhưng bên cạnh đó nó còn có hại cho làn da. Đây là những thực phẩm khiến da bạn dễ mọc mụn và nhanh lão hóa.

Những thực phẩm không tốt cho da, trên đây chúng ta vừa chỉ ra 7 nhóm thực phẩm tiêu biểu mà mọi người cần phải nắm được đặc biệt là các chị em phụ nữ. Nếu muốn trẻ trung xinh đẹp thì đừng quên lên ngay cho mình một thực đơn ăn uống khoa học hợp lý đồng thời xây dựng lối sống lành mạnh, ngủ nghỉ đúng giờ nhé. Chúc bạn thành công.

>>> MÁCH CHỊ EM BÍ QUYẾT: 5 Cách trị nám mảng từ thiên nhiên cực an toàn và hiệu quả

 Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo