Bí quyết dùng tinh dầu tràm trị nám, da trắng như “trứng gà bóc”

Nên Đọc:

>> Áp dụng ngay cách trị nám bằng dầu gấc để cảm nhận sự bất ngờ

>> Hướng dẫn chi tiết các cách đắp mặt nạ bơ dưỡng da trắng mịn không tì vết

1. Tinh dầu tràm có tác dụng gì với làn da?

Tinh dầu tràm không chỉ mang lại hương thơm mát dịu mà nó còn có nhiều công dụng làm đẹp da. Trong tinh dầu tràm có tính sát khuẩn, sát trùng do vậy sử dụng tinh dầu tràm trị mụn rất tốt. Các hoạt chất sát khuẩn của loại tinh dầu này có thể giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây ra tình trạng sưng, viêm mụn, giúp các nốt mụn nhanh xẹp và không để lại những vết thâm sẹo sau quá trình điều trị mụn.

Tinh dầu tràm có tác dụng gì

Tinh dầu tràm làm đẹp da hiệu quả

Trong tinh dầu tràm có chứa thành phần ceneol, Terpineol và 17 hợp chất khác, chúng góp phần quan trọng trong quá trình loại bỏ sắc tố đen, hỗ trợ chữa nám, tàn nhang và năng ngừa các nám mới xuất hiện. Đặc biệt là có thể giúp phục hồi tế bào da bị tổn thương do các yếu tố bên ngoài đặc biệt là ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra tinh dầu tràm có công dụng rất tốt để giúp tổng hợp collagen, tái tạo tế bào da da mới, chông khô da, chăm sóc da luôn sáng mịn, tươi trẻ.

Sử dụng tinh dầu tràm đắp mặt nạ là cách bạn đang chăm sóc làn da của mình một cách toàn diện. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý tránh nhầm lẫn giữ dầu tràm và tinh dầu tràm. Mặc dù dầu tràm và tinh dầu tràm đều được lấy từ cây tràm, tuy nhiên do quá trình chiết xuất khác nhau do vậy nồng độ không giống nhau, hiệu quả làm đẹp cũng khác nhau.

2. Cách làm và sử dụng tinh dầu tràm trị nám da

Để làm da tinh dầu tràm nguyên chất và sử dụng nó chữa nám da, xẹp mụn, làm trắng da rất đơn giản. Các bạn hãy xem hướng dẫn chi tiết sau.

# Cách làm tinh dầu tràm nguyên chất tại nhà

Để làm tinh dầu tràm nguyên chất các bạn có thể thực hiện theo cách sau đây.

– Chuẩn bị:

  • 150kg lá tràm tươi.

  • 700ml nước lọc tinh khiết.

Cách làm tinh dầu tràm

Hình ảnh quá trình chiết tinh dầu tràm

– Cách làm tinh dầu tràm:

  • Bước 1: Đun lá tràm

Lá tràm mang rửa sạch, loại bỏ lá hỏng. Sau đó cho lá tràm vào nồi chứa 700ml nước lọc tinh khiết, rồi đun khoảng 6 tiếng. Khi đun lá tràm, các bạn lưu ý cần giữ lửa đều, không quá to cũng không quá nhỏ.

  • Bước 2: Chiết tinh dầu tràm nguyên chất

Các bạn dùng một cái nắp có lỗ nhỏ đậy kín nồi, rồi dùng ống hơi nối từ nắp nồi đậy tới một cái chai để hứng tinh dầu tràm. Cái chai này các bạn đặt trong chậu nước lạnh, nước ngập khoảng 1/2 chai là được. Lúc này nhiệt độ sẽ đưa tinh dầu tràm bốc hơi ra ngoài theo ống dẫn tới chiếc chai thủy tinh.

Cứ khoảng 150kg lá tràm các bạn sẽ thu về được 50ml tinh dầu tràm nguyên chất.  

# Cách sử dụng tinh dầu tràm trị nám da mặt

Để chữa nám da, tàn nhang, mụn, hay đơn giản là muốn giúp da cân bằng tone màu, chị em có thể lựa chọn và áp dụng theo những cách sau đây.

  • Trị nám bằng tinh dầu tràm, nước cốt chanh: Bạn dùng 5 giọt tinh dầu tràm hòa với 3 giọt nước cốt chanh nguyên chất. Sau khi vệ sinh da mặt xong, bạn dùng dung dịch này massage da mặt, để mặt nạ khô tự nhiên, sau 10 phút thì rửa sạch với nước mát.

  • Chữa bệnh nám da từ tinh dầu tràm, dầu dừa: Chị em kết hợp tinh dầu tràm và dầu dừa theo tỷ lệ 1:1. Sau đó các bạn thoa hỗn hợp lên da mặt khi đảm bảo da mặt đã được vệ sinh sạch sẽ. Lưu giữ mặt nạ khoảng 15 phút thì dùng nước mát rửa sạch.

  • Chữa nám da từ tinh dầu tràm và lòng trắng trứng: Với cách này, các bạn dùng 1 lòng trắng trứng gà trộn với 1 thìa cà phê tinh dầu tràm và thêm vào đó 1/2 thìa cà phê muối tinh. Sau đó rửa sạch da, dùng bông tẩy trang thấm dung dịch, thoa đều lên da mặt. Để mặt nạ khoảng 15 – 20 phút thì rửa sạch.

Cách trị nám bằng tinh dầu tràm

Tinh dầu tràm kết hợp với chanh trị nám da mặt hiệu quả

Các phương pháp sử dụng mặt nạ tinh dầu tràm làm đẹp trên đây vừa giúp xóa mờ nám da mặt, đồng thời giúp da sáng mịn tự nhiên. Chị em nên kiên trì thực hiện mỗi tuần khoảng 2 – 3 lần để cảm nhận được những thay đổi mới, tích cực của làn da.

3. Những thắc mắc về tinh dầu tràm

Một số câu hỏi và lời giải đáp xung quanh về tinh dầu tràm sẽ được chúng tôi giải đáp như sau:

# Tinh dầu tràm giá bao nhiêu?

Với những chị em không có thời gian dùng tinh dầu tràm, các bạn có thể tự mua sản phẩm làm sẵn. Hiện nay có nhiều sản phẩm tinh dầu tràm như: Tinh dầu tràm Huế, tinh dầu tràm bé thơ, tinh dầu tràm The body Shop, tinh dầu tràm hoa nén, tinh dầu tràm Thiên An, tinh dầu tràm Cung Đình, tinh dầu tràm Hoa Núi,…

Hiện nay tinh dầu tràm nguyên chất có giá khoảng 70.000VNĐ – 100.000VNĐ/1 lọ, hàm lượng 10ml.

# Mua tinh dầu tràm ở đâu?

Để mua được sản phẩm tinh dầu tràm nguyên chất, các bạn có thể tham khảo một số địa chỉ trực tuyến như: dautramhue.vn, oilvn.com, dautramcungdinh.vn, shopee.vn,…

Tinh dầu tràm được đánh giá là một nguyên liệu thiên nhiên có nhiều công dụng làm đẹp đặc biệt là có thể điều trị nám da. Tuy nhiên, không phải ai sử dụng cũng mang lại hiệu quả tốt nhất. Với chị em không phù hợp với loại tinh dầu này, các bạn có thể sử dụng các loại tinh dầu khác để giúp trị nám, làm đẹp da. Tinh dầu dừa cũng được đánh giá là có hiệu quả cao để giúp xóa mờ nám da, chị em có thể tham khảo bài viết sau đây.

Xem ngay:

Khám phá cách trị nám bằng dầu dừa và mật ong

Làn da trẻ hóa, trắng sáng mịn màng nhờ đắp mặt nạ trà xanh dầu dừa kiên trì

N.N (th)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo