Hạt Macadamia có tác dụng gì? Mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Nên Đọc:

>> Kem Lanopearl Himalaya trị nám da có tốt không, giá bao nhiêu?

>> Kem Feiya trị nám, tàn nhang hiệu quả không, giá bao nhiêu?

1. Hạt Macadamia là gì?

Từ xưa đến nay, hạt mắc ca (macadamia) đã được mệnh danh là ‘Hoàng hậu’ của các loại quả khô. Không phải ngẫu nhiên mà người ta ưu ái đặt cho nó danh hiệu cao quý như vậy, mà bởi vì đây chính là loại quả khô thơm ngon và có lượng dinh dưỡng dồi dào luôn đứng đầu trong thế giới những loại quả khô.

Quả thật không ngoa khi khẳng định hạt Macadamias là “Hoàng hậu của các loại quả khô”. Theo các nghiên cứu cho thấy, nhân hạt Macadamia có hàm lượng dầu chiếm tới 78%, cao hơn hẳn các loại hạt khô khác như lạc, điều, hạnh nhân,… Trong hạt này còn chứa nhiều dưỡng chất khác như chất khoáng, các loại vitamin, các loại omega, chất xơ, protein, tanninm,…

hạt macadamia có tác dụng gì?

Hạt Macamadia được mệnh danh là “hoàng hậu của các loại quả khô”

2. Hạt Macadamia có tác dụng gì?

Theo chúng tôi tìm hiểu, hạt Macadamia có 7 tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người như sau:

+ Dầu hạt Macadamia chứa hơn 87% axit béo không no, lượng protein dồi dào và Arginine có tác dụng bảo vệ tim mạch.

+ Chứa nhiều chất khoáng, vitamin, chất xơ… rất tốt cho phụ nữ có thai và trẻ em, giúp tích lũy năng lượng cho thai nhi rất tốt và chống oxy hóa.

+ Phù hợp với người đang giảm béo, có chế độ ăn kiêng, làm chậm quá trình tiêu hóa với chỉ số đường huyết thấp vì hạt Macadamia cung cấp đầy đủ năng lượng cần thiết.

+ Có lợi cho người bị bệnh tiểu đường, đường huyết cao.

+ Bổ sung chất xơ thực phẩm, kháng enzyme tiêu hóa trong dạ dày.

+ Có giá trị ẩm thực với nhiều tannin và protein.

+ Tác dụng làm đẹp da như: điều trị nám da, tàn nhang, dưỡng trắng, tẩy da chết,…

Ăn hạt Macademina có tác dụng điều trị nám và chăm sóc da từ bên trong cơ thể. Hạt Macadamia quả thật là lựa chọn số 1 của chị em phụ nữ. Trong hạt macadamia chiếm tới 22% dưỡng chất là các axit omega7 Palmitoleic – đây chính là “thần dược” giúp chống lão hóa da, phục hồi và tái tạo tế bào da, xóa mờ vết nám, tàn nhang, vết thâm, đồi mồi,…

Hạt macadamia và tinh dầu của hạt cũng được dùng trong sản xuất nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc da và làm đẹp cao cấp. Ngoài tác dụng trị nám như đã nói ở trên, hạt Macadamia còn có tác dụng nâng cao sức đề kháng cho cơ thể và chăm sóc tóc.

3. Hạt Macadamia loại nào tốt, giá bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường có bày bán nhiều loại hạt Macadamia nhập khẩu từ nhiều nước khác nhau, đây cũng là loại hạt khá đắt tiền. Theo chúng tôi tìm hiểu, có 2 loại hạt Macadamia được người tiêu dùng tìm kiếm và tin dùng nhiều nhất là hạt macadamia Úc và hạt macadamia Kirkland của Mỹ. Vậy hạt macadamia giá bao nhiêu? Chi tiết về sản phẩm như sau:

# Hạt Macadamia Úc

Hạt Macadamia Úc có nguồn gốc từ các rừng rậm nhiệt đới tại châu Úc. Từ hàng ngàn năm về trước, người dân nơi đây đã biết đến tác dụng của chúng và coi như một nguồn thực phẩm quý hiếm. Ngày nay, tại Australia có tới 600 trang trại trồng cây Macadamia với số lượng lên đến 2 triệu cây.

hạt macadamia úc

Bao bì hạt Macadamia Úc

# Hạt Macadamia Mỹ – Hạt Macadamia Kirkland

Hạt Macadamia Kirland thuộc thương hiệu Kirkland Signature đến từ xứ sở Hawaii USA. Hạt Macadamia Mỹ được đóng gói 100% tại Mỹ. Để thu hoạch được hạt Macadamia đòi hỏi người trồng phải có kinh nghiệm dày dặn và thật cẩn thận. Môi trường sống của cây Macadamia cũng phải là môi trường có nhiệt độ không khí, thổ nhưỡng, lượng mưa,… rất khắt khe, đòi hỏi phải đầu tư lớn và kỹ thuật cao. Vì vậy, hạt Macadamia Kirkland của Mỹ có giá thành tương đối cao tốt cho sức khỏe và làm đẹp đặc biệt là với chị em bị nám da.

hạt macadamia kirkland

Bao bì hạt Macadamia Kirkland của Mỹ

4. Hạt Macadamia mua ở đâu tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, giá bao nhiêu?

Hiện nay, hạt Macadamia đã trở nên khá phổ biến không những trên thế giới mà còn cả ở Việt Nam. Đây là loại hạt khá đắt tiền nên khi tìm mua sản phẩm, người tiêu dùng cần cẩn trọng và tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định. Tốt nhất các bạn nên mua sản phẩm ở những cửa hàng chuyên phân phối sản phẩm hoặc các trung tâm thương mại, siêu thị lớn.

Hiện nay sản phẩm nhân hạt Macadamia Úc nhập khẩu (đã tách vỏ) có giá dao động từ 1.000.000 VNĐ/kg và hạt Macadamia Úc nứt vỏ tự nhiên có giá dao động từ 330.000 VNĐ/kg.

Còn đối với hạt Macadamia Kirkland của Mỹ, theo đánh giá của nhiều người tiêu dùng thì địa chỉ mua hàng trực tuyến uy tín nhất có mặt trên toàn quốc đó là trang thương mại điện tử lazada.vn với giá 645.050 VNĐ/gói 680gr.

Hạt Macadamia là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, về phương diện làm đẹp nó có thể giúp hỗ trợ điều trị nám từ bên trong cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chữa nám dứt điểm thì việc ăn loại hạt này hàng ngày là chưa đủ. Các bạn cần kết hợp với các loai kem bôi đặc trị bên ngoài để chăm sóc da, cải thiện tình trạng nám và tàn nhang.

Xem ngay: 

Kem trị nám Innisfree có tốt không, giá bao nhiêu?

Kem trị nám tàn nhang Lancome của Pháp tốt không, giá bao nhiêu?

Bình luận

  1. ngọc anh says: Trả lời

    bài viết rất hưu ích ạ .cả ơn ad nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo