2 Cách chữa bệnh bạch biến bằng thuốc nam hiệu quả tại nhà

1. Tìm hiểu chung về bệnh bạch biến

Bạch biến là căn bệnh về rối loạn sắc tố da không quá hiếm gặp, đây là một dạng bệnh tự miễn, triệu chứng cực kỳ rõ ràng đó là hiện tượng mất sắc tố trên da.

Trên cơ thể của người mắc bệnh bạch biến xuất hiện các đốm trắng, các khoảng da loang lổ đen trắng không đồng nhất, các đốm loang lổ này có mặt ở bất cứ vị trí nào đặc biệt là những khu vực dễ nhận biết như mặt, cánh tay, chân, bàn tay…

cách chữa bệnh bạch biến bằng thuốc nam

Tìm hiểu cách chữa bệnh bạch biến bằng thuốc nam

Căn bệnh này gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như tinh thần của người bệnh. Nó tác động trực tiếp đến tâm lý, khiến họ xấu hổ, tự ti khi bắt gặp những ánh mắt tò mò của những người đi đường.

Người bị bạch biến hiện nay không nhiều thì ít vẫn bị kì thị, do đó quá trình chữa bệnh vốn đã khó khăn lại trở lên khó khăn hơn.

2 Cách trị bệnh bạch biến bằng thuốc nam

Bệnh bạch biến hiện vẫn chưa có thuốc tân dược nào có khả năng chữa trị dứt điểm mà chỉ dừng lại ở việc ngăn ngừa tiến triển.  Do đó để giảm tác dụng phụ cũng như giảm bớt chi phí không ít người đã tìm đến các bài thuốc dân gian. Và sau đây xin giới thiệu với các bạn 2 cách chữa bệnh bạch biến bằng thuốc nam vô cùng an toàn và hiệu quả:

1. Chữa trị bạch biến bằng riềng tươi – vị thuốc nam rẻ tiền

Gia vị này được coi là thứ không thể thiếu trong các món ăn quen thuộc như giả cầy, cá kho… Bên cạnh đó, theo y học cổ truyền, riềng còn được coi là một vị thuốc nam đặc biệt có tác dụng chữa các bệnh về da như hắc lào, chàm, lang ben, bạch biến… và một số bệnh về đường tiêu hóa.

cách chữa bệnh bạch biến bằng thuốc nam - củ riềng

 Riềng có công dụng điều trị bạch biến hiệu quả

Cách chữa bạch biến bằng riềng tươi khá phổ biến, bài thuốc này được truyền lại từ nhiều đời nay và để áp dụng bạn hãy xem hướng dẫn chi tiết dưới đây:

Bước 1: Dùng một củ giềng tươi, rửa sạch, rồi cho vào cối giã nát.

Bước 2: Mỗi lần sử dụng bạn trộn 1 ít riềng giã nhỏ với rượu trắng loại 50 độ, ngâm khoảng 1 tiếng sau đó chà lên vùng da bị bạch biến. Lúc đầu mới thoa hỗn hợp lên da bạn sẽ thấy xót tuy nhiên sau sẽ giảm, hãy cố gắng chịu đựng trong khoảng 1 tiếng hoặc đến khi nào hỗn hợp khô lại thì bạn lau sạch da và rửa lại.

Mỗi ngày áp dụng 1 lần, kiên trì hàng ngày để thấy công hiệu.

Chú ý:

+ Trong quá trình điều trị bệnh rối loạn sắc tố da này bằng riềng tươi mọi người chú ý không thoa thuốc lên các khu vực da không bị bệnh.

+ Áp dụng đều đặn trong vài tháng liền mới thấy hiệu quả rõ rệt, tuyệt đối tránh tình trạng ngày chữa ngày không, bỏ dở giữa chừng.

2. Chữa bệnh bạch biến bằng lá húng quế

cách chữa bệnh bạch biến bằng thuốc nam - lá húng quế

Húng quế là vị thuốc nam rất tốt để đánh bay bệnh bạch biến

Lá húng quế cũng được coi là một trong những loại thuốc nam có tác dụng quý trong việc chữa trị nhiều loại bệnh với khả năng kháng khuẩn, trị viêm.

Bài thuốc từ lá húng quế kết hợp với nước cốt chanh được biết đến là cách thúc đẩy quá trình sản xuất hắc tố melanin trên da, chữa bệnh bạch biến hữu hiệu.

Bạn chỉ cần giã nát lá húng quế rồi trộn với 2 thìa nước cốt chanh và lấy hỗn hợp này thoa lên vùng da bị bạch biến. Ngày áp dụng 2 lần thậm chí là 3 lần, sau khoảng 30 phút – 1 tiếng bạn rửa lại vùng da này bằng nước ấm.

Cũng như cách trên, chúng ta chú ý kiên trì áp dụng nhé.

Đây đều là những bài thuốc dân gian với các nguyên liệu là những vị thuốc nam quen thuộc, lành tính, an toàn, dễ kiếm, không tốn kém… Không ít người đã áp dụng và nhận thấy kết quả tốt đẹp mang lại, tuy nhiên trước khi áp dụng bạn cần xác định sẽ phải dành ít nhất một khoảng thời gian là 4  -6 tháng mới thấy sự tiến triển. Bạch biến là bệnh không thể trị trong thời gian một sớm một chiều, do đó bạn hãy chú ý nhé.

Hy vọng 2 cách chữa bệnh bạch biến bằng thuốc nam trên đây sẽ giúp đẩy lùi, ngăn ngừa bệnh được tốt nhất. Chúc bạn thành công!

Xem ngay: Cách trị rối loạn sắc tố da bằng trái cây an toàn mà hiệu quả

Hà Vân (Th)

ArrayArray

Bình luận

  1. oitroi says: Trả lời

    Nhập nội dung bình lugroup kín về bệnh bạch biến trên facebook . 

    Nơi 2350 thành viên cùng chung cảnh ngộ . nơi chia sẽ về bệnh và những tâm sự vui buồn trong cuộc sống : —-> https://www.facebook.com/groups/Forum.BenhBachBien/ận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo