Mờ nám, sáng da mà không tốn một xu chỉ với cách rửa mặt bằng nước đá sau

Nên Đọc:

>> Rửa mặt bằng trà xanh đúng cách để thấy điều kỳ diệu sau 2 tuần

>> Mách chị em cách làm mặt nạ trà xanh bột nghệ xóa sạch nám, tàn nhang, thâm do mụn

1. Rửa mặt bằng nước đá có tốt không?

Nước đá lạnh là thức uống giải khát mùa hè được rất nhiều người yêu thích không chỉ vậy đây còn là một loại mỹ phẩm có khả năng chăm sóc da, giúp các chị em làm đẹp hiệu quả mà vô cùng rẻ tiền. Một số công dụng của việc rửa mặt bằng nước đá như:

# Thu nhỏ lỗ chân lông

Câu nói “nóng thì nở ra, lạnh thì co lại” thật đúng trong trường hợp này. Khi bạn dùng viên đá lạnh massage da mặt hàng ngày sẽ tác động vào lớp biểu bì trên da co lại từ đó giúp lỗ chân lông thu hẹp lại, không chỉ vậy cách này còn kiểm soát bã nhờn và làm sạch da hiệu quả.

Mỗi ngày, các bạn dùng khoảng 6 viên đá lạnh thả vào 500ml nước lọc để rửa mặt, massage da mặt khoảng 5 phút để cảm nhận hiệu quả nó mang lại.

 Rửa mặt bằng nước đá có tác dụng gì

Rử mặt bằng nước đá giúp se khít lỗ chân lông

# Dưỡng trắng da, tăng cường độ đàn hồi

Nước đá lạnh rất hiệu quả để giúp tăng tuần hoàn máu, kích thích sự đàn hồi đồng thời giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da.

Ngoài việc rửa mặt bằng nước đá lạnh các bạn có thể dùng nước vo gạo làm đông đá để massage da mặt vào buổi tối mỗi ngày sẽ giúp tăng cường hiệu quả hơn nhiều lần. Nguyên nhân là vì nước vo gạo có rất nhiều các dưỡng chất đặc biệt là vitamin B có khả năng làm mịn da rất tốt. Tuy nhiên loại đá này bạn không nên để quá 3 ngày.

# Trị nám, tàn nhang, dưỡng trắng da

Nước đá cũng rất hiệu quả để giúp chị em chữa nám da mặt và tàn nhang.

Các bạn hòa nước cốt 1 quả chanh với 30ml nước lọc rót vào khay đá để ngăn đông tủ lạnh. Mỗi tối dùng khoảng 2 viên đá đó bọc lại trong khăn rồi thoa nhẹ nhàng lên mặt. Hoặc dùng 300ml nước đá lạnh hòa với nước cốt chanh 1/4 quả rồi rửa mặt cũng rất hiệu quả.

Rửa mặt bằng nước đá chanh giảm nám hiệu quả

Đá viên kết hợp với chanh rất hiệu quả để hỗ trợ điều trị nám

Chanh có nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa – đây là dưỡng chất vô cùng quan trọng để giúp chữa nám da, tàn nhang. Khi bạn rửa mặt bằng nước đá hòa nước cốt chanh vừa giúp da mờ tàn nhang mà còn sáng mịn.

Các bạn hãy áp dụng cách này mỗi tuần khoảng 4 lần để đạt hiệu quả như mong muốn.

# Giảm tình trạng sưng phồng của mụn

Da mặt bị mụn thường phải đối diện với tình trạng sưng đỏ, viêm nhiễm. Bạn hãy xoa dịu, làm xẹp mụn bằng phương pháp dùng khoảng 2 viên đá bọc lại trong vải mềm rồi chườm lên vùng da bị mụn khoảng 5 phút. Nước đá sẽ khiến các vi khuẩn không thể phát triển gây ra sưng tấy. Mặt khác nước đá lạnh còn làm giảm cảm giác đau nhức do mụn gây ra rất hiệu quả.

Các bạn nên áp dụng cách này mỗi tối sẽ thấy hiệu quả vô cùng kỳ diệu của nước đá.

2. Các chế tạo nước đá làm đẹp da cho từng loại da

Để nuôi dưỡng và chăm sóc da, giữ gìn làn da trắng hồng tự nhiên, các bạn có thể tham khảo một số loại mỹ phẩm tự nhiên từ đá lạnh phù hợp cho từng loại da như sau :

  • Da bình thường

Các bạn dùng nước cơm để làm đá. Loại đá lạnh này ngoài tác dụng dưỡng da, nó còn có tác dụng làm trắng da rất tốt. Cách thực hiện như sau: Khi nồi cơm đã sôi, các bạn dùng thìa hớt phần nước cơm vào một cái bát, để nguội, rồi rót vào từng khay đá, sau đó mang làm đông như bình thường.

  • Da khô

Để chăm sóc làn da khô, các bạn nên chọn các loại đá chế biến từ lá, quả, hoa mà mình yêu thích. Các làm như sau: Nghiền nát 100g quả hoặc hoa, lá mà bạn thích với 200ml nước lọc, dùng rây lọc lấy nước cốt rồi mang làm đá như thường ngày.

Rửa mặt bằng nước đá viên trái cây

Đá viên từ trái cây rất tốt cho da khô

  • Da nhờn

Đối với những bạn có làn da nhờn nên sử dụng lá như bạc hà, trà xanh, rau má, riếp cá,….Tuy nhiên để tốt nhất, các bạn nên kết hợp với một chút nước dưa chuột tươi và một vài giọt chanh để tăng cường hiệu quả.

Các làm đó như sau: Dùng 100g lá (bất kỳ loại, lá nào mà bạn thích) cho vào xay với 100ml nước lọc, dùng rây lọc lấy nước cốt. Tiếp theo trộn nước cốt lá với 2 thìa nước cốt dưa chuột và nước cốt chanh 1/4, sau đó mới mang hỗn hợp này đi làm đá.

Lưu ý:

– Các bạn chỉ dùng các loại đá này khoảng 3 ngày là tốt nhất.

– Dùng nước sạch để làm đá.

Rửa mặt bằng nước đá cũng như là cách đắp mặt nạ tự nhiên rất lành tính và an toàn cho da. Đặc biệt trong việc trị nám da mặt thì đây là một phương pháp hỗ trợ rất đắc lực, tuy nhiên việc sử dụng kem trị nám vẫn rất là cần thiết mà không thể bỏ qua được.

Xem ngay: 

Làn da trẻ hóa, trắng sáng mịn màng nhờ đắp mặt nạ trà xanh dầu dừa kiên trì

40 tuổi làn da như gái 18 chỉ bằng cách đắp mặt nạ cám gạo trà xanh mỗi tuần

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo