Áp dụng ngay 2 bài thuốc quý từ cách điều trị bệnh bạch biến bằng Đông y

Nên Đọc:

>> Bệnh bạch biến kiêng ăn gì và nên ăn gì để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả?

>> Bệnh bạch biến có chữa được không, thắc mắc của nhiều người về chứng rối loạn sắc tố da này

Bệnh bạch biến là tình trạng rối loạn sắc tố da làm cho da bị mất dần sắc tố melanin khiến da chuyển sang màu trắng bạch. Mặc dù, hiện nay chưa có phương thuốc điều trị bạch biến tận gốc tuy nhiên, nếu không có biện pháp ức chế sẽ khiến tình trạng nặng hơn.

Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn đọc cách áp dụng điều trị bệnh bạch biến bằng Đông y uống trong và thoa bên ngoài, kiên trì thực hiện trong thời gian dài sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh bạch biến nhanh.

1. Bài thuốc uống điều trị bệnh bạch biến bằng Đông y

Bệnh bạch biến xảy ra do một số tế bào sắc tố bên trong da bị hư, từ đó làm cho da mất dần đi sắc tố melamin. Đông y giúp điều trị bệnh bạch biến từ bên trong với một số bài thuốc dưới đây:

# Bài thuốc điều trị bạch biến bằng Đông y từ cây nhọ nồi

Theo Đông y bệnh bạch biến là do phòng tà từ ngoài xâm nhập vào da, làm cho khí ứ trệ. Để giúp cải thiện tình trạng này bạn có thể áp dụng bài thuốc từ cây nhọ nồi.

Các bạn chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Cây cỏ nhọ nồi ( 30g )
  • Sa uyển tử (15g)
  • Đan sâm (10g)
  • Đảng sâm, 10g
  • Bạch truật xích thược (10g)
  • Đương quy (10g)
  • Hà thủ ô (30g )

Bài thuốc đông y trị bệnh bạch biến tại nhà

Bài thuốc đông y trị bệnh bạch biến tại nhà

Cách thực hiện:

Các bạn cho các nguyên liệu trên vào ấm, sắc với 6 bát nước, đun nhỏ lửa tới khi nước trong ấm cạn chỉ còn 1/2. Chia thuốc làm 2 bữa uống trong ngày sau bữa ăn 20 phút.

Bài thuốc này có khả năng bổ khí, dưỡng huyết, tán phong trừ thấp, làm nhuận sắc, tăng cường tuần hoàn máu, ức chế sự phát triển của bệnh bạch biến. Sử dụng trong thời gian dài sẽ cải thiện tình trạng những vùng da trắng bạch.

# Bài thuốc từ chữa bạch biến bằng Đông y từ cây trinh nữ

Ngoài ra, các bạn có thể áp dụng bài thuốc với những vị thuốc bắc dưới đây.

Bài thuốc này các bạn cần chuẩn bị các vị thuốc sau:

  • Nữ trinh tử, hoàn đương quy, hà thủ ô, bạch tật lê, sa uyển tử mỗi loại 15g
  • Câu kỉ tử, sinh thục địa, xuyên khung, xích bạch thược, phúc bồn tử, mỗi loại 10g.
  • Hắc chi ma 20g

Cách thực hiện: Các vị thuốc trên cho vào ấm cùng 6 bát nước, sắc thuốc với lửa nhỏ trong thời gian khoảng 45 phút, tới khi nước thuốc cạn xuống chỉ còn một nửa. Các bạn uống thuốc làm 2 bữa, uống khi ấm, sau ăn 20 phút. Kiên trì thực hiện hàng ngày, sau thời gian dài bệnh sẽ thuyên giảm.

Lưu ý: Trong quá trình áp dụng cách điều trị bệnh bạch biến bằng Đông y bạn nên kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày, không uống thuốc cách ngày vì sẽ làm mất đi tác dụng. Ngoài ra, bạn nên chú ý đến chế độ ăn khoa học để bệnh sớm thuyên giảm.

Tham khảo thêm:

2. Cách điều trị bệnh bạch biến bằng dân gian với bài thuốc bôi ngoài da

Ngoài việc uống thuốc sắc, bạn có thể áp dụng những bài thuốc dân gian thoa ngoài da để chữa bệnh bạch biến được áp dụng nhiều sau đây:

  • Bài thuốc từ hạt tiêu xay

Để chữa bệnh bạch biến bằng hạt tiêu, các bạn dùng 50g hạt tiêu đen đã phơi khô, nghiền nhỏ rồi cho vào ngâm với 1 chén rượu gạo trắng, bảo quản nơi khô ráo, để trong 4 ngày là có thể mang ra sử dụng.

Điều trị bạch biến bằng đông y từ hạt tiêu xay

Điều trị bạch biến bằng đông y từ hạt tiêu xay

Sau thời gian 4 ngày, bạn dùng nước thuốc trộn với bột tiêu khô theo tỷ lệ bằng nhau để có hỗn hợp sền sệt, ủ kín trong vòng 8 tiếng nữa. Cuối cùng dùng hỗn hợp này thoa trực tiếp lên vùng da bị bạch biến, để nguyên như vậy trong thời gian 40 phút rồi mới làm sạch với nước mát.

Kiên trì thực hiện mỗi ngày, kết hợp với thuốc uống bên trong, sau một thời gian dài vùng da bạch biến sẽ có những thay đổi rõ rệt.

  • Bài thuốc chữa bệnh bạch biến từ củ riềng

Củ riềng chứa nhiều tinh dầu, chất xineola, metyxinnamat có khả năng kháng viêm, hỗ trợ điều trị các bệnh rối loạn sắc tố da trong đó có cả bệnh bạch biến. Với phương thuốc này, các bạn áp dụng theo hướng dẫn sau:

Dùng 1 củ riềng tươi, cắt rễ, làm sạch, cho vào cối giã nát. Sau đó, cho riềng trộn với rượu trắng với lượng vừa đủ sao để tạo ra hỗn hợp sệt là được. Bạn ngâm hỗn hợp này trong vòng 30 phút, sau đó thoa thuốc lên vùng da bạch biến, để mặt nạ khoảng 20 – 30 phút, sau đó làm sạch da với nước mát.

Điều trị bạch biến bằng đông y từ củ riềng

Điều trị bệnh bạch biến bằng đông y từ củ riềng

Với những bài thuốc bôi trên đây các bạn lưu ý là có thể áp dụng hàng ngày với những vùng da trên cơ thể. Tuy nhiên, nếu vùng da bị bạch biến ở trên mặt thì chỉ nên áp dụng 2 -3 lần/tuần.

Hy vọng với chia sẻ về cách điều trị bệnh bạch biến bằng Đông y trên đây sẽ giúp bạn cải thiện làn da của mình nhanh nhất. Chúc các bạn áp dụng thành công!

Xem ngay: 

Bất ngờ với cách chữa bạch biến bằng củ riềng

2 Cách chữa bệnh bạch biến bằng thuốc nam hiệu quả tại nhà

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo