Cách trị rối loạn sắc tố da bằng trái cây an toàn mà hiệu quả

1. Bệnh rối loạn sắc tố da là gì?

Rối loạn sắc tố da được chia thành hai loại, đó là tăng sắc tố và giảm sắc tố.

+ Trường hợp rối loạn tăng sắc tố da là khi các sắc tố da tăng một cách bất thường so với tự nhiên. Lúc này lượng melanin sản xuất ra quá nhiều khiến hắc sắc tố tập trung dưới da, gây ra các vết màu sẫm với kích thước to nhỏ khác nhau.

+ Trường hợp rối loạn giảm sắc tố da hay còn gọi là bạch biến tức là trên da xuất hiện những vết có màu sáng hơn, nhạt hơn so với màu da tự nhiên. Ngoài ra, cũng có thể do bệnh da liễu như lang ben, hắc lào hoặc da bị tổn thương bởi thuỷ ngân, corticoid nên dẫn tới tình trạng giảm sắc tố da.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng rối loạn sắc tố da như di truyền, thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, tác dụng phụ của thuốc, tác động của tia UV trong ánh nắng mặt trời, ảnh hưởng của môi trường …

Và dù vì bất cứ lý do gì thì một làn da khiếm khuyết đều khiến chị em phụ nữ phiền lòng, tự ti. Phải làm sao để lấy lại làn da mịn màng trắng sáng, làm sao để xóa mờ các đốm màu không đồng đều trên da, đây là mối quan tâm to lớn của tất cả mọi người. Và một vài cách điều trị rối loạn sắc tố da bằng trái cây tươi sau đây, cách này an toàn, hiệu quả, nguyên liệu không tốn kém chỉ có điều bạn sẽ phải xác định kiên trì trong thời gian dài. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

điều trị rối loạn sắc tố da bằng trái cây

Các loại trái cây tươi tự nhiên có chứa vô số những vitamin và khoáng chất có tác dụng làm đẹp da từ trong ra ngoài

2. Bí quyết điều trị rối loạn sắc tố da bằng trái cây

  • Điều trị rối loạn sắc tố da bằng đu đủ

Không chỉ tốt cho sức khoẻ, đu đủ với enzim papain – chất tẩy trắng tự nhiên cùng với các chất chống oxy hoá, vitamin A, vitamin E, vitamin C còn là “bài thuốc” cho da.

Cách thực hiện: đu đủ chín xay nhuyễn trộn cùng mật ong tạo thành mặt nạ có tác dụng trị nám, tàn nhang rất tốt, cải thiện sắc tố da một cách đáng kể.

Nên kiên trì áp dụng phương pháp này 3 lần/ tuần, đồng thời với việc bổ sung đu đủ vào bữa ăn, sẽ thấy ngay công dụng.

điều trị rối loạn sắc tố da bằng trái cây - đu đủ

  • Tác dụng của quả bưởi

Bưởi là loại trái cây có tính mát, chứa nhiều viatamin C, thanh nhiệt giải độc, có lợi cho việc làm đẹp và giữ gìn nhan sắc.

Cách thực hiện: mỗi ngày uống một cốc nước ép bưởi thêm chút mật ong sẽ bảo vệ làn da, cải thiện sắc tố da và giúp da mịn màng, căng mọng từ bên trong.

Đặc  biệt hơn, vỏ bưởi chứa hàm lượng chất Flavonoid – chất chống oxy hoá cực mạnh cùng các chất có tác dụng cắt đứt gốc melanin nên được coi là “thần dược” của làn da. Vỏ bưởi không những làm giảm thâm, nám, sạm, tàn nhang, đồi mồi mà còn hỗ trợ điều trị mụn, giảm nếp nhăn, làm sáng da từ bên trong.

Cách thực hiện: vỏ bưởi tươi rửa sạch, xay nhuyễn rồi đắp lên mặt. Để nguyên khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước. Nên thực hiện đều đặn mỗi tuần 3 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nếu không có vỏ bưởi tươi, có thể dùng tinh dầu bưởi thay thế. Xoa trực tiếp tinh dầu bưởi lên mặt rồi mát xa đều đặn hoặc xông tinh dầu bưởi đều có tác dụng tốt và nhanh hơn hẳn so với những phương phápkhác.

  • Đánh bay các đốm sậm màu trên da bằng quả kiwi

điều trị rối loạn sắc tố da bằng trái cây - kiwi

Kiwi – cách trị rối loạn sắc tố da bằng trái cây cực hiệu quả không nên bỏ qua

Kiwi nổi tiếng là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C giúp da mịn màng và vitamin E giúp trẻ hoá làn da, bảo vệ da khỏi những tác động tiêu cực của môi trường.

Ăn kiwi còn có lợi cho sức khoẻ, giúp đẹp da vì acid trong loại quả này có thể ngăn chặn, đẩy lùi và loại bỏ hắc sắc tố gây hại cho da, loại bỏ những vết nám, sạm, tàn nhàng.

Chính vì thế kiwi được xếp vào danh sách những loại trái cây tốt cho sắc đẹp, đây là cách điều trị rối loạn sắc tố da hiệu quả mà chị em không nên bỏ qua. Ngay lập tức hãy bổ sung kiwi vào thực đơn hàng ngày hoặc cắt kiwi thành lát mỏng, đắp trực tiếp lên da như một loại mặt nạ dưỡng da.

Ưu điểm của mặt nạ kiwi là nhẹ dịu, không làm tổn thương da và không bắt nắng nên hoàn toàn có thể sử dụng 4 hoặc 5 lần/tuần mà không cần lo lắng.

  • Chuối – loại quả làm đẹp không thể bỏ qua

Chuối có hàm lượng kali và khoáng chất cao cùng nhiều loại vitamin có tác dụng giúp da tươi trẻ, đều màu và làm trắng tự nhiên.

Cách thực hiện: bữa sáng với một quả chuối không chỉ tốt cho dạ dày, giảm cân mà còn cung cấp dưỡng chất thiết yếu để nuôi dưỡng da tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xay nhuyễn chuối, thêm chút sữa tươi không đường hoặc mật ong thành mặt nạ trị nám, tàn nhang cực tốt.

Những điều cần lưu ý khi điều trị rối loạn sắc tố da bằng trái cây

Việc chữa rối loạn sắc tố da bằng trái cây tuy đem lại hiệu quả lâu dài, góp phần dưỡng da từ bên trong, không gây tổn thương da, không có kích ứng hay những tác động xấu nhưng thời gian điều trị lại khá lâu. Vì vậy không phải ai cũng có thể kiên trì thực hiện.

  • Đối với rối loạn tăng sắc tố da

Rối loạn tăng sắc tố do di truyền thường khó điều trị tận gốc, tăng sắc tố do môi trường hoặc thay đổi nội tiết sẽ dần cải thiện nếu có hướng điều trị phù hợp.

Các bệnh như nám, sạm, tàn nhang, đồi mồi do tăng sắc tố da đều có thể chữa trị bằng phương pháp tự nhiên và phương pháp nhân tạo. Nhưng dù sử dụng bất cứ phương pháp điều trị rối loạn sắc tố da nào thì điều quan trọng nhất vẫn là bảo vệ và chăm sóc làn da.

Chống nắng đầy đủ, ăn uống nhiều dinh dưỡng, bổ sung nước và vitamin cần thiết kết hợp với chế độ sinh hoạt điều độ, khoa học, loại bỏ áp lực căng thẳng sẽ giúp da khoẻ mạnh và điều chỉnh được nhịp độ sắc tố da.

điều trị rối loạn sắc tố da bằng trái cây đòi hỏi thời gian dài

Quá trình điều trị rối loạn sắc tố da bằng trái cây đòi hỏi người bệnh phải kiên trì trong thời gian dài

  • Đối với rối loạn giảm sắc tố da

Thời gian điều trị rối loạn giảm sắc tố da phụ thuộc vào tình trạng da, mức độ bệnh nhưng nhìn chung sẽ khá dài bởi lúc này cấu trúc da đã bị thay đổi, muốn hồi phục cần mất nhiều công sức và có phương pháp thích hợp, khoa học, thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

Các bệnh da liễu nên được điều trị tại những trung tâm uy tín, hạn chế tối đa sử dụng các loại thuốc bôi, mỹ phẩm có chứa corticoid và chỉ dùng nếu có hướng dẫn của bác sĩ. Bệnh được chữa khỏi thì các vết sáng màu hơn sẽ dẫn biến mất trên da, không có gì quá đáng ngại.

Trường hợp, giảm sắc tố da do bạch biến có thể sử dụng những chất tăng nhạy cảm quang học như uống Paraminan, Psoralene hoặc thoa Meladinine. Tuy nhiên, tác dụng phụ của những loại thuốc này không hề ít, cần có hướng dẫn điều trị của bác sĩ chuyên khoa.

Hơn nữa, thuốc chỉ có thể làm hạn chế quá trình phát triển của những vệt da sáng màu, ngăn không cho chúng lan rộng ra còn việc điều trị dứt điểm hoàn toàn, trả lại màu da đồng đều, tự nhiên là rất khó.

Da là cấu trúc hoàn chỉnh, một khi gặp vấn đề sẽ không thể hồi phục trong một sớm một chiều, vì vậy thời gian chữa trị bệnh rối loạn sắc tố da dù là ở thể tăng hay giảm đều đòi hỏi một quãng thời gian lâu dài.

Bằng những phương pháp  điều trị rối loạn sắc tố da bằng trái cây ở trên, đồng thời người bệnh nên kết hợp với lối sống lành mạnh, khoa học, chắc chắn tình trạng này sẽ được cải thiện hằng ngày theo chiều hướng tích cực. Chúc bạn thành công.

Trình Trình (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo