Hướng dẫn cách chữa bạch biến bằng củ riềng hiệu quả nhất tại nhà

Nên Đọc:

>> Bệnh bạch biến có chữa được không, thắc mắc của nhiều người về chứng rối loạn sắc tố da này

>> Hiện tượng giảm sắc tố da và những điều bạn cần biết

Bạch biến là căn bệnh mặc dù không đe dọa đến tính mạng bệnh nhân nhưng nó lại ảnh hưởng lớn đến tinh thần, đến sự tự tin của họ đặc biệt là các chị em phụ nữ bị bạch biến. Hãy thử tưởng tượng làn da của bạn loang lổ bởi các đốm da không đồng màu chỗ trắng, chỗ nâu, chỗ đen… sẽ như thế nào.

chữa bạch biến bằng củ riềng

Bệnh bạch biến làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ

Để điều trị căn bệnh bạch biến này không hề đơn giản, có thể nói là cực kỳ mất thời gian mà kết quả mang lại chỉ là tạm thời. Và cách điều trị bệnh bạch biến bằng củ riềng mà chúng ta tìm hiểu sau đây là cách điều trị bằng dân gian khá hiệu quả. Nhưng nó chỉ có tác dụng với các trường hợp bệnh nhẹ, các đốm loang lổ trên da ở mức độ nhỏ, ít. Mọi người có thể tham khảo để ngăn ngừa tình trạng bệnh thêm nặng hơn nhé.

1. Tại sao có thể dùng củ riềng trị bệnh bạch biến?

Củ riềng còn có tên gọi là phong khương, tiểu liên khương mọc, có khá, kìm sung… Riềng được trồng nhiều làm gia vị và thuốc, trong đó bộ phận được dùng nhiều nhất là củ (rễ). Theo những nghiên cứu mới đây, củ riềng có chứa những thành phần hóa học như sau:

  • 1% tinh dầu
  • Có mùi thơm long não
  • Xineola
  • Metylxinnamat
  • Chất dầu vị cay galangola…

Theo Đông y, riềng là một trong các vị thuốc nam có vị cay, tính ấm có tác dụng kháng viêm hữu hiệu. Với nhưng trong việc đánh bay các bệnh như hắc lào, lang ben, đau bụng, đầy hơi, chướng bụng… và trong đó cả căn bệnh rối loạn sắc tố da như bạch biến cũng có thể điều trị hiệu quả phần nào.

hướng dẫn cách chữa bạch biến bằng củ riềng hiệu quả tại nhà

Củ riềng giúp giảm tình trạng bạch biến da hiệu quả

2. Cách chữa bạch biến bằng củ riềng

Sử dụng củ riềng chữa bệnh biến rất đơn giản, các bạn áp dụng theo hướng dẫn sau đây:

Chuẩn bị: riềng tươi, rượu trắng 45 , 50 độ

Các chữa bạch biến hiệu quả nhất tại nhà với củ riềng

+ Riềng tươi bạn rửa sạch, cạo vỏ sau đó cho vào cối giã thật nhuyễn. Lấy rượu trắng đồ vào bát riềng đã được giã rồi trộn đều, chú ý đổ lượng rượu vừa đủ sao cho tạo thành hỗn hợp sền sệt là được.

Cách chữa bệnh bạch biến bằng củ riềng hiệu quả

Giềng giá nát, lấy nước ép thoa lên da giúp làm tình trạng bạch biến

+ Để trong khoảng 30 phút hoặc 1 tiếng rồi bạn thoa hỗn hợp này lên vùng da bị bạch biến, vùng da bị loang lổ, lúc đầu bạn sẽ thấy xót tuy nhiên, sau sẽ quen, điều này không phải là do dị ứng vì vậy các bạn không cần quá lo lắng.

+ Đắp hỗn hợp riềng ngâm rượu trong 30 phút rồi rửa lại với nước sạch. Với cách chữa bạch biến dân gian với củ giềng này sẽ giúp làn da của bạn được cải thiện hơn sau một thời gian kiên trì áp dụng. Các bạn nên áp dụng 2 ngày làm 1 lần để nhận được hiệu quả như mong muốn.

3. Một vài lưu ý khi sử dụng củ riềng chữa bạch biến tại nhà

Phương pháp điều trị bệnh bạch biến bằng củ riềng chỉ là cách làm dân gian được mọi người truyền tai nhau từ xưa đến nay, chưa có y học hiện đại nào chứng minh hiệu quả một cách rõ ràng do đó không phải trường hợp nào cũng sẽ thấy kết quả ngay lập tức. Vì vậy chị em hãy lưu ý nhé. Dùng vài lần không thấy có dị ứng hay bất cứ hiện tượng nào khác thường trên da hãy tiếp tục sử dụng, bên cạnh đó chăm chỉ đến khám da liễu định kỳ để kiểm soát tình trạng bệnh được tốt hơn.

Bên cạnh việc áp dụng cách chữa bạch biến bằng củ riềng, các chị em hãy chú ý bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, mặc đồ rộng rãi thoải mái, vệ sinh nơi ở và vệ sinh thân thể được sạch sẽ, tránh xa các môi trường khói bụi, nguồn nước ô nhiễm

Các phương pháp dân gian này sẽ có tác dụng hiệu quả hơn với trường hợp bệnh nhẹ, vì vậy nếu có hiện tượng mắc căn bệnh này mọi người cần chủ động khám chữa ngay tránh để tình trạng các vết loang lổ trên da càng ngày càng lớn, bệnh tiến triển nặng khó chữa trị nhé.

chữa bạch biến bằng củ riềng hiệu quả tại nhà

Cách chữa bạch biến hiệu quả với củ riềng tại nhà

Trên đây là một vài thông tin về bệnh bạch biến và cách chữa hiệu quả. Hy vọng với chia sẻ về chữa bạch biến bằng củ riềng sẽ giúp chị em lấy lại làn da đẹp như ước.

 Xem ngay: 

ArrayArray

Bình luận

  1. chuc lê says: Trả lời

    hay quá ad ơi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo