Bệnh bạch biến kiêng ăn gì và nên ăn gì để hỗ trợ điều trị hiệu quả nhất?

Nên Đọc:

>> 2 Cách chữa bệnh bạch biến bằng thuốc nam hiệu quả tại nhà

>> Cách trị rối loạn sắc tố da bằng trái cây an toàn mà hiệu quả

1. Bị bệnh bạch biến kiêng ăn gì?

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn đến bệnh bạch biến đặc biệt là các thực phẩm dưới đây sẽ khiến bệnh trầm trọng hơn. Để an toàn cho sức khỏe, người bị bệnh bạch biến nên tránh sử dụng nhiều các thực phẩm dưới đây:

  • Thực phẩm giàu Gluten

Những thực phẩm như lúa mạch, lúa mì,, ,… mặc dù rất tốt cho sức khỏe con người nhưng đây lại chính là những thực phẩm mà người bệnh bạch biến không nên ăn. Bởi chúng chứa nhiều Gluten – chất có khả năng tăng nguy cơ đột biến lượng đường trong máu, xúc tác các vi khuẩn, virut gây bệnh khiến tình trạng bạch biến lan rộng nhanh chóng.

Người bị bệnh bạch biến kiêng ăn gì

Người bị bạch biến không nên ăn lúa mì vì có chứa nhiều chất gluten

  • Người bị bệnh bạch biến kiêng ăn nhiều chất béo

Những thực phẩm chứa nhiều chất béo cũng là một trong những gợi ý cho câu hỏi bệnh bạch biến kiêng ăn gì. Bởi vì, nếu ăn nhiều đồ ăn chứa chất béo sẽ khiến tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng, tác động vào sắc tố da, đã tới khó điều trị bệnh bạch biến.

Do đó, để hỗ trợ điều trị bạch biến, các bạn nên hạn chế các đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ.

  • Trái cây chưa chín cũng là thực phẩm người bị bạch biến không nên ăn

Trái cây chứa nhiều dưỡng chất cực kỳ có lợi cho người bị bạch biến vì nó có khả năng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Tuy nhiên, với những loại trái cây chưa chín, còn chưa nhiều nhựa và các loại acid sẽ gây hại cho da, đặc biệt là với bệnh bạch biến, sẽ khiến các vùng da trắng bạch loang rộng hơn.

Bệnh bạch biến kiêng ăn gì và nên ăn gì

Trái cây chưa chín kỹ còn nhựa không tốt cho người bị bạch biến

  • Tránh sử dụng các thức uống có chất kích thích

Những đồ uống như rượu, bia, cocacola hay cà phê,… Những người bị bạch biến cần phải kiêng một cách nghiêm túc vì nó sẽ làm cho tình trạng bệnh nặng và khó điều trị hơn rất nhiều.

Trên đây là những thực phẩm các bạn cần kiêng để hỗ trợ quá trình điều trị bệnh được hiệu quả nhất. Ngoài ra các bạn cũng cần chú ý, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng hay môi trường có chất động hại vì điều này cũng sẽ kích thích tình trạng bạch biến lan rộng hơn.

2. Bệnh bạch biến nên ăn gì?

Với bệnh bạch biến, người bệnh nên áp dụng một chế độ ăn dinh dưỡng phù hợp, tránh sử dụng những đồ ăn, thức uống có tính kích thích khiến bệnh trở nặng. Ngoài ra, các bạn cũng cần chú ý tới việc bổ sung những thực phẩm có khả năng tăng cường sức khỏe cơ thể, do vậy ngoài việc chú ý tới bệnh bạch biến kiêng ăn gì các bạn cũng cần quan tâm tới việc bồi bổ cho cơ thể với nguồn thực phẩm có lợi như:

  • Thực phẩm chứa nhiều chất kẽm

Người bệnh nên dùng cá hồi, hàu, tỏi, tôm, thịt lợn, chế phẩm từ sữa vì nó chứa nhiều kẽm rất tốt cho người bệnh bị bạch biến.

  • Thực phẩm giàu Vitamin nhóm B và Axit folic

Người bị bạch biến nên ăn nhiều những loại thực phẩm như gan, cá, sò, đậu xanh, gạo,… Vì đây được xem là nguồn cung cấp nhiều axit folic và vitamin B có thể giúp ức chế sự đột biến của rối loạn sắc tố da, làm chậm quá trình phát tán của bệnh bạch biến.

Bệnh bạch biến kiêng ăn gì và không nên ăn gì để tốt cho sức khỏe

Người bệnh bị bạch biến nên ăn nhiều cá và các thực phẩm nhiều axit folic

  • Người bệnh bạch biến nên ăn nhiều trái cây và rau xanh

Những loại trái cây như ổi, buổi, dưa, cà chua, chanh, lê,… chứa nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe đặc biệt là vitamin C. Nó có vai trò tăng sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Ngoài ra các bạn cũng nên ăn nhiều rau xanh như bắp cải, rau bina, súp lơ, cải thảo, xu hào,…. Rau xanh nhiều chất xơ cùng các vitamin và khoáng chất có tác dụng đào thải độc tố, giúp hỗ trợ điều trị bệnh bạch biến.

Việc áp dụng chế độ dinh dưỡng kết hợp với phương pháp điều trị phù hợp theo chỉ định của bác sĩ sẽ góp phần cải thiện nhanh chóng tình trạng bệnh bạch biến. Chính vì vậy để giúp ức chế sự phát tán của các dấu hiệu bạch biến, người bệnh bạch biến kiêng ăn gì và nên ăn gì cần nắm rõ để có sự phối hợp tốt nhất.

 Xem ngay:

Bệnh bạch biến có chữa được không, thắc mắc của nhiều người về chứng rối loạn sắc tố da này

Bệnh rối loạn sắc tố da có nguy hiểm không?

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo