Bột sắn dây đắp mặt bí quyết hoàn hảo cho da bị nám, tàn nhang

Nên Đọc:

>> 7 công thức trị tàn nhang bằng dầu dừa hiệu quả sau 4 tuần

>> 9 Cách trị tàn nhang bằng mật ong hiệu quả nhất

1. Làm đẹp da dùng bột sắn dây đắp mặt được không?

Theo Đông Y, sắn dây tính bình, vị ngọt, giúp thanh nhiệt, loại bỏ độc tố, trị mụn nhọt, đặc biệt là có nhiều công dụng làm đẹp, trong đó phải kể tới tác dụng xóa mờ tàn nhang và nám da hiệu quả.

Sau đây cùng điểm qua một số công dụng khi sử dụng bột sắn dây để làm đẹp như:

  • Sử dụng bột sắn dây đắp mặt trị nám tàn nhang

Theo các chuyên gia trong sắn dây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là chất plavonoid có khả năng chống oxy hóa, tăng cường máu được lưu thông tốt, ức chế quá trình lão hóa sớm, đồng thời ngăn cản các sắc tố melanin không cho nám và tàn nhang hình thành.

Bột sắn dây đắp mặt có bắt nắng không

Công dụng của bột sắn dây đắp mặt

Chất soflavon trong sắn dây sẽ ngăn ngừa sự bài tiết quá mức của các sắc tố melanin, đây chính là thủ phạm gây ra tình trạng nám da, sạm da ở phụ nữ. Do vậy khi sử dụng bột sắn dây đắp mặt sẽ mang lại cho bạn một làn da trắng sáng mịn màng, không còn lo lắng về làn da bị xấu xí.

Bột sắn dây sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết để hỗ trợ điều trị nám da và tàn nhang, tẩy trắng làn da một cách tự nhiên, mang lại cho bạn một làn da đẹp như mơ ước. Đồng thời loại bỏ các nốt tàn nhang, thâm đen trên làn da cho bạn một cách nhanh chóng.

  • Đắp mặt bằng bột sắn dây giúp tẩy da chết

Chính những dưỡng chất có trong bột sắn dây sẽ loại bỏ lớp da già cỗi trên mặt, để sản sinh lớp da mới tươi trẻ, cũng như làm mờ các nốt tàn nhang trên làn da. Do vậy bạn luôn cảm nhận được vẻ tươi trẻ săn chắc của làn da khi sử dụng bột sắn dây đắp mặt nạ.

  • Cách đắp mặt nạ bột sắn dây chống da bị lão hóa, tăng cường làn da sáng mịn

Thường xuyên đắp mặt nạ bột sắn đây còn có tác dụng làm đẹp da, làm chậm quá trình lão hóa của da rất hiệu quả. Sắn đây sẽ bổ sung cho tế bào da nhiều khoáng chất và vitamin để giúp phục hồi tế bào tổn thương đồng thời ức chế quá trình lão hóa, làm đẹp da nhanh chóng.

2. Cách đắp mặt nạ bằng bột sắn dây làm đẹp da

Riêng với trị nám, trị tàn nhang bằng bột sắn dây bạn có thể kết với các nguyên liệu dưới đây để đạt hiệu quả cao nhất:

  • Bột sắn dây kết hợp với lòng đỏ trứng gà

Bạn chỉ cần chuẩn bị bột sắn dây và lòng đỏ trứng gà để thực hiện công thức bột sắn dây đắp mặt như sau: lấy một thìa bột sắn dây cho vào một cái bát nhỏ, sau đó bạn cho thêm lòng đỏ trứng gà và một ít nước cốt chanh vào trộn đều lên, để cho các nguyên liệu được hòa quyện với nhau, sẽ thu được một hỗn hợp sền sệt.

Bột sắn dây đắp mặt nạ tốt không

Kết hợp trứng và bột sắn dây đắp mặt nạ xóa mờ tàn nhang hiệu quả

Tiếp đến bạn hãy đi rửa mặt thật sạch với nước, thoa hỗn hợp bột sắn dây và lòng đỏ trứng gà lên da. Đồng thời nằm nghỉ ngơi thư giãn trong vòng 20 phút để cho các dưỡng chất ngấm sâu vào trong da. Sau đó bạn đi rửa lại mặt thật sạch với nước.

  • Bột sắn dây kết hợp với mật ong

Làn da bị nám, tàn nhang khiến cho những nốt đen xấu xí xuất hiện trên da. Đắp mặt nạ điều trị nám da tại nhà bằng bột sắn dây trị nám chính là giải pháp hoàn hảo lúc này.

Sử dụng bột sắn dây đắp mặt

Đắp mặt nạ với bột sắn dây giúp da sáng mịn màng

Bạn chỉ cần lấy bột sắn dây cho vào bát con rồi bỏ thêm mật ong vào trộn đều để cho mật ong hòa quyện bột sắn dây bạn sẽ thu được một hỗn hợp sền sệt. Tiếp đến bạn đi rửa mặt cho sạch để thoa hỗn hợp bột sắn dây và mật ong lên làn da, sau khoảng 20- 25 phút để cho các dưỡng chất có trong mật ong và bột sắn dây ngấm sâu vào trong làn da, bạn hãy đi rửa lại mặt bằng nước lạnh.

Chỉ sau một thời gian bạn áp dụng công thức bột sắn dây đắp mặt làn da của bạn trở nên mịn màng tươi trẻ, không còn lo lắng về tình trạng làn da bị nám nữa.

Xem ngay: 

3 cách trị nám da mặt hiệu quả sau 1 tháng bạn không thể bỏ qua

Những cách trị tàn nhang bằng chanh cho hiệu quả bất ngờ

Hà Vân ( t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo