Dùng hạt Chia mỗi ngày chỉ sau 1 tháng bạn sẽ sở hữu “da đẹp, dáng thon” ngay

Nên Đọc:

>> Cách dùng phấn hoa mật ong trị nám da hiệu quả nhanh nhất

>> Cách làm đẹp da, dưỡng nhan, mờ nám từ mặt nạ sáp ong

1. Công dụng làm đẹp của hạt Chia

Rất nhiều người nhắc đến công dụng của hạt Chia nhưng cụ thể nó gồm những gì, cụ thể ra sao thì ít người biết chi tiết. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

# Làm đẹp da: Trị nám da, tàn nhang, dưỡng trắng

Hạt chia có nhiều vitamin và hàm lượng chống oxy hóa lớn nhờ đó có thể bảo vệ da trước sự lão hóa, đồng thời còn giúp thải độc tố, làm sạch da, chống lại sự tích tụ của sắc tố melanin – nguyên nhân hàng đầu khiến da bị bệnh nám da, tàn nhang.

Nước hạt chia có tác dụng gì

Cách sử dụng hạt chia đúng cách chữa nám da, tàn nhang

Chính vì vậy để giúp cải thiện tình trạng da bị tàn nhang, thâm nám các bạn có thể sử dụng hạt Chia uống hàng ngày hoặc đắp mặt nạ theo 2 cách dưới đây.

  • Uống hạt Chia chữa nám da từ bên trong cơ thể

Bạn dùng 1 muỗng hạt Chia hòa với 250ml nước rồi khuấy đều để uống hàng ngày. Ngoài ra, bạn có thể trộn hạt Chia với các loại sinh tố trái cây, cùng vài viên đá để uống giải khát mùa hè cũng rất có lợi.

Mỗi ngày các bạn nên sử dụng một cốc nước hòa với hạt Chia như vậy để giúp làm đẹp da, chữa nám và thâm sạm từ bên trong cơ thể.

  • Đắp mặt nạ hạt Chia trị nám da hiệu quả

Tùy thuộc vào mục đích đắp mặt nạ hạt Chia sẽ có những công thức khác nhau, cụ thể làm:

– Mặt nạ hạt Chia trị nám, tàn nhang

Để giúp nhanh chóng làm mờ các đốm nám, tàn nhang trên da mặt các bạn có thể kết hợp hạt Chia với nước cốt chanh, sữa chua và mật ong theo hướng dẫn sau:

Nguyên liệu:

– 1 thìa hạt Chia.

– 1/4 quả chanh.

– 1 thìa mật ong nguyên chất.

– 1/2 hộp sữa chua.

Cách làm mặt nạ hạt chia

Cách sử dụng hạt chia Úc, Mỹ đắp mặt nạ giúp trị nám, tàn nhang

Thực hiện:

– Hạt Chia ngâm với nước ấm khoảng 5 phút sau đó vớt ra cho vào máy xay nhuyễn. Trộn hạt Chia đã xay với sữa chua cùng 2 – 3 giọt chanh và mật ong thành hỗn hợp đặc sệt.

– Các bạn thoa hỗn hợp này lên da mặt sau khi đã vệ sinh da mặt thật sạch. Lưu lại mặt nạ khoảng 15 phút để da hấp thụ đủ dưỡng chất, sau đó mới dùng nước sạch vệ sinh lại da mặt.

Thường xuyên đắp mặt nạ hạt Chia 2 -3 lần trong tuần sẽ rất hiệu quả để trị nám và làm trắng da.

Vì trong nước cốt chanh có axit tự nhiên rất tốt để tẩy tế bào da chết, mật ong kháng khuẩn tốt giúp tái tạo da bị tổn thương còn sữa chua nhiều men tự nhiên. Khi các dưỡng chất này kết hợp với hạt Chia sẽ làm tăng cường hiệu quả trong việc ức chế sắc tố gây sạm nám, đồng thời dưỡng trắng da hiệu quả.

– Mặt nạ hạt Chia xóa nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa

Ngoài chất oxy hóa, trong hạt Chia còn chứa nhiều acid béo omega 3, calci đây đều là những dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong kết cấu collagen giúp da luôn sắc chắc và chống lại quá trình lão hóa.

Để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, làm mờ nếp nhăn các bạn có thể kết hợp hạt Chia và dầu olive theo công thức sau đây:

Chuẩn bị: 1 thìa hạt Chia và 2 thìa dầu olive.

Mặt nạ hạt chia và dầu olive giúp chăm sóc da hiệu quả

Cách sử dụng hạt chia tốt nhất để chăm sóc da sáng mịn

Thực hiện: Hạt Chia ngâm nước ấm để qua đêm rồi nghiền nát với 2 thìa dầu olive. Sau khi rửa mặt sạch với sữa rửa mặt, các bạn thoa hỗn hợp lên da mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng. Giữ nguyên mặt nạ khoảng sau 15 phút thì dùng nước ấm rửa mặt để da mặt sạch dầu olive, tiếp đó rửa bằng nước lạnh giúp se khít lỗ chân lông.

Các bạn áp dụng cách làm đẹp này 2 lần/tuần để đánh bay các nếp nhăn xấu xí và tăng cường bảo vệ da chống lại lão hóa.

2 cách làm đẹp da trên đây rất an toàn, lành tính do vậy phù hợp với mọi đối tượng đặc biệt là bà bầu và phụ nữ sau sinh. Các bạn hãy kiên trì cách làm đẹp trên đây ít nhất 1 tháng để cảm nhận hiệu quả mà nó mang lại.

# Cách sử dụng hạt chia giảm cân hiệu quả

“Nhất dáng nhì da” do vậy để cải thiện thân hình hơi “đậm đà” và loại bỏ phần mỡ thừa trên cơ thể hiệu quả , các bạn có thể áp dụng cách dùng hạt Chia giảm cân theo thực đơn hướng dẫn sau đây.

Buổi sáng: Bạn pha theo tỷ lệ, 1 cốc nước 250ml hòa với 1 thìa mật ong, nước cốt chanh 1/4 quả và 1 muỗng hạt Chia. Lưu ý là uống trước khi ăn sáng khoảng 30 phút.

Buổi trưa: Bạn uống 1 ly nước với công thức như trên trước bữa ăn khoảng 30 phút. Sau đó bạn ăn thêm 3 hoặc 4 quả chuối chín rồi mới bước vào bữa ăn trưa.

Bữa tối: Bạn uống 1 ly nước hạt Chia như trên trước bữa tối 30 phút. Sau đó ăn thêm 1 bát canh bất kỳ trước 6 giờ tối. Buổi tối đói, bạn có thể ăn các loại trái cây.

Cách giảm cân từ hạt chia

Cách sử dụng hạt chia để giảm cân giúp bạn có vóc dáng quyến rũ

Đây là thực đơn giảm cân bằng hạt Chia giúp bạn lấy lại vóc dáng rất hiệu quả mà lại không hại tới sức khỏe. Bởi hạt Chia có chứa hàm lượng vitamin cần thiết cho cơ thể với các hoạt chất có tác dụng giảm sự thèm ăn, thúc đẩy tiêu hóa, giúp hạn chế sự dư thừa trong cơ thể khiến tích mỡ và gây ra tình trạng tăng cân.

Các bạn hãy kiên trì áp dụng thực đơn giảm cân bằng hạt Chia kết hợp với chế độ luyện tập, chỉ sau khoảng 1 tháng hứa hẹn với bạn một thân hình quyến rũ.

2. Công dụng của hạt Chia với sức khỏe

Hạt Chia được các chuyên gia đánh giá là một dạng thực phẩm có nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe cho nhiều đối tượng cả kể là trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai, đồng thời có thể giúp điều trị một số loại bệnh. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao nhất khi dùng loại hạt này, bạn nên lưu ý:

# Cách sử dụng hạt Chia hiệu quả:

Cụ thể cách sử dụng hạt Chia hiệu quả trong từng trường hợp như sau:

Cách sử dụng hạt Chia cho người tiểu đường: Mỗi ngày, người bệnh uống 2-3 thìa cà phê hòa với nước sẽ giúp cải thiện bệnh rất hiệu quả chỉ sau khoảng 2 tháng sử dụng.

Cách sử dụng hạt Chia cho bé ăn dặm: Cách đơn giản nhất là các mẹ có thể nghiền nát hạt Chia, sau đó trộn 1 thìa bột hạt Chia vừa nghiền vào bột hoặc cháo để nấu cho trẻ ăn.

Cách sử dụng hạt Chia cho bà bầu: Cách làm đơn giản nhất là mẹ bầu dùng 1 muỗng cà phê hạt Chia hòa với 250ml nước và uống hàng ngày để giúp tăng cường sức khỏe cho cả mẹ và bé.

# Nên chọn loại hạt Chia nào để làm đẹp và chăm sóc sức khỏe?

Để cung cấp nguồn dưỡng chất tốt nhất cho cơ thể bạn nên chọn loại hạt Chia có xuất xứ từ Mỹ hoặc Úc để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Hạt Chia có nhiều công dụng với sức khỏe và làm đẹp như thế nào hẳn bạn đã nắm rõ đúng không nào. Tuy nhiên với phương pháp đắp mặt nạ trị tàn nhang, cách làm đẹp này chỉ có thể hoạt động của lớp biểu bì da mà không thể đi sâu vào tác tế bào trung bì và thượng bì. Do vậy các bạn nên kiên trì thực hiện trong thời gian dài để giúp cải thiện làn da của mình.

Xem ngay:

Hạt ngũ hoa đắp mặt trị nám, tàn nhang, giảm mụn giúp bạn tự tin xuống phố

Hạt Macadamia có tác dụng gì? Mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo